Màn hình điện thoại bị nhiễu là bị gì? Cách khắc phục

Màn hình điện thoại bị nhiễu là một trong những lỗi, hư hỏng gây nhiều khó chịu cho người dùng. Sử dụng điện thoại trong tình trạng nhiễu màn hình lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Đừng lo lắng, Bảo Hành One sẽ cung cấp cho bạn cách khắc phục khi gặp sự cố này trong bài viết sau đây.

Màn hình điện thoại bị nhiễu là gì?

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang gặp lỗi nhiễu

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang gặp lỗi nhiễu màn hình

Màn hình bị nhiễu là một lỗi phổ biến và thường gặp nhất trên các dòng điện thoại cảm ứng. Đây được cho là một lỗi khá nặng trên màn hình gây nhiều bất tiện đến thao tác, trải nghiệm trên điện thoại và cần được khắc phục nhanh chóng nhất có thể.

Màn hình điện thoại được cho là bộ phận quan trọng nhất đối với một chiếc điện thoại cảm ứng. Do đó đây cũng là bộ phận phải chịu nhiều tác động nhất từ người dùng và tác nhân bên ngoài môi trường trong quá trình sử dụng. Nên việc màn hình điện thoại bị lỗi, hư hỏng là điều hết sức bình thường.

Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy điện thoại đang gặp lỗi nhiễu màn hình? Khi màn hình điện thoại của bạn gặp lỗi này sẽ xuất hiện các dấu hiệu sau đây:

  • Màn hình xuất hiện các đường vân nhiều màu theo dạng gợn sóng.

  • Nội dung hiển thị bị lu mờ sau các đường vân.

  • Nếu màn hình lỗi nhẹ thì đường vân màu sẽ lúc có lúc không, nhưng đối với lỗi nặng thì sẽ cố định trên màn hình điện thoại.

Những dấu hiệu này gây khó chịu cho bạn khi trải nghiệm các tính năng trên điện thoại, đặc biệt còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt khi phải sử dụng màn hình lỗi lâu ngày.

Xem thêm:  Sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền? Có đắt không

Nguyên nhân gây lỗi bị nhiễu trên màn hình điện thoại

Màn hình điện thoại bị tác động mạnh như rơi

Màn hình điện thoại bị tác động mạnh như rơi rớt, va đập

Tình trạng lỗi nhiễu trên màn hình điện thoại có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy xác định chính xác nguyên nhân để có cách khắc phục tối ưu nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Màn hình điện thoại quá cũ, đã sử dụng lâu ngày nên các chức năng trên màn hình bị thoái hóa gây lỗi.

  • Màn hình điện thoại bị tác động mạnh như rơi rớt, va đập với các bề mặt khác.

  • Màn hình bị đè ép mạnh, đặc biệt tình trạng đè ép điện thoại trong lúc ngủ.

  • Từng thay thế màn hình bằng các linh kiện kém chất lượng, không chính hãng.

  • Xung đột với các thiết bị kết nối khác như cáp, cổng sạc không tương thích.

Cách khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu

Tùy vào nguyên nhân gây lỗi trên thiết bị mà ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo một số cách sau đây nhé!

Xem thêm kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ tại đây.

Khởi động/ Restart lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại để khắc phục tình trạng nhiễu

Khởi động lại điện thoại để khắc phục tình trạng nhiễu màn hình

Đây là cách khắc phục đơn giản và thường được dùng khi điện thoại gặp vấn đề về lỗi phần mềm. Hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn biết đâu lại có thể khắc phục được tình trạng nhiễu màn hình.

Tùy vào từng dòng điện thoại sẽ có những cách khởi động riêng. Thông thường, để khởi động lại điện thoại bạn có thể ấn giữ nút nguồn hoặc ấn giữ đồng thời nút nguồn và nút âm thanh cho đến khi menu tắt nguồn hiện lên. Tại đây bạn có thể chọn tắt nguồn và đợi vài giây sau đó thực hiện thao tác tương tự để mở máy hoặc lựa chọn Restart (nếu có).

Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại

Đây cũng là một cách được khá nhiều người áp dụng và thành công sửa lỗi màn hình điện thoại bị nhiễu. Tuy nhiên bạn cần lưu ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thao tác khôi phục cài đặt gốc để tránh mất dữ liệu quan trọng, bởi thao tác này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu đang lưu trên máy đấy.

Thao tác khôi phục cài đặt gốc

Thao tác khôi phục cài đặt gốc

Mỗi dòng điện thoại sẽ có thao tác khôi phục cài đặt riêng, bạn có thể tham khảo một số bước khôi phục điện thoại trên Android và iOS sau đây:

  • Đối với hệ điều hành iOS: Vào cài đặt > chọn cài đặt chung > chọn đặt lại > chọn đặt lại tất cả cài đặt và chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt để hoàn thành.

  • Đối với hệ điều hành Android: Vào cài đặt > chọn Quản lý chung > trong mục đặt lại chọn Khôi phục cài đặt gốc là hoàn thành.

Thay thế màn hình mới cho điện thoại 

Bên trên là những cách khắc phục đơn giản cho lỗi màn hình bị nhiễu do phần mềm nhưng đối với lỗi phần cứng thì bạn bắt buộc phải thay màn hình mới. Cách này có thể giúp bạn khôi phục màn hình điện thoại lại như lúc mới.

Tuy nhiên bạn cần cân nhắc và lựa chọn địa điểm sửa chữa uy tín và chỉ thay linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Thay màn hình điện thoại tại Bảo Hành One

Thay màn hình điện thoại tại Bảo Hành One

Tham khao dịch vụ thay màn hình tại Bảo Hành One:

Thay màn hình iPhone

Thay màn hình Samsung

Thay màn hình vivo

Một số lưu ý bảo vệ màn hình điện thoại khi sử dụng

Để hạn chế tất cả các tình trạng hư hỏng màn hình điện thoại, bạn cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình sử dụng:

  • Bảo quản điện thoại ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi quá ẩm ướt.

  • Điều chỉnh thời gian sử dụng điện thoại hợp lý và cho điện thoại nghỉ ngơi sau thời gian sử dụng các tác vụ nặng như chơi game, xem phim,...

  • Sử dụng các biện pháp bảo vệ như kính cường lực, ốp lưng để hạn chế các tác động lên màn hình điện thoại.

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ của Bảo Hành One về cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu. Hãy thực hiện theo hướng dẫn nếu điện thoại bạn đang gặp lỗi này nhé. Chúc bạn khắc phục thành công.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Màn hình điện thoại bị nhiễu là bị gì? Cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan