Cách sửa lỗi camera laptop không hiển thị

Bạn muốn gọi điện video với người thân ở xa nhưng lại nhận được thông báo lỗi camera laptop. Bạn đã nghĩ rằng camera máy tính của bạn bị hỏng và bạn muốn thay thế nó bằng một cái mới? Tuy nhiên trước khi thay mới bạn hãy kiểm tra xem camera có phải đã thực sự hỏng không? Bài viết sau sẽ giải thích chi tiết về cách sửa lỗi camera laptop không hiển thị

Một số người dùng sử dụng máy tính với mục đích giải trí như xem phim, nghe nhạc ... Nguyên nhân của lỗi này có thể là do driver của camera bị hỏng hoặc bạn đã tắt quyền truy cập cho camera, ... Tùy từng trường hợp sẽ có cách giải quyết khác và hợp lý hơn.

Sửa lỗi camera laptop không hiển thị do driver

Trong trường hợp này, bạn chỉ có để cài đặt lại driver cho thiết bị theo một trong hai cách:

Cách 1: Đưa đĩa driver vào ổ đĩa, sau đó bạn chỉ cần chạy tệp cài đặt để cập nhật lại driver.

Cách 2: Nếu bạn không có hoặc bị mất đĩa driver, bạn có thể kết nối Internet để tải xuống từ trang web.

Sửa lỗi camera laptop bằng phím tắt

Lỗi camera laptop không hiển thị có thể xảy ra do bạn đã tắt máy ảnh. Hãy thử kiểm tra lại và bật lại bằng phím tắt trên máy tính. Thường phím tắt là Fn + 1. Sử dụng phím này để bật và tắt nếu bạn thấy camera vẫn chưa bật lại. Tuy nhiên, tổ hợp phím ở một vị trí khác nhau trên mỗi dòng máy tính.

Xem thêm: Cách vệ sinh màn hình máy tính an toàn cho bạn

Sửa lỗi camera laptop bằng cách kích hoạt driver

Bạn có thể sửa lỗi camera laptop không hiển thị bằng cách bật driver camera. Đây là giải pháp phổ biến nhất khi camera bị lỗi. Để bật driver, chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đi tới Start và tìm kiếm camera

Bước 2: Chọn Trình quản lý thiết bị, sau đó chọn Thiết bị hình ảnh.

Bước 3: Nhấp chuột phải vào Webcam và chọn Bật.

Lỗi camera laptop là lỗi dễ sửa nhất. Nó không yêu cầu người dùng phải có quá nhiều kiến ​​thức kỹ thuật. Tuy nhiên, ngoài 3 trường hợp trên thì còn một số lỗi camera phức tạp hơn mà bạn không thể giải quyết được. Trong trường hợp này, bạn cần mang máy tính đến trung tâm sửa chữa để được thay thế camera mới hơn.

Trung tâm sửa lỗi camera laptop đáng tin cậy tại HCM?

Hãy truy cập vào baohanhone.com, trung tâm sửa chữa laptop uy tín hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực sửa chữa laptop, điện thoại, linh kiện laptop. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ sửa laptop uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt là sửa lỗi  camera laptop, Bảo Hành One  chuyên sửa nhanh lấy ngay sau 30 phút tại TP.HCM. Trung tâm sửa chữa đèn, mạch webcam cho tất cả các loại laptop Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, Sony, Toshiba, Macbook ...

Trường hợp hỏng webcam do lỗi phần mềm trung tâm sẽ khắc phục tình trạng và tư vấn khắc phục lỗi nhanh chóng, miễn phí cho khách hàng.

Trên đây là kinh nghiệm sửa lỗi camera laptop không hiển thị. Nếu bạn thắc mắc nào về cách sửa lỗi hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi camera laptop không hiển thị

Viết bình luận



Bài viết liên quan