Có nên dán Macbook hay không? Các loại miếng dán được ưa chuộng

Macbook là một sản phẩm chất lượng cao đến từ Apple, việc bảo vệ cho Macbook được an toàn là một điều vô cùng quan trọng. Vậy có nên dán Macbook hay không? Đây là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc, cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên dán Macbook hay không? Các loại miếng dán

Có nên dán Macbook hay không? Các loại miếng dán được ưa chuộng

Một số vấn đề thường xuất hiện khi không dán Macbook

Trong quá trình sử dụng, bề mặt bên ngoài Macbook là nơi tiếp xúc và va chạm với các yếu tố bên ngoài, đây cũng là nơi cần được bảo vệ. Các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, dấu vân tay, va đập, hoặc thậm chí là nước có thể gây hại cho Macbook của bạn và làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Vì vậy, việc dán Macbook là điều vô cùng quan trọng, nếu bạn không dán, Macbook của bạn có thể sẽ gặp những tình trạng sau: 

Lỗi bóng lớp chống lóa trên Macbook

Lớp chống lóa trên màn hình Macbook có chức năng giúp cho màn hình của bạn luôn sáng, không bị lóa khi nhìn và sử dụng ở góc nghiêng. Với thiết kế mỏng và chịu nhiều ma sát trong quá trình sử dụng nên lớp này rất dễ bị bong, nếu để hiện tượng bong lớp chống lóa lâu dài có thể ảnh hưởng tới chức năng cảm ứng của bạn. 

Lỗi bóng lớp chống lóa trên Macbook

Lỗi bóng lớp chống lóa trên Macbook

Các lỗi thường xảy ra bên ngoài

Trong quá trình sử dụng lâu dài đôi khi sẽ có các tình trạng mà đôi khi bạn không thể kiểm soát được. Một số lỗi điển hình như những vật cứng tác động vào Macbook khiến cho máy bị trầy xước nhiều chỗ, mất thẩm mỹ. Lúc này, việc dán Macbook sẽ giúp cho tỷ lệ hư hỏng nhẹ hơn. 

Trầy xước và phai màu trên Macbook

Sử dụng bất cứ đồ công nghệ nào trong một khoảng thời gian lâu dài thì chúng ta có thể thấy chúng xuất hiện những vết trầy xước trên vỏ thiết bị. Tệ hơn nữa là màu gốc của Macbook bị phai màu gây mất thẩm mỹ khiến cho Macbook của bạn bị mất đi nhiều giá trị của nó.

Trầy xước và phai màu trên Macbook

Trầy xước và phai màu trên Macbook

Một số tác dụng khi dán Macbook 

Việc dán miếng bảo vệ cho Macbook của bạn không chỉ giúp cho Macbook của bạn được bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài, mà còn giúp cho việc sử dụng Macbook của bạn dễ dàng hơn và kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Một số tác dụng mà dán Macbook mang lại phải kể đến như: 

Chống xước màn hình Macbook

Như ở trên, miếng dán màn hình Macbook như một lớp áo, bảo vệ cho màn hình khỏi các vết xước từ những vật nhọn xung quanh. Việc màn hình Macbook bị xước và thay thế với chi phí không hề nhỏ, có thể lên tới 10 triệu đồng. 

Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng chảy mực màn hình iPhone hiệu quả 100%

Vệ sinh Macbook dễ dàng

Việc vệ sinh Macbook khá là nhạy cảm, bởi việc vệ sinh đôi khi gây ra nhiều khó khăn bởi thiết kế độc đáo từ Apple. Việc dùng rẻ lau trực tiếp vào màn hình cũng như các chi tiết khác của Macbook có thể ảnh hưởng tới chức năng cảm ứng và một số chức năng trên máy. Khi dán Macbook thì việc lau chùi sẽ cảm thấy dễ dàng và an toàn hơn. 

Vệ sinh Macbook dễ dàng

Vệ sinh Macbook dễ dàng

Tăng khả năng chống thấm cho Macbook

Với những loại  miếng dán hiện nay, ngày được cải tiến thì chúng có khả năng chống nước khá cao. Bạn hoàn toàn có thể dùng giẻ lau thấm nước và lau chùi trên bề mặt một cách thoải mái. 

Hạn chế vân tay, bụi bám trên màn hình, bề mặt

Việc sử dụng Macbook khiến xuất hiện các dấu vân tay trên màn hình, bề mặt gây cảm giác vô cùng khó chịu cho người sử dụng và mất thẩm mỹ. Với những miếng dán này, bạn có thể lau chùi một cách vô cùng dễ dàng mà không lo gây hại cho máy. 

Xem thêm: Mách bạn cách kết nối iPhone với Macbook đơn giản nhất

Dễ dàng thay thế miếng dán bảo vệ

Chỉ với vài trăm nghìn đồng là bạn có thể dán Macbook, việc này giúp cho Macbook của bạn được bảo vệ an toàn nhất. Quá trình thay thế cũng vô cùng đơn giản, chỉ mất vài phút là bạn có một miếng chiếc màn hình mới toanh, loại bỏ những vết trầy, xước của miếng dán cũ.

Đảm bảo độ phân giải của màn hình

Giảm độ phân giải màn hình là điều mà rất nhiều bạn đang lo lắng. Tuy nhiên, miếng dán màn hình chỉ như một miếng bảo vệ màn hình chứ không hề thay đổi độ phân giải của màn hình Macbook.

Đảm bảo độ phân giải của màn hình

Đảm bảo độ phân giải của màn hình

Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng màn hình

Với các miếng dán cao cấp thì tích hợp thêm tính năng lọc tia sáng xanh bảo vệ mắt, việc này có thể giúp cho bạn tránh tổn thương đến mắt khi sử dụng Macbook. 

Một số loại miếng dán Macbook được ưa chuộng trên thị trường

Trên thị trường hiện nay thường có hai loại miếng dán, đó là:

  • Miếng dán loại thường: Đây là loại miếng dán phổ biến hiện nay, xuất hiện ở các cơ sở điện thoại hoặc vỉa hè. Được phủ một lớp nhựa chất lượng và một mặt dán. Sử dụng lâu dài có thể nứt hoặc ố màu. Vỏ bọc Macbook thì được làm từ da chất lượng thấp. 

  • Miếng dán sử dụng từ tính: Có chất lượng cực kì cao như: Mocoll, JRC,... Miếng dán này thường mỏng và được kết hợp từ tính trong miếng dán nhằm bám chắc vào màn hình. Vỏ Macbook sẽ làm từ da chất lượng cao hơn. 

Một số loại miếng dán Macbook được ưa chuộng trên

Một số loại miếng dán Macbook được ưa chuộng trên thị trường

Vậy có nên dán Macbook hay không?

Dán miếng bảo vệ cho Macbook là một việc làm cần thiết để bảo vệ không chỉ màn hình mà cả toàn bộ sản phẩm khỏi các tác nhân bên ngoài. Ngoài ra, việc sử dụng miếng dán bảo vệ cho Macbook cũng tạo ra một diện mạo sang trọng, thời thượng và chuyên nghiệp cho sản phẩm.

Bảo Hành One - Địa chỉ cung cấp phụ kiện

Bảo Hành One - Địa chỉ cung cấp phụ kiện uy tín

Bài viết trên Bảo Hành One đã cung cấp thông tin để các bạn đưa ra lựa chọn có nên dán Macbook hay không? Nếu thấy hay thì hãy chia sẻ tới bạn bè để mọi người cùng biết nhé. Theo dõi ngay chúng tôi để cập nhật được những thông tin mới nhất!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Có nên dán Macbook hay không? Các loại miếng dán được ưa chuộng

Viết bình luận



Bài viết liên quan