Lương chuyên viên thiết kế đồ họa một tháng bao nhiêu tiền ? Việc làm thiết kế tại Bảo Hành One

   Thiết kế đồ họa và người làm thiết kế đồ họa còn thường được biết đến là Designer. Đây là một trong những ngành nghề có xu hướng phát triển rất mạnh mẽ trong thời buổi công nghệ như hiện nay, vốn mang tính chất năng động, nghệ thuật, sáng tạo nên rất nhiều bạn trẻ phù hợp với nghề này. Nhưng mức lương của chuyên viên thiết kế đồ họa bao nhiêu một tháng ? Chi tiết về công việc của designer là làm gì ? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết trong bài viết này bạn nha !

Thiết kế đồ học là nhóm ngành nghề hot

Thiết kế đồ học là nhóm ngành nghề hot

Chi Tiết Công Việc Thiết Kế Đồ Họa Là Gì ?

   Thiết kế đồ họa được biết đơn giản là công việc liên quan rất nhiều đến hình ảnh, người làm thiết kế đồ họa là người thường xuyên sử dụng hình ảnh, các phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp, các kỹ xảo, các hiệu ứng đặc sắc trong việc tạo nên một bức ảnh đặc sắc nhằm mục đích sử dụng cho việc quảng cáo, triển khai các sự kiện dưới dạng logo, poster,... Hình ảnh được thiết kế có thể sẽ bao gồm văn bản, chữ số và các kí tự đặc biệt để dễ dàng truyền đạt thông tin cho người xem. 

    Designer phải thường xuyên lên ý tưởng, kế hoạch, dự án mới, phối hợp với các phòng ban liên quan và đồng nghiệp để cho ra những sản phẩm tốt nhất.

Công việc hàng ngày của nhân viên thiết kế đồ họa

Công việc hàng ngày của nhân viên thiết kế đồ họa

Kỹ Năng Cần Có Của Chuyên Viên Thiết Kế Đồ Họa

Một số kỹ năng rất cần thiết trong quá trình phát triển sự nghiệp của một Graphic Designer sẽ bao gồm:

Kỹ năng nềm

1. Kỹ năng giao tiếp

   Giao tiếp tại nơi làm việc rất quan trọng vì nó thúc đẩy tinh thần, sự gắn kết, năng suất và sự hài lòng của nhân viên. Giao tiếp cũng là chìa khóa để cộng tác và hợp tác nhóm tốt hơn. Cuối cùng, giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc giúp mang lại kết quả tốt hơn cho các designer trên con đường phát triển, chinh phục sự nghiệp cá nhân. 

   Là nhóm ngành mang tính sáng tạo, có xu hướng nghệ thuật nên nghề làm thiết kế đồ họa cần có khả năng truyền đạt ý tưởng, diễn giải và trình bày ý tưởng cá nhân đến với nhiều người sao cho hiệu quả nhất để kịp thời nhận được những sự đóng góp hữu ích. Trong một số trường hợp, graphic designer phải thường xuyên làm việc với khách hàng, các đối tác chiến lược bên ngoài nên buộc phải trao dồi kỹ năng giao tiếp để có thể trao đổi hiệu quả, tinh tế và kịp thời nhận được những phản hồi từ khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp của nhân viên thiết kế đồ họa

Yêu cầu kỹ năng giao tiếp của designer

2. Kỹ năng sáng tạo

   Sáng tạo là một kỹ năng bắc buộc trong ngành thiết kế đồ họa, để thật sự thành công và nổi bật trong nghề bạn cần có một khả năng sáng tạo, những ý tưởng phá cách và sự đột phá trong cách suy nghĩ để tạo ra những bức ảnh với nội dung, bố cục hoàn toàn mới và gây ấn tượng mạnh với phần lớn người xem lần đầu tiên. 

   Nếu làm designer lâu năm chắc bạn sẽ dễ dàng hiểu được cảm giác mỗi lần bí ý tưởng là như thế nào chứ ? Điều đó thật không dễ chấp nhận nhưng là một nhà thiết kế chuyên nghiệp bạn phải tìm được nguồn cảm hứng sáng tác trong các tình huống khác nhau, phải liên tục đột phá trong cách thức tạo ra những sản phẩm mới.

Sáng tạo là một trong những năng quan trọng của người làm thiết kế

Sáng tạo là một trong những năng quan trọng của người làm thiết kế

3. Khả năng chịu áp lực tốt

Người làm thiết kế đồ họa vốn phải thường xuyên chạy deadline để đảm bảo tiến độ công việc và bàn giao sản phẩm đúng hẹn đến tay đối tác, khách hàng. Nhiều lúc graphic designer sẽ chịu sức ép rất lớn và sự hối thúc đến từ cấp trên, đồng nghiệp hoặc đối tác trong các dự án đang triển khai. Thời gian làm việc trong nghề cũng không ổn định, có khi phải mang việc về nhà để hoàn thành.  Do đó để hoàn thành tốt công việc và có được những sản phẩm chất lượng thì designer phải có khả năng chịu áp lực tốt và kỹ năng sắp xếp thời gian hiệu quả.

Sáng tạo là một trong những năng quan trọng của người làm thiết kế

Designer thường xuyên phải chạy deadline

4. Không ngừng học hỏi

Đặc thù của ngành thiết kế đồ họa là thường xuyên được cập nhật công nghệ, kiến thức mới và những ý tưởng sáng tạo mới nên nếu không chịu khó học hỏi và phát triển thì sớm muộn bạn cũng sẽ chững lại và tụt hậu so với thế hệ trẻ. 

Khong-ngung-hoc-hoi-phat-trien-nghe-nghiep

Không ngừng học hỏi để phát triển

Kỹ năng kỹ thuật

Ngoài các kỹ năng mềm, các kỹ năng chuyên môn cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của người làm thiết kế đồ họa. Một số kỹ năng nghề nghiệp quan trọng của graphic designer sẽ bao gồm:

Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên dụng

   Để trở thành một designer chuyên nghiệp và thành công bắt buộc bạn phải biết sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên dụng. Một số phần mềm được rất nhiều các chuyên gia sử dụng bao gồm: Photoshop, Sketchup, 3ds Max, Illustrator, Indesign,... Với các sản phẩm đặc biệt, đôi lúc cần có sử kết hợp cùng lúc nhiều phần mềm mới có thể tạo ra sản phẩm như mong muốn.

Tư duy tốt, nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc

   Có một tư duy sắc bén với hình ảnh và một mức độ nhạy cảm nhất định với các loại màu sắc sẽ là một điều kiện cần thiết để bạn phát triển vượt trội ngành đồ họa. Bạn hoàn toàn có thể rèn luyện được kỹ năng này trong suốt quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế tại trường lớp hoặc nơi làm việc.

Có khả năng phác thảo, vẽ tay tốt

   Để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc nhiều chuyên viên thiết kế đồ họa chọn giải pháp phác thảo nhanh những ý tưởng trong đầu lên giấy sau đó chọn lại bản thảo ưng ý nhất và cuối cùng là tiến hành thiết kế sản phẩm. Để làm được điều này đòi hỏi designer phải có khả năng vẽ tay tốt, biết cách sắp xếp, trình bày bố cục tổng thể trong một sản phẩm đồ họa.

Lương Của Chuyên Viên Thiết Kế Đồ Họa Bao Nhiêu Một Tháng?

   Sẽ không có một mức lương cụ thể cho người làm thiết kế đồ họa, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: kinh nghiệm làm việc, khả năng thực tế, khối lượng công việc đảm nhiệm, quy mô dự án, mức độ quan trọng của dự án,... Nhìn chung, mức lương phổ biến có thể dao động từ 8-20 triệu/ tháng, khi năng lực của bạn càng cao, kinh nghiệm càng nhiều, giá trị đóng góp càng lớn thì tương ứng mức lương bạn nhận lại càng cao. 

   Một số designer chọn làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn, ngoài mức lương cơ bản thì còn có thể nhận thêm lương thưởng, hoa hồng hoặc năng suất cho từng dự án. Số designer khác làm việc tự do hoặc làm online dưới hình thức freelancer, nếu nhận được càng nhiều dự án và có uy tín cao thì mức lương nhận được cũng rất ổn định.

Mức lương trung bình của graphic designer có thể dao động 8-20 triệu/ tháng

Mức lương trung bình của graphic designer có thể dao động 8-20 triệu/ tháng

Việc Làm Thiết Kế Đồ Họa Tại Bảo Hành One

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cơ hội việc làm ngành thiết kế đồ họa thì hãy thử tham khảo chế độ chính sách tại Bảo Hành One và thử nộp hồ sơ bạn nha !

Mức lương khởi điểm: 9-15 triệu/ tháng

Mô tả công việc:

  • Phát triển concept, thiết kế các tài liệu quảng cáo, truyền thông, Marketing,… theo yêu cầu của Công ty

  • Thiết kế sản phẩm phục vụ cho việc quảng cáo online và các kênh truyền thông: banner, cover photo, ảnh động flash, infographic,...

  • Thiết kế các sản phẩm phục vụ truyền thông offline: standee, banner, backdrop, bandroll, thư mời, tờ rơi, tờ gấp, voucher, backdrop sự kiện, etc.

  • Thiết kế các ấn phẩm truyền thông theo kế hoạch Marketing của công ty “Catalogue, Banner, Poster, Ảnh chạy FB Ads, Ảnh minh họa bài viết…”

  • Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên

Yêu cầu công việc:
  • Có kinh nghiệm từ 2 năm ở vị trí thiết kế đồ họa

  • Gu thiết kế hiện đại, tư duy thẩm mỹ tốt

  • Thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa (Pts, Ai, After effect)

  • Biết sử dụng phần mềm tạo và edit video motion

  • Nam/ Nữ từ 24-32 tuổi

>> Xem thêm: Tuyển dụng chuyên viên thiết kế đồ họa lương cao tại Bảo Hành One

Một số vị trí việc làm khác mà có thể bạn quan tâm:

>> Tuyển dụng: Nhân viên quay dựng phim chuyên nghiệp tại Bảo Hành One

>> Tuyển dụng: Nhân viên nhân sự tổng hợp lương cao

 
 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lương chuyên viên thiết kế đồ họa một tháng bao nhiêu tiền ? Việc làm thiết kế tại Bảo Hành One

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay