Phân biệt các dòng MacBook trên thị trường hiện nay

MacBook hiện đang là dòng máy tính được yêu thích của nhà Apple. Mỗi loại MacBook sẽ phù hợp với những đối tượng và hiệu suất hoạt động khác nhau. Tuy nhiên ngoại hình của chúng tương đối giống nhau, khó phân biệt. Vậy, bạn đã phân biệt các dòng MacBook hiện nay chưa?Theo dõi bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ giúp bạn phân biệt chúng nhé!

Tổng hợp các dòng MacBook hiện nay 

MacBook là một thương hiệu laptop nổi tiếng do Apple Inc sản xuất, phát triển. Thiết kế của Apple thường hướng đến sự sang trọng và nhỏ gọn cùng hiệu năng xử lý mạnh mẽ được phát triển riêng biệt. 

Tổng hợp các dòng MacBook trên thị trường hiện nay

Tổng hợp các dòng MacBook trên thị trường hiện nay

Nhìn chung, các dòng MacBook thường hướng đến thị trường trung cấp và cao cấp. Đặc biệt, nhờ hệ xử lý dữ liệu thông minh cùng thiết kế sang trọng nên các sản phẩm đều được đón nhận nhiệt tình mỗi khi ra mắt. Tính đến hiện nay, Apple đã ra mắt 5 dòng, cụ thể phân biệt các dòng MacBook như sau:

  • MacBook Air: Đây là dòng MacBook với thiết thế mỏng nhẹ được Apple ra mắt vào năm 2018. Với thiết kế gọn gàng, MacBook Air phù hợp với đa dạng người tiêu dùng và được đoán nhận nhiệt tình từ Fan Apple

  • MacBook Pro: Nằm trong vòng MacBook được yêu thích nhất với hiệu năng xử lí mạnh mẽ, MacBook Pro ra đời năm 2006 trở thành lựa chọn cho các tín đồ công nghệ.

  • MacBook Retina: Ra mắt trên thị trường từ 2015 với định hướng trở thành dòng laptop mỏng nhẹ nhất. Do đó, hiệu suất làm việc của MacBook Retina chỉ nằm ở mức đủ dùng. 

  • MacBook chip M1 Series: Chip M1 Series ra mắt vào năm 2020 và nhận được đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia. Với hiệu suất mạnh mẽ, dòng MacBook chip M1 Series được nhiều người săn đón. 

  • MacBook chip M2 Series: Chip M2 là bộ vi xử lý được Apple ra mắt gần đây nhất và được đánh giá hiệu suất làm việc đã được nâng đến 18% so với chip M1. Đây chính là một điểm vượt trội, đánh giá sự phát triển của các dòng MacBook qua thời gian.

Xem thêm:  Top 6 cách lấy lại ảnh đã xóa trên iPhone đơn giản nhất

Tại sao cần phân biệt các dòng MacBook? 

 Tại sao cần phân biệc các dòng MacBook?

Đối với những bạn không rành công nghệ và đang tìm kiếm cho bản thân dòng MacBook phù hợp cho công việc, giải trí thì ngoài mức giá, bạn cũng cần phân biệt các dòng MacBook này có những ưu nhược điểm gì. Bởi mỗi loại MacBook sẽ có hiệu suất xử lý khác nhau và phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau.

Ví dụ, những bạn sinh viên, văn phòng cần những dòng MacBook mỏng nhẹ, dễ di chuyển và có hiệu suất tầm trung thì sẽ thích hợp với những dòng MacBook như MacBook Retina, MacBook Air,... Ngược lại, những bạn cần sử dụng những công cụ làm việc nặng như photoshop, đồ họa,... thì sẽ phù hợp với các dòng MacBook mạnh mẽ như Series chip M1, M2,...

Đặc điểm phân biệt các dòng MacBook

Để hiểu rõ hơn về các dòng laptop của Apple, hãy cùng chúng tôi phân biệt các dòng MacBook sau đây:

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ tại đây.

Phân biệt MacBook Air

MacBook Air định hướng với thiết kế mỏng nhẹ, thiết kế tinh tế, hiện đại, dung lượng pin lớn cùng cấu hình phần cứng ở mức ổn định. Chính vì thế, chúng phù hợp với đa dạng người dùng, đặc biệt là sinh viên, nhân viên văn phòng, những người không sử dụng quá nhiều tác vụ nặng.

Ngoại hình các dòng MacBook Air

Hầu hết các dòng MacBook Air đều có màn hình 13.3 inch, không có quá nhiều cổng kết nối, đồng thời bán ra thị trường với mức giá phù hợp vừa phải. Tính đến hiện tại, MacBook Air đã ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau, tiêu biểu như: 

  • Thế hệ thứ nhất: MacBook Air 2008 và MacBook Air 2009.

  • Thế hệ thứ hai: MacBook Air 2010-2015 và MacBook Air 2017.

  • Thế hệ thứ 3: MacBook Air 2018-2020

Phân biệt MacBook Pro

MacBook Pro thuộc dòng laptop xách tay cao cấp nhất của Apple. Do đó, chúng được trạng bị những công nghệ hiện đại nhất về phần cứng, hiệu năng xử lí mạnh mẽ cùng thiết kế hiện đại. Mặc dù, MacBook Pro có nhiều phiên bản khác nhau nhưng hầu hết đều sở hữu chip xử lý tiên tiến nhất cùng màn hình chất lượng và cấu hình bộ nhớ cao. 

Chính sự chú trọng về sức mạnh phần cứng của

Ngoại hình các dòng MacBook Pro

Chính sự chú trọng về sức mạnh phần cứng của Apple với MacBook Pro cho nên chúng thường có giá thành của dòng khá cao. Thông thường, dòng MacBook này sẽ phù hợp với những bạn đang làm công việc như quay dựng phim, lập trình, thiết kế đồ họa,... Đây chính là điểm để phân biệt các dòng Macbook Pro.

Tính đến thời điểm 2021, MacBook Pro đã ra mắt tổng cộng 4 thế hệ phiên bản khác nhau:

  • Thế hệ đầu tiên: MacBook Pro 2006-2007.

  • Thế hệ thứ hai: MacBook Pro 2008-2011.

  • Thế hệ thứ ba: MacBook Pro 2012-2015.

  • Thế hệ thứ tư: MacBook Pro 2016-2021

Phân biệt MacBook Retina

MacBook Retina từ khi thiết kế, sản xuất đã được định hướng trở thành dòng máy tính mỏng nhẹ nhất của Apple. Chính vì thế Apple phải giảm thiểu tải tất cả những bộ phận không cần thiết như cồng kết nối, màn hình, bàn phím số. Do đó, trọng lượng MacBook này thường dao động dưới 1kg và chỉ có 1 cổng kết nối cùng màn hình 12 inch sắc nét. 

Ngoại hình các dòng MacBook Retina

Sự tối giản này giúp MacBook Retina phù hợp với những bạn có nhu cầu sử dụng tác vụ không quá nặng như sinh viên, nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, chúng không phù hợp với những bạn làm kế toán bởi bàn phím số cũng đã bị tối giản nhất có thể, điều này có thể gây khó khăn cho công việc nhập số liệu. 

Tính đến nay thì dòng MacBook Retina chỉ có 3 phiên bản duy nhất 

  • MacBook Retina ra mắt năm 2015

  • MacBook Retina ra mắt năm 2016

  • MacBook Retina ra mắt năm 2017 

Phân biệt MacBook chip M1 Series

MacBook chip M1 Series là các dòng MacBook sử dụng chip M1. Dòng chip này được Apple nghiên cứu và phát triển, đạt hiệu năng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Đồng thời, các dòng MacBook sử dụng chip M1 cũng được nâng cấp cả dung lượng pin, camera, loa và màn hình nhằm cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

 Ngoại hình các dòng MacBook chip M1 Series

Tình đến thời điểm hiện nay, MacBook chip M1 Series chỉ mới ra mắt 2 dòng sản phẩm đó là:

  • MacBook Air phiên bản 2020.

  • MacBook Pro phiên bản 2020 và 2021.

Phân biệt MacBook chip M2 Series

Chip Series M2 được xem là bản nâng cấp của MacBook chip M1 Series. Do đó, chúng tích hợp những tính năng nổi trội nhất của các dòng MacBook khác và trở thành dòng MacBook quốc dân hiện nay. 

 Ngoại hình các dòng MacBook chip M2 Series

MacBook chip M2 Series đem đến trải nghiệm tuyệt vời cùng màn hình 120hz cùng thời lượng pin cực trâu và hiệu năng vượt trội. Do mới ra mắt đầu năm 2022 nên tính đến nay, MacBook chip M2 chỉ mới có 2 sản phẩm là: 

  • MacBook Air chip M2 - 2022

  • MacBook Pro chip M2 - 2022

Mong những chi tiết phân biệt các dòng MacBook trong bài viết này có thể giúp bạn định hướng được dòng sản phẩm mình cần. Và đừng quên theo dõi Bảo Hành One để nhận thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích khác nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Phân biệt các dòng MacBook trên thị trường hiện nay

Viết bình luận



Bài viết liên quan