Nghề Quay Dựng Phim Là Gì ? Chế Độ Cho Nhân Viên Quay Dựng Phim Tại Bảo Hành One Như Thế Nào ?

   Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì những ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, truyền thông, phim ảnh được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Một trong số đó là nghề quay dựng phim, đây hứa hẹn sẽ là một trong những ngành rất hot và thu hút nhiều đối tượng. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu chi tiết công việc quay dựng phim tại Bảo Hành One bạn nha !

Quay, dựng phim là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay

Quay, dựng phim là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay

Nghề Quay Dựng Phim Là Làm Gì ?

   Thực tế khi quay một chương trình hay một bộ phim nào đó bất kì, các nhà làm phim không thể bấm máy xuyên suốt các bối cảnh theo một trình tự như chúng ta vẫn thường hay xem trên Tivi hoặc các nền tảng mạng xã hội. Để có được một một phim, một chương trình có cốt truyện hấp dẫn, logic thì đó là cả một quá trình dài mà những người biên tập, người dựng phim phải thực hiện, phải làm và trải qua nhiều lần chỉnh sửa để đạt được một sản phẩm hoàn thiện cuối cùng. 

   Cụ thể công việc của một người quay dựng phim là phải thực hiện các công đoạn ghép nối từng đoạn video nhỏ theo thứ tự, kịch bản và logic mà như trong kịch bản đã định sẵn, kèm theo đó là các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh sau cho sản phẩm cuối cùng có thể thu hút được nhiều người xem nhất.

   Người dựng phim chuyên nghiệp không những thành thạo sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video mà còn phải là người có óc sáng tạo, có tính thẫm mỹ tốt và một nhãn quan tổng quát để có thể kết nối tạo nên những câu chuyện sinh động hơn, thu hút được nhiều đối tượng quan tâm hơn.

Công việc của chuyên gia dựng phim

Công việc của chuyên gia dựng phim

Tầm Quan Trọng Của Nghề Dựng Phim

   Như đã trình bày phía trên, dựng phim đóng một vai trò quan trọng trong quy trình sản xuất một bộ phim hay một chương trình chuyên nghiệp nào. Không phải bất cứ một chương trình nào cũng có thể bấm máy liên tục từ đầu cho đến cuối mà phải chia ra nhiều cảnh nhỏ, nhiều phân đoạn khác nhau bởi các yếu tố ảnh hưởng như diễn viên, hậu trường, thời gian, thời tiết,.... do đó mà bắt buộc dựng phim là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình sản xuất một bộ phim hay một chương trình nào đó.

   Bên cạnh đó, không chỉ ghép nối những đoạn video thô lại với nhau theo một trình tự logic và mạch cảm xúc mạch lạc mà người dựng phim còn phải biết cách thả hồn và tính sáng tạo của bản thân trong quá trình làm việc.

>> Tuyển dụng nhân viên bán hàng tại Bảo Hành One

   Vai trò của người dựng phim còn quyết định tốc độ, diễn biến và tính cao trào của một bộ phim, ví dụ: họ có thể kéo dài, tua nhanh hoặc làm chậm một bối cảnh nào đó để mang đến nhiều cảm xúc hơn cho người xem, số khác có thể thực hiện chiếu lặp lại một phân đoạn quan trọng bất kì để nhấn mạnh một nội dung nào đó muốn truyền tải đến người khác. Bằng cách này và kèm theo đó là một số hiệu ứng âm thanh, hình ảnh đặc sắc có thể sẽ thu hút được rất nhiều khán giả.

Chuyên gia dựng phim có quyền quyết định tính kịch tính của phim

Chuyên gia dựng phim có quyền quyết định tính kịch tính của phim

Các Kỹ Năng Cần Có Của Người Dựng Phim

Một số kỹ năng quan trọng mà người làm nghề dựng phim cần có để đảm bảo có thể tạo ra những bộ phim, chương trình đặc sặc:

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng như: Adobe Premiere, After Effects, Davinci Resolve.

  • Hiểu được quá trình quay phim cơ bản (cách bố trí góc máy, bối cảnh,....). Thường xuyên tham gia các buổi ghi hình trực tiếp, lắng nghe ý kiến và quan điểm của đạo diễn để hình thành được những bước triển khai trong đầu.

  • Nắm được bố cục của kịch bản và các chi tiết nhỏ trong quá trình dựng phim

  • Có kiến thức và nắm được quá trình lên kịch bản cho một bộ phim chuyên nghiệp

  • Có sự hiểu biết tốt về nhiếp ảnh, hiệu ứng hình ảnh và các hiệu ứng âm thanh đặc biệt

  • Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

  • Có trí nhớ tốt

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Tích cực lắng nghe ý kiến, đóng góp từ đồng nghiệp, đối tác và từ chính đạo diễn.

  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

  • Có khả năng kết nối, xây dựng các mối quan hệ hữu ích trong công việc

  • Thường xuyên cập nhật kiến thức mới, tích cực nâng cao tay nghề và kiến thức chuyên môn.

    Công việc của nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One

Cần rất nhiều kỹ năng để trở thành chuyên gia dựng phim

Khó Khăn Của Nghề Dựng Phim

   Với nhiều yêu cầu khác nhau về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, nghề dựng phim đòi hỏi những ai thật sự đam mê và bản lĩnh vượt qua những khó khăn, thử thách ban đầu để đạt được thành công như mong đợi. Điều khó khăn nhất đối với người mới theo nghề dựng phim là tính kiên trì, nỗ lực, cố gắng hàng ngày vì có rất nhiều người mới bắt đầu với nghề này thường bỏ cuộc rất sớm bởi áp lực công việc và đòi hỏi tính chuyên môn rất cao.

   Một số khó khăn khác phụ thuộc nhiều vào yếu tố khách quan như đồng nghiệp, đối tác, thiết bị hỗ trợ.

Công Việc Của Nhân Viên Dựng Phim Tại Bảo Hành One ?

   Bảo Hành One là đơn vị sửa chữa điện thoại, laptop uy tín và lâu đời tại TP HCM, nên công việc của nhân viên dựng phim tại công ty chủ yếu chỉ xoay quanh các nội dung quảng bá hình ảnh của công ty đến với nhiều khách hàng mới thông qua video. Nội dung video cũng chỉ bao gồm dựng clip sửa chữa của KTV, clip quảng cáo các mặt hàng phụ kiện,..... Công việc cụ thể sẽ là:

  • Sản xuất, tạo dựng cho các mẫu Video sáng tạo và hiệu quả phục vụ nhu cầu quảng bá thương hiệu của công ty với nội dung và định dạng phù hợp trên kênh quảng cáo Online (Facebook, Youtube, Zalo…) và kênh Offline (TVC, Billboard điện tử…).

  • Dựng, biên tập video theo sự phân công từ cấp trên. Dựng thành video hoàn chỉnh từ những đoạn nhỏ với đầy đủ hiệu ứng âm thanh và hình ảnh.

  • Phối hợp với bộ phận và các team khác để nắm bắt, thấu hiểu, sản xuất các Video có nội dung truyền tải thông điệp thương thiệu và chiến dịch quảng cáo hiệu quả và sáng tạo.

  • Clip animation về quy trình sửa chữa cho một số dòng điện thoại, laptop

  • Các clip ngắn để đẩy mạnh các kênh social của Công ty (Tiktok, Youtube, FB…)

    Công việc của nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One

Công việc của nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One

Lương Nhân Viên Dựng Phim Tại Bảo Hành One Bao Nhiêu ? Có Những Chính Sách Gì ?

   Mức lương khởi điểm của nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One từ 15 - 20 triệu/ tháng. Mức lương này có thể thay đổi dựa trên kinh nghiệm làm việc, kiến thức, hiệu quả công việc và thời gian gắn bó với công ty. Đây là một trong những nghề có mức thu nhập khá dành cho các bạn trẻ năng động khi mới gia nhập Bảo Hành One. 

   Mỗi 12 tháng công ty sẽ xem xét và tăng lương một lần, nhân viên làm việc hiệu quả và có nhiều đóng góp tích cực sẽ nhanh chóng đạt được mức lương cao hơn. Ngoài mức lương cam kết, Bảo Hành One còn có chính sách khen thưởng và hưởng hoa hồng theo hiệu quả kinh doanh của công ty.

Công việc của nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One

Lương cho nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One thuộc top khá

>> Lương nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One bao nhiêu một tháng ?

Môi Trường Làm Việc Tại Bảo Hành One

   Làm việc tại Bảo Hành One là cơ hội để bạn trải nghiệm, thực hành và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế. Tại Bảo Hành One chúng tôi tạo môi trường làm việc thoải mái, hòa đồng, đồng nghiệp sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong công việc. Công ty sẽ là môi trường lý tưởng để bạn xây dựng sự nghiệp và đặt nền móng vững chắc cho tương lai, chỉ cần nỗ lực và cống hiến hết mình thì sự nghiệp của bạn cũng sẽ thăng tiến xứng đáng với những gì bạn đầu tư.

Môi trường làm việc hiện đại tại Bảo Hành One

Môi trường làm việc hiện đại tại Bảo Hành One

Kết Luận

   Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp các bạn hiểu nhiều hơn về nghề quay dựng phim. Để có được những bộ phim hay, một chương trình đặc sắc hay một chiếc video thu hút được nhiều lượt xem đòi hỏi sự nghiêm túc và đầu tư chất xám nghiêm túc từ người dựng phim và đội ngũ biên tập. 

   Nếu bạn có hững thú với công việc này bạn có thể nộp đơn ứng tuyển trở thành nhân viên dựng phim tại Bảo Hành One. Chỉ cần nộp hồ sơ online, chúng tôi sẽ phỏng vấn nhanh chóng và trả kết quả cho bạn trong khoảng thời gian nhanh nhất. 

>> Tuyển dụng vị trí chuyên viên nhân sự tổng hợp Bảo Hành One

>> Lương nhân viên thiết kế đồ họa tại Bảo Hành One bao nhiêu một tháng ?

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nghề Quay Dựng Phim Là Gì ? Chế Độ Cho Nhân Viên Quay Dựng Phim Tại Bảo Hành One Như Thế Nào ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan