Cách khắc phục điện thoại Oppo lỗi khởi động lại liên tục

Điện thoại Oppo lỗi khởi động lại liên tục gây ra nhiều bất tiện cho bạn? Làm thế nào để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và cách khắc phục nó như thế nào? Bài viết sau đây Bảo Hành One sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. 

Nguyên nhân điện thoại Oppo tự khởi động lại liên tục

Một trong những vấn đề khó chịu nhất mà người dùng Oppo có thể đang gặp phải là khi thiết bị Oppo của họ tự khởi động lại một cách ngẫu nhiên và liên tục. Điện thoại Oppo có thể đang hoạt động tốt và sau đó nó lại bị kẹt trong một vòng lặp khởi động lại liên tục và bạn có thể không biết phải làm gì tiếp theo. Nguyên nhân nào khiến điện thoại Oppo bị reset liên tục?

Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chính vì thế lý do đầu tiên có thể kể tới đó là: 

  • Bạn cài đặt vào điện thoại Oppo một ứng dụng không tương thích với hệ điều hành Android, nó có thể gây ra một số lỗi nhất định cho hoạt động của điện thoại. Và nó có thể gây ra xung đột trong quá trình xử lý của điện thoại thông minh OPPO . 
  • Lý do thứ 2 có thể được coi là thẻ SD trong điện thoại của bạn. Việc mở các tệp, APK hoặc tệp ứng dụng bị hỏng trong thẻ SD bên ngoài có thể làm gián đoạn hoạt động của điện thoại của bạn. 
  • Thứ ba, nguyên nhân có thể là do virus hoặc phần mềm độc hại nào trên điện thoại của bạn gây ra. Điều này làm ảnh hưởng đến điện thoại khiến nó reset liên tục.
  • Cuối cùng, lý do khiến điện thoại của bạn bị treo là do cài đặt ROM. Vì vậy, đây có thể là vấn đề chính khiến cho điện thoại Oppo khởi động lại liên tục. Hoặc cũng có thể do bộ nhớ điện thoại của bạn đã hết hoặc gần hết, điều này ảnh hưởng tới hoạt động của điện thoại.
productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-oppo-reno5;https://baohanhone.com/products/thay-pin-oppo-reno-2f;https://baohanhone.com/products/thay-pin-oppo-f9-blp681;https://baohanhone.com/products/thay-pin-oppo-f9

Cách khắc phục điện thoại Oppo tự khởi động lại liên tục

Cập nhật hệ điều hành

Muốn điện thoại Oppo hoạt động một cách tốt, bạn nên cập nhật hệ điều hành Android mới nhất. Khi hệ điều hành được cập nhật lại các ứng dụng, sẽ cải thiện và nâng cấp thêm nhiều tính năng mới, bảo vệ điện thoại của bạn khỏi các lỗi không đáng có.

Khi nói đến điện thoại Oppo của bạn gặp sự cố và khởi động lại liên tục, việc nhật hệ điều hành có thể là cách tốt nhất dành cho nó.

Cập nhật hệ thống Oppo

Mở Cài đặt Android trong điện thoại của bạn, cuộn xuống và nhấp vào Nâng cao> Cập nhật hệ thống. Tại đây, bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật của hệ điều hành Android, xem lịch sử cập nhật của điện thoại và sử dụng Trợ lý nâng cấp phần mềm nếu thực sự cần.

Kiểm tra bộ nhớ của điện thoại Oppo

Điện thoại Oppo khởi động lại liên tục có thể do bộ nhớ đã quá đầy dung lượng, chính vì thế nếu gặp lỗi này hãy kiểm tra bộ nhớ và không gian trống của điện thoại. Nếu đầy hoặc gần đầy thì bạn có thể giải phóng một số ứng dụng không cần thiết.

Kiểm tra bộ nhớ điện thoại Oppo

Nếu Oppo của bạn còn dưới 10% dung lượng trống thì nên dọn dẹp lại bộ nhớ. Xóa các tệp không cần thiết và dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache sẽ giúp đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động bình thường. Kiểm tra bộ nhớ của điện thoại Oppo như sau:

Mở Cài đặt và nhấn vào Bộ nhớ => Tại đây, bạn có thể xem dung lượng trống và bảng phân tích dung lượng cho từng danh mục, nếu cảm thấy những ứng dụng nào không cần thiết bạn có thể xóa đi.

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục OPPO Bị Treo Logo Đơn Giản Tại Nhà

Cập nhật lại các ứng dụng

Mặc dù hệ điều hành Android quản lý các ứng dụng bộ nhớ trong quá trình sử dụng, nhưng có những trường hợp nó tự tìm kiếm các bản cập nhật hoặc buộc một ứng dụng nào đó dừng lại. Chính vì thế cách này sẽ hữu ích nếu bạn quan sát thấy một ứng dụng cụ thể gây ra lỗi điện thoại Oppo khởi động lại liên tục.

Cập nhật lại ứng dụng

Để nhận bản cập nhật cho các ứng dụng Android, hãy chuyển đến CH Play, nhấn vào menu ba dòng và chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi. Nhấp vào Cập nhật cho một ứng dụng hoặc chọn Cập nhật tất cả nếu bạn có nhiều ứng dụng cần chúng.  

Kiểm tra các ứng dụng xấu và gỡ cài đặt chúng

Mặc dù việc tải xuống và cài đặt ứng dụng thường an toàn nhưng vẫn có những trường hợp ứng dụng gây ra sự cố. 

Mặc dù khi bạn cài đặt các ứng dụng mới nó có thể an toàn, nhưng có những trường hợp vẫn gây ra các sự cố không cần thiết. Để phát hiện xem một ứng dụng có làm ảnh hưởng tới điện thoại Oppo lỗi khởi động liên tục hay không, hãy tắt các ứng dụng đã tải xuống bằng cách khởi động lại tiện ích của bạn ở Chế độ an toàn.

Gỡ cài đặt ứng dụng xấu

Nếu bạn nhận thấy thiết bị của mình vẫn gặp sự cố và đang khởi động lại liên tục, hãy cân nhắc việc buộc một ứng dụng dừng lại nếu bạn cho rằng đó là nguyên nhân. Mở Cài đặt, nhấp vào Ứng dụng, nhấn vào ứng dụng phiền phức và chọn Buộc dừng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại OPPO Cũ Không Phải Ai Cũng Biết

Điện thoại Oppo bị reset liên tục bạn có thể áp dụng những cách khắc phục trên để sửa. Nếu áp dụng những cách trên mà máy bạn còn gặp lỗi tương tự, hãy liên hệ ngay với Bảo Hành One để được hỗ trợ thêm về cách sửa lỗi.

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục điện thoại Oppo lỗi khởi động lại liên tục

Viết bình luận



Bài viết liên quan