Có nên tháo PIN laptop dùng nguồn điện trực tiếp - BẢO HÀNH ONE

Có một câu hỏi khá thú vị mà dường như không phải người dùng laptop nào cũng giải thích được đó là có nên tháo pin và sử dụng nguồn điện trực tiếp để duy trì hoạt động của laptop ? Là một câu hỏi rất đơn giản nhưng để trả lời một cách thuyết phục và có tính khoa học thì đòi hỏi phải có kiến thức công nghệ. Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu về chủ đề có nên sử dụng nguồn điện trực tiếp cho laptop bạn nha !

      ►  Cách khắc phục lỗi màn hình Samsung bị đen 

      ► Cách sửa máy tính không lên màn hình

      ► Thay pin laptop Lebovo giá rẻ, chính hãng

Pin laptop

 

Pin laptop

Có Bao Nhiêu Loại Pin Laptop

Pin laptop thường được chia ra thành 2 loại phổ biến gồm pin rời và pin liền, cả 2 có những ưu và nhược điểm riêng và thường được sử dụng với những mục đích khác nhau.

Pin rời

Laptop có pin rời được hiểu là loại pin có thể tháo hoàn toàn ra khỏi thân máy chỉ với vài thao tác đơn giản. Vẻ ngoài đặc trưng của laptop pin rời thường có phần thân khá dày, kích thước cồng kềnh và nặng nề. Loại pin này thường được trang bị cho các dòng laptop đời cũ.

Pin laptop

Laptop có dạng pin rời

Pin liền

Pin laptop dính liền với thân máy không cho phép tháo pin dễ dàng ra khỏi lapop, đòi hỏi phải có kiến thức tháo lắp laptop, dụng cụ chuyên môn và kỹ năng sửa chữa nhất định. Dạng laptop này thường có phần thân khá mỏng, kích thước nhỏ gọn và nhẹ. Hầu hết các loại laptop hiện đại ngày nay đều được trang bị loại pin này thay thế cho các loại laptop có pin rời.

Laptop pin liền

Laptop pin liền

Có Nên Tháo Pin Và Sử Dụng Nguồn Điện Trực Tiếp Cho Laptop

Phần lớn người dùng đều có cùng quan điểm đó là tháo pin và sử dụng nguồn điện trực tiếp cho laptop sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của pin và cải thiện hiệu suất hoạt động của laptop nhưng thực tế là HOÀN TOÀN KHÔNG. Ngược lại, sử dụng laptop với viên pin bên trong mới là cách sử dụng khôn ngoan nhất để kéo dài tuổi thọ của pin. 

Laptop pin rời

Laptop pin rời không có khả năng tự động ngắt kết nối nguồn điện và sử dụng nguồn điện trực tiếp khi nạp đầy pin nên vừa làm việc vừa cắm sạc laptop là điều không được khuyến khích vì rất dễ làm giảm tuổi thọ của pin. Nhiều người dùng nghĩ đến việc tháo pin máy ra hoàn toàn và sử dụng nguồn điện trực tiếp là nguồn năng lượng của laptop, tất nhiên là laptop của bạn vẫn hoạt động bình thường như sâu bên trong đó là những rủi ro khó lường. Lấy ví dụ: nguồn điện trực tiếp rất dễ làm laptop pin rời bị nóng lên quá mức, ảnh hưởng hoạt động của bo mạch và khi mất điện có thể làm mất hết dữ liệu chưa kịp lưu của bạn. Bên cạnh đó, tháo pin ra ngoài để một thời gian dài không sử dụng sẽ dễ làm viên pin bị hỏng, bị liệt, không ổn định.

Giải pháp tốt nhất để kéo dài tuổi thọ pin của dòng laptop pin rời là vẫn sử dụng pin như nguồn cung cấp năng lượng chính cho laptop nhưng thay vì cắm sạc liên tục trong lúc làm việc, bạn cần cắm sạc cho máy đầy pin sau đó sử dụng hết lượng pin và tiếp tục sạc lại cho một chu trình mới. 

Cắm điện trực tiếp cho laptop không cần tháo pin

Cắm điện trực tiếp cho laptop không cần tháo pin

Laptop pin liền

Các loại laptop hiện đại ngày nay là dòng laptop pin liền, được trang bị bộ pin xử lí rất thông minh, tự động ngắt dòng điện khi đã sạc đầy và chuyển sang chế độ sử dụng nguồn điện trực tiếp, điều này trực tiếp làm giảm số thời gian hoạt động và tăng tuổi thọ thực tế của pin. Người dùng laptop này không cần phải lo lắng tình trạng pin bị chai, tuổi thọ của pin bị giảm sút, laptop bị quá nhiệt khi cắm điện trực tiếp trong suốt quá trình sử dụng. 

Ngay cả khi pin của laptop bị chết hoàn toàn bạn cũng không cần tháo chúng ra mà vẫn có thể cắm sạc dùng trực tiếp vì theo các báo cáo cho biết pin chết không gây ra bất cứ tổn thât hay nguy hiểm nào cho laptop. 

KẾT LUẬN: Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Laptop Có Pin

Kết luận là một số lợi ích và lời khuyên từ đội ngũ Bảo Hành One khi về việc không tháo pin ra khỏi laptop vì 
  • Không bị mất dữ liệu khi nguồn điện bị tắt trong suốt quá trình làm việc

  • Cắm sạc laptop liên tục không gây hại, nguy hiểm đến viên pin và cả quá trình làm việc
Xem thêm: Địa chỉ bán laptop cũ giá rẻ, hàng chính hãng

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Có nên tháo PIN laptop dùng nguồn điện trực tiếp - BẢO HÀNH ONE

Viết bình luận



Bài viết liên quan