Làm thế nào để kiểm tra mức độ chai pin trên điện thoại Samsung?

Bạn đang thắc mắc và mong muốn kiểm tra mức độ chai pin trên điện thoại Samsung nhưng chưa biết cách làm thế nào? Cùng Bảo Hành One tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Làm thế nào để kiểm tra mức độ chai pin trên điện thoại Samsung?

Nhắc tới điện thoại Samsung chúng ta thường liên tưởng đến điện thoại với thiết kế đa dạng, luôn dẫn đầu công nghệ, là thương hiệu lâu đời được mệnh danh là một trong những chiếc điện thoại có lượng pin “trâu” nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi sử dụng điện trong thời gian dài pin của thiết bị sẽ trở nên xuống cấp, việc thường xuyên kiểm tra chế độ pin sẽ giúp khắc phục những hư hỏng không đáng có, bảo vệ tuổi thọ pin và tránh những phiền toái khi sử dụng. Cùng theo chân Bảo Hành One tìm hiểu các cách kiểm tra độ chai pin của điện thoại Samsung nhé!

Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân dẫn đến tình trạng chai pin trên Samsung

Dấu hiệu nhận biết

Điện thoại là thiết bị được sử dụng hằng ngày, chỉ cần xuất hiện những dấu hiệu nhỏ dưới đây bạn cần phải kiểm tra pin ngay lập tức: 

  • Pin điện thoại phồng to, biến dạng, chảy nước có thể nhìn thấy rõ với những chiếc điện thoại có thể tháo lắp pin.

  • Thời gian sử dụng pin giảm nhiều so với trước đây

  • Vừa sạc đầy nhưng mức pin giảm nhanh sau vài phút sử dụng

  • Điện thoại nhanh chóng hết pin dù không sử dụng

Xem thêm: Mách bạn 03 cách chụp màn hình điện thoại Samsung cực dễ

Nguyên nhân

Những nguyên nhân khiến điện thoại mau xuống pin thường là:

  • Sử dụng pin trong thời gian dài, quá tuổi thọ pin

  • Vừa sạc pin vừa sử dụng

  • Điện thoại bị va đập mạnh, bị vô nước

  • Sử dụng bộ sạc của các hãng điện thoại khác

  • Thay phải pin nhái, kém chất lượng

Cách kiểm tra mức độ chai pin

Kiểm tra tình trạng pin ở mục Cài đặt trên điện thoại:

Mỗi điện thoại sẽ thể hiện rõ những thông tin cần thiết để kiểm tra độ chai pin hiện tại của điện thoại Samsung, bạn chỉ cần thao tác theo các bước như sau:

Bước 1: Tại ứng dụng “Cài đặt” > Click “Thông tin điện thoại” > Click “Thông tin pin”

“Cài đặt” > Click “Thông tin điện thoại” > Click “Thông tin pin”

Bước 2: Kiểm tra độ chai pin: Tại mục “Thông tin pin” sẽ thể hiện rõ những thông tin cần thiết như tình trạng pin hiện tại, mức pin và dung lượng pin của điện thoại.

Kiểm tra độ chai pin

Kiểm tra số lần sạc pin

Một cách để kiểm tra mức độ chai pin của điện thoại chính là kiểm tra số lần đã sạc pin để đánh giá được mức độ sử dụng. Tất cả điện thoại Samsung không có chức năng kiểm tra số lần sạc, vì vậy bạn phải truy cập trên CH Play để tải ứng dụng bổ trợ, bạn chỉ cần thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng “Phone Info” trên CH Play và tải ứng dụng về

Tìm kiếm ứng dụng “Phone Info” trên CH Play và tải ứng dụng về

Bước 2: Truy cập và khởi động ứng dụng, sau đó chọn vào tab “ Cá nhân”, ở mục này sẽ hiển thị rõ thông tin của điện thoại và mục “Chu trình xả pin” sẽ hiển thị số lần đã sạc pin cho điện thoại

Chọn vào tab “ Cá nhân” -> Kiểm tra mục “Chu trình xả pin”

Kiểm tra mức độ pin điện thoại bằng app

Hiện tại có nhiều ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết của pin như ứng dụng Phone INFO, ứng dụng AccuBattery,... Các ứng dụng này giúp chúng ta biết tình trạng pin hiện tại như: nhiệt độ hiện tại, điện áp, dung lượng pin,... Ngoài ra ứng dụng còn thể hiện chu kỳ sạc pin qua đó chúng ta kiểm soát được khi nào cần sửa chữa hoặc thay mới pin của thiết bị.

Ứng dụng AccuBattery

Cách sạc pin điện thoại Samsung đúng cách

Đôi khi thói quen sạc pin ảnh hưởng đến mức độ chai pin của điện thoại, Bảo Hành One mách bạn vài típ sạc pin đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ pin:

Cách sạc pin điện thoại Samsung đúng cách

  • Khi điện thoại ở mức 15-20% cần đi sạc ngay, tránh trường hợp sử dụng pin đến mức cạn kiệt còn 1-2%, điều này sẽ tăng mức độ chai pin của điện thoại

  • Hạn chế sạc điện thoại bằng laptop

  • Bỏ ngay thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

  • Tránh sạc pin qua đêm và sử dụng tính năng sạc nhanh

  • Không sử dụng ốp lưng trong lúc sạc

  • Sử dụng bộ sạc pin chính hãng

Xem thêm: Cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Giới thiệu Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa Bảo Hành One

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa chỉ để có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lỗi điện thoại, máy tính. Nếu bạn chưa biết khắc phục lỗi như thế nào thì Trung tâm Bảo Hành One sẽ là một lựa chọn sáng suốt  và ưu tiên hàng đầu cho bạn đấy.

Bảo Hành One với những uy tín lâu năm trên thị trường, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Trung tâm có nhiều chi nhánh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn cho mình một địa điểm thuận lợi gần nhà bạn để được hỗ trợ sửa chữa.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Bảo Hành One luôn đảm bảo thay thế linh kiện hàng chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng. Với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành linh kiện điện tử vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ sửa chữa, luôn luôn có chính sách bảo hành rõ ràng, nhân viên tận tâm, luôn cung cấp hóa hơn sau mỗi dịch vụ cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể kiểm tra mức độ chai pin trên điện thoại Samsung dễ dàng, nhanh chóng. Theo dõi chúng tôi để cùng chia sẻ nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm thế nào để kiểm tra mức độ chai pin trên điện thoại Samsung?

Viết bình luận



Bài viết liên quan