Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay

Chắc chắn sau khi tham khảo bài viết này của Bảo Hành One bạn có thể khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay

Nguyên nhân Samsung không nhận vân tay

Điện thoại Samsung không nhận vân tay cũng thường xuyên xảy ra, nguyên nhân chủ yếu có thể là do màn hình bị trầy, xước, có thể là do bạn đặt ngón tay vào chưa đúng vị trí, ngón tay của bạn bị đứt hoặc bị trầy nên điện thoại không thể nhận diện được. Tuy nhiên cũng có thể nguyên nhân là do lỗi cập nhật phần mềm, lỗi tính năng nhận diện vân tay trên điện thoại. 

Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay

Đặt ngón tay vào đúng vị trí cảm biến

Nguyên nhân là do bạn đặt ngón tay chưa đúng cách, chưa đúng vào vị trí của bộ phận cảm biến nên không thế nhận diện được vân tay. Bạn nên đặt toàn bộ ngón tay của mình lên bộ phận cảm biến, không được nghiêng sang phải hay trái mà cần phải đặt cố định. Như thế bạn có thể khắc phục được lỗi đấy nhé!

 

Kiểm tra cảm biến, màn hình

Tiếp theo hãy kiểm tra màn hình vị trí có cảm biến vân tay xem có bị trầy xước, nứt vỡ hay không. Nếu bị trầy xước thì bộ phận cảm biến sẽ không thể nhận diện được vân tay của bạn vì thế sẽ xuất hiện lỗi. Bạn nên kiểm tra xem có bị bám bụi không và nên lau sạch để tiếp tục sử dụng. Ngoài ra, cần phải thay mặt kính Samsung khi bị nứt, trầy xước để cảm biến được nhận diện chính xác hơn.

Kiểm tra cảm biến, màn hình

Xem thêm: Tổng hợp cách tìm điện thoại Samsung bị mất khi máy tắt nguồn

Kiểm tra tình trạng da ngón tay

Có thể ngón tay của bạn bị xước nhẹ do các vật nhọn nhưng bạn không hay biết, điều này sẽ làm mất dấu vân tay tạm thời nên cảm biến không thể nhận diện được. Thời tiết lạnh làm khô da tay, da tay bị dính nước cũng sẽ ảnh hưởng và không thể nhận diện được dấu vân tay chính xác. Bạn nên lau khô tay của mình trước khi sử dụng điện thoại, và bạn nên thiết lập nhiều ngón tay hoặc thay đổi ngón tay để sử dụng tính năng vân tay trên điện thoại.

Thay đổi ngón tay khác trên cài đặt

Để tránh tình trạng như ở trên ngón tay bị trầy, da bị khô bạn nên thiết lập cùng lúc nhiều ngón tay để sử dụng tính năng này. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” → Chọn “Màn hình khóa và bảo mật”.

  • Bước 2: Tiếp tục chọn “Vân tay” → Chọn “Sửa” ở góc phía trên.

Chọn “Sửa” ở góc phía trên

 
  • Bước 3: Ấn chọn vào các dấu vân tay bạn muốn xóa.

  • Bước 4: Chọn vào “Thêm vân tay” và thực hiện theo hướng dẫn là sẽ hoàn thành nhé!

Cuối cùng là thực hiện theo hướng dẫn

Cập nhật phần mềm

Nguyên nhân xuất hiện lỗi không nhận được vân tay trên điện thoại có thể là do lỗi cập nhật phần mềm. Tuy nhiên không cần quá lo lắng vì nhà phát hành sẽ cho ra phiên bản cập nhật mới để sửa lỗi. Các bước thực hiện cập nhật phần mềm như sau: Vào Cài đặt → Chọn “Thông tin thiết bị” → “Tải về bản cập nhật thủ công” đợi một lúc điện thoại sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhất và sẽ khắc phục được lỗi không nhận diện vân tay.

Cập nhật phần mềm

Xem thêm: Các cách chạy lại chương trình trên điện thoại Samsung đơn giản

Khởi động lại điện thoại

Có thể điện thoại hoạt động quá tải trong nhiều giờ liên tục làm máy bị nóng, đơ có thể xuất hiện thêm tình trạng giật, lag và bị chậm khi mở khóa. Điều này có thể sẽ dẫn đến lỗi không nhận vân tay nên bạn hãy thử cách khởi động lại máy để khắc phục lỗi. Ấn nút nguồn đến khi máy tự động tắt, đợi khoảng 3-5 phút và ấn nút nguồn mở máy lên lại là sẽ sửa được lỗi.

Xóa bộ nhớ Cache

  • Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn → “Tắt nguồn”.

  • Bước 2: Nhấn giữ đồng thời nút giảm âm lượng, nút màn hình chính và nút nguồn.

  • Bước 3: Khi điện thoại mở lên bạn đợi thêm vài giây sau đó chọn “Wipe cache partition”.

Xóa bộ nhớ Cache trên điện thoại Samsung

 
  • Bước 4: Chọn Reboot system now bằng cách sử dụng nút tăng/ giảm âm lượng để di chuyển và sẽ xóa được bộ nhớ cache.

Khôi phục cài đặt gốc

Đây là cách đưa điện thoại bạn lại như ban đầu lúc mới mua về, tuy nhiên bạn cần phải sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc:

  • Bước 1: Vào Cài đặt → “Sao lưu và cài đặt lại” > “Khôi phục cài đặt gốc”.

  • Bước 2: Nhấn vào “ĐẶT LẠI THIẾT BỊ” và đợi để điện thoại khôi phục lại cài đặt ban đầu.

 

Khôi phục cài đặt gốc

Mang đến Bảo Hành One để sửa chữa

Cuối cùng sau khi đã thực hiện các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi, bạn nên mang máy đến với Bảo Hành One để được kiểm tra và sửa chữa một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất. Khi đến với Bảo Hành One bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuẩn 5 sao tại cửa hàng đấy nhé!

Bảo Hành One- UY TÍN LÀ SỐ 1

Xem thêm: Điện thoại Samsung không lên màn hình. Cách khắc phục đơn giản

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-z-flip;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-samsung-note-20-ultra;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-galaxy-z-flip3-5g;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-samsung-note-20

Tổng kết

Như vậy là Bảo Hành One cũng đã chia sẻ và giúp các bạn biết được cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay. Chắc chắn sau khi áp dụng các cách đã hướng dẫn bạn sẽ khắc phục được tình trạng một cách hiệu quả nhất. 

Hãy theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu đang gặp phải các lỗi khó có thể sửa được hãy đến với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa điện thoại, Laptop, Tablet uy tín tại TP.HCM.


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận vân tay

Viết bình luận



Bài viết liên quan