Nghề viết content là gì? Mục tiêu của một content Marketing

Cùng với sự phát triển vượt bậc internet và marketing online về trong thời đại hiện nay. Nghề viết content, đặc biệt là content Marketing đang dần khẳng định vị trí của mình và hiện đang là một nghề “rất hot” đối với các doanh nghiệp. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu xem “nghề viết content là gì?” và mục tiêu nghề nghiệp của content Marketing trong bài viết dưới đây.

Nghề viết content là gì? Content Marketing và Content SEO

Nghề viết content khá được các bạn trẻ có đam mê sáng tạo, năng động yêu thích và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường việc làm. Không những vậy những đãi ngộ hấp dẫn từ nghề chính là thứ níu chân lượng ứng viên mạnh mẽ này. Để hiểu hơn về nghề viết content chúng ta cùng tìm hiểu một số định nghĩa sau đây.

Khái niệm của content 

nghe-viet-content-la-gi?-muc-tieu-cua-mot-content-marketing

Khái niệm content

Content có nghĩa là nội dung, có thể hiểu đơn giản đây chính là những nội dung được sử dụng để mang lại những thông điệp, ý nghĩa mà người viết muốn truyền tải đến các độc giả. Content rất đa dạng thể loại, nó có thể là chữ viết, hình ảnh, âm thanh, video,...hoặc thậm chí là bất kỳ dạng hình thức truyền tải thông tin nào mà bạn có thể nhìn, nghe trên các kênh truyền thông. 

Vậy ai là người tạo ra content? Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra content và nó hiện hữu khắp mọi nơi, không có giới hạn nào cho content. Hay thậm chí những suy nghĩ hiện tại trong đầu bạn cũng có thể là một dạng content trong tương lai. Có thể thấy một ngày chúng ta đều tiếp xúc với một lượng content khổng lồ mà đôi khi bạn không thể nhận biết.

Nghề content Marketing là gì?

nghe-viet-content-la-gi?-muc-tieu-cua-mot-content-marketing

Content Marketing là một trong những phương pháp Marketing hiệu quả

Content Marketing là một trong những phương pháp Marketing hiệu quả, mang tính chiến lược được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Content Marketing tập trung hướng đến việc xây dựng những nội dung hữu ích, phù hợp với nội dung kinh doanh nhằm thu hút - giữ chân lượng độc giả đang quan tâm sau đó chuyển đến tiếp thị và đưa về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Content là một nhánh của bức tranh tổng thể của Marketing và thực hiện 2 nhiệm vụ chính là sáng tạo nội dung phù hợp và phân phối chúng đến lượng khách hàng tiềm năng đã được xác định. Mục đích của nghề viết content Marketing đó là giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ và kích thích nhu cầu sử dụng của khách hàng từ đó tăng nguồn sinh lợi cho doanh nghiệp.

Nghề content SEO là gì?

SEO là những thuật ngữ liên quan đến Website, công việc của SEO chính là tối ưu từ khóa với công cụ tìm kiếm nhằm tăng traffic. Content chính là những nội dung trên website, những nội dung này sẽ được tối ưu để đem lại sự hữu ích cho người đọc và duy trì lượng khách hàng tiềm năng.

Giống như content Marketing, content SEO cũng nhằm mục đích thu hút thêm lượng khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm trên Google và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tin tuyển dụng tại Bảo Hành One

Những mục tiêu nghề nghiệp content marketing bạn nên biết

nghe-viet-content-la-gi?-muc-tieu-cua-mot-content-marketingNhững mục tiêu nghề nghiệp content Marketing

Trước khi muốn dấn thân vào nghề content Marketing, bạn cần biết chính xác mục tiêu nghề nghiệp thì mới có thể phát triển và chinh phục con đường này được. Dưới đây là những mục tiêu nghề nghiệp content Marketing mà bạn có thể tham khảo qua.

Xây dựng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp

Niềm tin là mục tiêu đầu tiên bạn cần hướng tới khi làm content Marketing. Bởi niềm tin của khách hàng là một trong những yếu tố để xây dựng thương hiệu, nếu khách hàng không có niềm tin với doanh nghiệp thì mọi nội dung bạn đưa ra đều sẽ không được đoán nhận. 

Hãy xây dựng những content có giá trị, hữu ích đối với khách hàng và cho thấy bạn là một người chuyên nghiệp và có sự hiểu biết trong lĩnh vực để tạo niềm tin trước khi tiếp thị bất cứ điều gì. Để làm được điều này bạn cần làm cho nội dung content đa dạng, phong phú hơn và đồng thời đừng quên phải đảm bảo độ chính xác của thông tin. 

Tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu 

Độ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng của Marketing mà bạn không nên bỏ qua. Content sẽ là công cụ tuyệt vời để thu hút và tăng cường độ nhân diện của khách hàng đối với một thương hiệu. Do đó, xây dựng nội dung phù hợp, sáng tạo đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Việc tăng độ nhận diện thương hiệu là cách giúp bạn giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, content Marketing là công cụ hữu ích nếu bạn sử dụng đúng cách.

Hiểu tâm lý và nhu cầu khách hàng

nghe-viet-content-la-gi?-muc-tieu-cua-mot-content-marketing

Việc hiểu tâm lý giúp đạt hiệu quả tốt hơn khi sáng tạo nội dung

Việc hiểu tâm lý và nhu cầu khách hàng có thể giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn trong việc sáng tạo nội dung - viết content. Khi đã hiểu được tâm lý và nhu cầu khách hàng bạn chỉ cần xây dựng nội dung xoay quanh để giải quyết vấn đề của họ có thể giúp bạn thành công đem về cho doanh nghiệp lượng doanh thu đáng kể.

Để làm được điều này bạn cần lắng nghe những ý kiến, phản hồi của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm để làm tư liệu xây dựng content cho chính mình. 

Đánh vào tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng là bước đầu để bạn xây dựng nội dung, tuy nhiên đánh vào tâm lý khách hàng chính là màn quyết định khách hàng có sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hay không. 

Bạn có thể xây dựng nội dung về biện pháp giúp họ giải quyết vấn đề để đưa họ đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này còn giúp tăng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn vì những thông tin bạn cung cấp là hữu ích với họ.

Tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm 

nghe-viet-content-la-gi?-muc-tieu-cua-mot-content-marketing

Công cụ đánh giá chính xác nhất content Marketing

Công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google là một trong những công cụ đánh giá chính xác nhất content Marketing của bạn có hiệu quả hay không. Việc bài viết của bạn nằm trong top đầu chính là nội dung của bạn hữu ích với người dùng và được đánh giá cao. 

Tăng thứ hạng cũng là cách giúp thương hiệu/ doanh nghiệp bạn tăng độ nhận diện với những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên việc tăng thứ hạng này bạn cần phải kết hợp với đội ngũ SEO chuyên nghiệp.

Xem thêm: Tuyển dụng content Pr tại Bảo Hành One

Xây dựng và phát triển ý tưởng mới

Ý tưởng mới cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu, đừng quá lo ngại về vấn đề thành công hay không. Hãy thực hiện và khách hàng sẽ là những người cho bạn những đánh giá khách quan nhất. 

Hãy luôn phát triển ý tưởng mới, đừng chỉ đi theo lối mòn thành công của người khác vì điều này rất khó giúp bạn phát triển thương hiệu đến người dùng.

Kết luận

nghe-viet-content-la-gi?-muc-tieu-cua-mot-content-marketing

Mục tiêu nghề nghiệp chính là những định hướng để phát triển và thành công

Trên đây là những chia sẻ và giải đáp của Bảo Hành One về nghề viết content là gì và mục tiêu nghề nghiệp content Marketing mà bạn có thể tham khảo trước khi dấn thân vào ngành này. Bạn nên nhớ rằng mục tiêu nghề nghiệp chính là những định hướng giúp bạn phát triển và thành công trong nghề. Hãy theo dõi blogs để nhận thêm nhiều thông tin nghề nghiệp hữu ích khác nhé

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nghề viết content là gì? Mục tiêu của một content Marketing

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay