Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu chỉ với 5 bước

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn và uy tín nhất nhì tại thị trường Việt Nam. Có thể nói, Shopee là một trong những kênh bán hàng chủ lực của nhiều đơn vị kinh doanh và là cầu nối đảm nhiệm rất tốt vị trí trung gian kết nối người mua với người bán. Với độ “Hot” này, nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh việc biết cách bán hàng trên Shopee chính là một lợi thế. Ngay sau đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn 5 bước bán hàng trên Shopee từ đầu, theo dõi ngay nhé!

Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

1. Đăng ký tài khoản người bán hàng trên kênh Shopee

Việc đầu tiên bạn cần làm trong cách bán hàng trên Shopee chính là chuẩn bị một tài khoản người bán. Tài khoản này sẽ cho phép bạn thiết lập và đăng các sản phẩm lên sàn. Cách tạo tài khoản người bán vô cùng đơn giản, chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Kênh Người bán, bạn có thể tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách chọn Đăng ký > nhập số điện thoại > nhấn tiếp tục và đợi gửi mã OTP về Zalo của số điện thoại.

Đăng ký tài khoản Người bán

  • Bước 2: Nhập mã OTP theo yêu cầu > chọn tiếp tục > Tạo mật khẩu cho tài khoản là hoàn tất. Thông thường, nếu bạn số điện thoại bạn nhập đã có tài khoản Shopee sẽ yêu cầu bảo mật bằng email, hãy nhấn chọn và trở về email nhấn vào đường linh để hoàn tất xác nhận. 

Đăng nhập tài khoản Người bán

  • Bước 3: Sau khi đã có tài khoản, hãy trở về kênh người bán và đăng nhập. Như vậy bạn đã hoàn tất đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee và có thể tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong cách bán hàng trên Shopee được chia sẻ bên dưới. 

Xem thêm: Học ngay cách bán hàng trên TikTok hiệu quả cho người mới bắt đầu

2. Thiết lập thông tin cơ bản của Shop và trang trí gian hàng

Hồ sơ là chìa khóa để giúp Shop bạn tạo ấn tượng tốt với Người mua từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, khi học cách bán hàng trên Shopee đừng sơ sài trong việc thiết lập thông tin Shop và trang trí gian hàng của mình. 

Tùy vào mặt hàng và khách hàng mục tiêu, bạn có thể chọn thiết lập thông tin Shop phù hợp. Một số mục cơ bản khi thiết lập hồ sơ Shop trên Shopee mà bạn cần thực hiện là: 

Các thông tin cần phải thiết lập cho Shop

  • Tên Shop, địa chỉ lấy hàng, thông tin thanh toán, đơn vị vận chuyển.

  • Ảnh đại diện chứa logo Shop.

  • Giới thiệu chung về Shop và các mặt hàng đặc trưng, thế mạnh. 

  • Thông tin liên lạc của Shop. 

  • Một số chế độ ưu đãi, chính sách bán hàng, lưu ý khi mua hàng tại Shop. 

  • Trang trí màu sắc Shop theo tông nhã nhặn, phù hợp. Sử dụng các ảnh bìa, banner, danh mục,... để cửa hàng thêm bắt mắt, chuyên nghiệp. 

3. Cách bán hàng trên Shopee - Đăng các sản phẩm 

Sau khi đã thiết lập tất cả thông tin cơ bản, bạn có thể bắt đầu thực hiện đăng các sản phẩm lên sàn. Việc đăng sản phẩm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo hướng dẫn dưới đây: 

6 Bước đăng sản phẩm trên Shopee

  • Bước 1: Tại mục Thêm Sản Phẩm trong kênh người bán, đặt tên sản phẩm và chọn ngành hàng phù hợp cho sản phẩm của bạn. 

  • Bước 2: Điền các thông tin cơ bản cho sản phẩm như mô tả, danh mục, thương hiệu (bắt buộc),... và các thuộc tính khác (không bắt buộc).

  • Bước 3: Ở phần thông tin bán hàng, điền các mục thông tin bắt buộc như Giá, Kho hàng và các thông tin không bắt buộc như Phân loại kho hàng, Mua nhiều giảm giá. 

  • Bước 4: Tiếp đến, bạn cần đăng hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm hoặc bản quy đổi kích cỡ (nếu có). 

  • Bước 5: Cập nhật thông tin vận chuyển như trọng lượng, kích thước,... và đơn vị giao hàng. 

  • Bước 6: Cuối cùng là nhập phần thông tin bổ sung tại mục Thông tin khác như tình trạng sản phẩm có sẵn hoặc không có sẵn,... sau đó bạn chỉ cần nhấn lưu là có thể hoàn tất đăng sản phẩm trên Shopee. Tương tự, bạn có thể tiếp tục thực hiện cách bán hàng trên Shopee bằng cách đăng tiếp các sản phẩm còn lại. 

4. Quảng bá sản phẩm, tăng khả năng hiện diện trên Shopee

Đối với Shop mới, việc quảng bá sản phẩm là điều cần thiết để tăng khả năng hiện diện và đem về đơn hàng đầu tiên. Hiện nay, Shoppe đã cho phép người bán sử dụng các chương trình khuyến mãi do Shopee tổ chức hoặc tự tạo chương trình khuyến mãi riêng để thu hút khách hàng như ưu đãi cho Follower, mua kèm deal sốc,... 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng đẩy sản phẩm để tăng khả năng hiện diện sản phẩm. Tuy nhiên, việc đẩy sản phẩm sẽ bị giới hạn tối đa 5 sản phẩm và chỉ có thể sử dụng trong 4 tiếng cho mỗi lần đẩy, khi vượt quá tính năng sẽ được khóa tạm thời cho đến lượt reset lại tiếp theo.

Sau đây là các bước đẩy sản phẩm trên kênh người bán mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Truy cập Kênh Người bán > chọn Tất cả sản phẩm.

  • Bước 2: Chọn sản phẩm cần đẩy > nhấn vào mục Xem thêm > chọn Đẩy sản phẩm. 

Thao tác đẩy sản phẩm trên kênh người bán Shopee

Ngoài ra, bạn có thể vừa kết hợp giữa đẩy sản phẩm và quảng cáo Shopee để tăng tối đa độ nhận diện của Shop trên trang TMĐT Shopee. 

productdata
https://baohanhone.com/products/coc-sac-ipad-10w;https://baohanhone.com/products/coc-sac-ipad-12w;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-zin

5. Cách bán hàng trên Shopee - Thao tác set và vận chuyển đơn đầu tiên

Nếu việc quảng bá đạt hiệu suất, đơn hàng đầu tiên sẽ nhanh chóng xuất hiện. Vậy khi này cần làm gì? Cùng học cách set và vận chuyển đơn hàng ngay dưới đây:

  • Bước 1: Vào mục Chờ lấy hàng trong kênh người bán.

  • Bước 2: Tại mục Chưa xử lý, kiểm tra các đơn chưa xác nhận. 

Xác nhận chuẩn bị hàng

  • Bước 3: Nhấn chọn chuẩn bị hàng. 

  • Bước 4: Tiếp tục chọn phương thức vận chuyển Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng hoặc Tôi sẽ tự mang hàng đến bưu cục và chọn Xác nhận. 

  • Bước 5: Đóng gói đơn hàng cần giao theo chuẩn quy định của Shopee tại đây. Sau đó, chọn in phiếu giao hàng và dán phiếu lên gói hàng. 

  • Bước 6: Giao hàng cho bưu tá là hoàn tất. 

Giao hàng cho bưu tá

Xem thêm: Chia Sẻ Nghề Nghiệp

Cách bán hàng trên Shopee không khó nếu bạn áp dụng 5 bước cơ bản trên đây theo hướng dẫn trên đây của Bảo Hành One. Cùng với những bước bán hàng cơ bản, bạn còn cần biết các chính sách của Shopee về quảng cáo, truy xuất thuế,... Các thông tin này bạn có thể theo dõi trực tiếp trên trang Shopee hoặc liên hệ tổng đài viên của họ để được hỗ trợ chi tiết nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu chỉ với 5 bước

Viết bình luận



Bài viết liên quan