Mẹo xử lý đơn giản điện thoại Samsung sạc pin không vào

Trong suốt quá trình sử dụng, đôi khi chúng ta sẽ gặp hiện tượng điện thoại Samsung sạc pin không vào. Có thể nói, đây là lỗi khá phổ biến người dùng gặp phải. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trước khi có ý định đi thay pin.

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin không vào?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân xảy ra lỗi này để tìm ra hướng xử lí phù hợp. Cùng BẢO HÀNH ONE liệt kê các lí do dưới đây.

  • Điện thoại bị lỗi phần mềm hoặc lỗi hệ điều hành: Bạn nên update phiên bản mới nhất cho chiếc điện thoại của bạn để fix lỗi. Các hệ điều hành quá cũ hoặc do tần suất sử dụng của bạn quá nhiều. Từ đó, máy Samsung của bạn phải xử lý các tác vụ nặng khiến pin bị nóng lên nhanh chóng; sẽ gây tình trạng chai pin hoặc lỗi pin khiến không thể sạc được. 
  • Do nguồn điện sạc vào không đảm bảo: Bạn nên kiểm tra nguồn điện cấp cho cục sạc có ổn định không? Các đầu tiếp xúc với cục sạc có bị bụi hay biến dạng không? Tiếp theo kiểm tra cục sạc có vào pin không bằng cách cắm cục sạc vào một thiết bị khác. Nếu cắm cục sạc vào điện thoại khác mà cục sạc vẫn hoạt động bình thường tức là lỗi sạc không vào pin là do điện thoại samsung của bạn.
  • Cáp sạc bị lỗi, hỏng không vào điện: Bộ sạc cáp đã quá cũ hoặc không phải hàng chính hãng cũng là nguyên nhân gây ra lỗi này. Để máy có thể sạc ổn định, bạn nên chọn bộ sạc cáp chính hãng; hoặc có thể thay thế nếu chúng đã quá cũ, bị đứt dây hoặc mòn các đầu tiếp xúc.
  • Phần cứng của điện thoại xảy ra lỗi: Sau khi thử các cách trên, nếu chiếc điện thoại của bạn vẫn không thể hoạt động bình thường trở lại. Bạn nên nghĩ đến việc máy đã bị lỗi phần cứng và có thể phải thay thế linh kiện. 

Xem thêm các lỗi Samsung thường gặp: 

Nguồn điện vào không đảm bảo khiến pin không sạc vào

Phương án xử lí điện thoại Samsung sạc pin không vào

Kiểm tra cáp sạc, củ sạc điện thoại, nếu hỏng cần thay thế

Như đã đề cập ở trên, sau quá trình dài sử dụng, củ sạc và cáp của bạn sẽ bị hao mòn theo thời gian. Sạc có thể bị đứt dây trong, hoặc mòn các đầu tiếp xúc. Lúc này, bạn nên kiểm tra và thay mới để đảm bảo tuổi thọ của pin cũng như các linh kiện khác.

Xem thêm: Bắt Mạch Sửa Lỗi Điện Thoại SamSung Lên Nguồn Nhưng Không Lên Màn Hình

Cập nhật phần mềm, khôi phục lại điện thoại

Trước tiên, bạn khởi động lại thiết bị để kiểm tra xem có tiếp tục bị lỗi không sạc được không. Nếu vẫn không thể khắc phục, bạn nên chạy lại phần mềm, cách này khá đơn giản bạn có thể làm được tại nhà.

Đưa tới trung tâm bảo hành kiểm tra hệ điều hành, khắc phục lỗi điện thọai Samsung sạc pin không vào

Sau khi thử các cách trên đều không có hiệu quả, thì máy bạn đã có vấn đề về phần cứng. Bạn không nên tự kiểm tra ở nhà vì có thể dẫn đến hỏng các linh kiện khác trong máy. Lúc này, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để được các chuyên viên kiểm tra điện thoại Samsung sạc pin không vào và thay thế linh kiện chính hãng.

Đưa tới trung tâm sửa lỗi điện thoại Samsung không vào pin khi sạc

Địa chỉ sửa lỗi điện thoại Samsung sạc pin không vào nhanh chóng

Phụ kiện Pin điện thoại Samsung thay thế phải chính hãng mới đảm bảo hiệu năng và tuổi thọ sử dụng. Tuy nhiên, bạn không biết nơi nào cung cấp phụ kiện đạt chuẩn yêu cầu. Hãy đến BẢO HÀNH ONE, chúng tôi cung cấp phụ kiện chính hãng và dịch vụ thay thế, sửa chữa ưu việt các dòng điện thoại, đặc biệt là dòng điện thoại Samsung.

  • Chuyên viên tư vấn và sửa chữa giàu kinh nghiệm, bảo hành trong và sau sửa chữa
  • Các phụ kiện thay thế chính hãng, có tem bảo hành, giấy tờ đầy đủ
  • Tư vấn cách sử dụng để thiết bị lâu bền, cách sửa các lỗi đơn giản tại nhà cho khách hàng.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mẹo xử lý đơn giản điện thoại Samsung sạc pin không vào

Viết bình luận



Bài viết liên quan