Pin bị phồng nhẹ có sử dụng tiếp được không? Làm gì khi pin phồng

Pin chính là bộ phận cung cấp năng lượng có tất cả các hoạt động trên điện thoại. Tuy nhiên, tuổi thọ của viên pin sẽ sụt giảm theo từng lần sạc, đặc biệt là việc sạc sai cách không chỉ khiến tuổi thọ pin sụt giảm nhanh chóng mà còn có thể làm pin bị phồng nhẹ. Tình trạng phồng pin khá nguy hiểm cho người dùng. Hãy theo dõi bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn cách xử lý khi gặp tình trạng này.

Dấu hiệu cho thấy pin điện thoại bị phồng nhẹ

Pin điện thoại khi sử dụng thời gian quá lâu rất có thể pin phồng mà bạn không thể nhận biết, nhất là các dòng điện thoại cũ đã sử dụng lâu năm. Để phát hiện pin điện thoại có bị phồng hay không cách tốt nhất là nhờ kỹ thuật viên có kinh nghiệm mở pin ra để kiểm tra. Ngoài ra bạn có thể nhận biết thông qua một số dấu hiệu sau đây: 

  • Mặt hoặc lưng điện thoại bị gồ, phồng lên bất thường: Tùy vào từng mức độ chai phồng mà độ phòng của các bề mặt trên điện thoại sẽ nhiều hay ít. 

  • Thời gian sạc pin dài nhưng không đầy: Đây là dấu hiệu cho thấy pin điện thoại của bạn đang bị giảm chất lượng, chai phồng. Thông thường thời gian sạc một chiếc điện thoại sẽ tầm 30 đến 60 phút, nếu bạn cần thời gian lâu hơn để sạc thì có thể pin đã bị phồng.

  • Điện thoại nhanh cạn năng lượng: Khi pin điện thoại bị phồng, bạn sẽ thấy tình trạng điện thoại sẽ nhanh chóng cạn kiệt năng lượng.

  • Điện thoại bị nóng bất thường và thường xuyên khi sử dụng: Đây là dấu hiệu thường thấy khi pin bị phồng mà bạn dễ nhận biết khi sử dụng các tác vụ trên điện thoại.

Xem thêm:  điện thoại nhanh hết pin khi không sử dụng

Lý do khiến pin điện thoại bị phồng nhẹ

Pin bị phồng nhẹ bởi khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp do thói quen xấu từ người dùng như sau:

  • Sử dụng liên tục điện thoại trong nhiều giờ và không để điện thoại nghỉ ngơi cho tới khi sập nguồn.

  • Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin.

  • Sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ nặng như xem phim, chơi game, quay phim, chụp ảnh,....

  • Từng thay thế phải viên pin kém chất lượng, không chính hãng.

  • Pin sử dụng quá lâu trên 12 tháng và 500 lần sạc.

Sự nguy hiểm khi sử dụng điện thoại pin bị phồng nhẹ

Hiện nay, đa số các dòng điện thoại thông minh đều sử dụng công nghệ pin Lithium Ion với ưu điểm có thể lưu trữ nhiều năng lượng và mức độ hao phí thấp. Tuy nhiên, pin Lithium Ion có nhược điểm là tỏa nhiệt mạnh và dễ cháy nổ khi bị tác động do pin bị nén bởi áp suất. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-12-pro;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-galaxy-s22-plus-5g

Do đó khi thấy bất kỳ dấu hiệu chai phồng nào trên viên pin, bạn nên ngừng sử dụng và có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và tài sản của mình nhé.

Cách xử lý tình trạng pin bị phồng nhẹ an toàn

Để tránh những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra khi gặp tình trạng pin bị phồng, bạn nên xử lý theo các bước dưới đây để đảm bảo an toàn.

Xem thêm Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây.

Ngừng sạc và sử dụng điện thoại bị phồng pin 

Khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy viên pin bị phồng nhẹ hay nặng bạn cần ngừng ngay tất cả các hoạt động trên điện thoại bao gồm cả sạc pin để tránh các phản ứng hóa học có thể xảy ra. Cắm sạc hoặc sử dụng điện thoại trong thời điểm này rất dễ khiến điện thoại của bạn bị cháy nổ.

tại sao pin bị phồng

Tháo pin bị phồng khỏi điện thoại

Đối với các mẫu điện thoại pin rời bạn có thể tháo pin trực tiếp ra khỏi điện thoại và chú ý tránh làm các khí bên trong thoát ra ngoài. Để an toàn bạn có thể đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên tháo pin.

pin bị phồng phải làm sao

Tiêu hủy pin đúng nơi quy định

Sau khi thao pin tránh vứt pin bừa bãi bởi trong thành phần pin có chứa các chất hóa học dễ gây cháy nổ khi bị tác động. Do đó bạn cần tiêu hủy pin đúng nơi quy định hoặc các cơ sở tái chế để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu bạn sử dụng dịch vụ thay pin tại các cửa hàng sửa chữa điện thoại thì việc tiêu hủy pin sẽ được họ xử lý thay bạn.

làm xẹp pin bị phồng

Thay thế viên pin bị phồng

Thay pin là việc cần thiết nếu pin bị phồng nhẹ. Tuy nhiên bạn cần đảm đảm viên pin mới được thay là pin zin, chính hãng để tránh đem lại những mối nguy tiềm ẩn khác. Do đó bạn nên lựa chọn những cơ sở sửa chữa lớn, uy tín và có danh tiếng trên thị trường.

Tham khảo dịch vụ thay pin chính hãng:

Thay pin iPhone

Thay pin điện thoại Samsung

Thay pin điện thoại Oppo

Thay pin điện thoại vivo

Những lưu ý hạn chế tình trạng phồng pin điện thoại

Để tránh những nguy hiểm trong quá trình sạc pin có thể xảy ra, đồng thời đem lại trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng điện thoại. Bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Sạc pin điện thoại đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

  • Ưu tiên sử dụng bộ sạc chính hãng từ nhà sản xuất. Nếu bộ sạc hư có thể thay thế bằng bộ sạc chính hãng cùng thông số từ bên thứ 3 uy tín trên thị trường.

  • Hạn chế sạc pin thường xuyên, chỉ nên sạc khi có thông báo cần sạc pin.

  • Không nên để điện thoại thường xuyên trong tính trạng hết sạch pin.

  • Không sạc điện thoại liên tục khi điện thoại đã đầy pin, đặc biệt là sặc qua đêm. Bởi điều này rất dễ khiến pin bị chai, phồng nhanh chóng.

  • Hạn chế sạc pin tại những nơi có nguồn điện chập chờn, không đảm bảo.

  • Hạn chế sạc thừa pin bởi dòng pin lithium-ion không cần sạc đến đầy 100%. Nếu thường xuyên sạc đầu có thể khiến viên pin quá tải và giảm tuổi thọ.

Xem thêm: Cách lấy dữ liệu từ điện thoại hỏng màn hình

Điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Những tình trạng hư hỏng pin gây khá nhiều bất tiện cho bạn trong quá trình trải nghiệm. Đặc biệt là tình trạng pin bị phồng nhẹ còn có thể gây nguy hiểm cho bạn. Do đó bạn cần lưu ý khi sử dụng pin điện thoại. Bảo Hành One hy với những thông tin bên trên bạn có thể xử lý tính trạng hiện tại đang mắc phải trên thiết bị của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Pin bị phồng nhẹ có sử dụng tiếp được không? Làm gì khi pin phồng

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay