Hướng dẫn tắt Update Win 10 không phải ai cũng biết

Những bản cập nhật mới trên hệ điều hành Windows mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới cũng như bổ sung những thiếu sót của các bản cập nhật trước đó. Tuy nhiên, có không ít khách hàng ủa Bảo Hành One phản hồi họ không thích điều này và cảm thấy khó chịu mỗi khi máy tính của họ tự động cập nhật. Để giải quyết tình trạng này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn tắt tự động Update Win 10 trong bài viết dưới đây!

Tắt tự động cập nhật Win 10 có lợi gì?

Tắt tự động update win 10 có tác dụng gì?

Sau khi tắt tự động cập nhật Win 10, bạn sẽ tránh được một số trường hợp gây khó chịu như:

  • Nếu như máy tính của bạn có cấu hình thấp, không cập nhật Win 10 sẽ tránh xuất hiện tình trạng chậm và lag  trong quá trình cập nhật.
  • Người dùng có thể tránh được một số tình huống xấu như máy tính bị đơ và giảm hiệu suất làm việc sau khi nâng cấp.
  • Đặc biệt, nếu bạn đang sở hữu Win 10 Crack mà không dùng Win 10 bản quyền thì chặn cập nhật Win 10 là điều nên làm. Bởi vì trong quá trình Update, nhà phát triển sẽ phát hiện bạn đang dùng Win lậu và tiến hành thu hồi lại, điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng được các chức năng của Windows cũng như không có khả năng bảo vệ máy trước những xâm hại như virus,....

Xem thêm: Mở Bàn Phím Ảo Trên Windows 10 Chưa Bao Giờ Khó Nếu Bạn Biết Cách

Chặn cập nhật Win 10: Vô hiệu hóa Window Service

Chặn cập nhật win 10 như thế nào? 

Windows Services là trình quản lý đơn giản tài nguyên sẵn có của hệ điều hành Windows. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để chặn cập nhật Win 10. Ưu điểm của phương pháp này là thao tác đơn giản, có thể tắt vĩnh viễn kể cả sau khi restart máy. Hướng dẫn tắt Update Win 10 bằng Window Service như sau:

  • Bước 1: Nhập "service” ở ô tìm kiếm trên máy tính, mở trình quản lý và chọn mục Windows Update. 
  • Bước 2: Nhấn đúp trỏ chuột vào Windows Update và tùy chọn Properties. Tiếp theo, màn hình hiển thị lựa chọn, bạn ấn Stop.
  • Bước 3: Tại dòng Startup type, nhấn chuột vào chọn Disable. Cuối cùng nhấn tùy chọn Apply là kết thúc cài đặt. 

Tùy chỉnh kết nối Wifi Metered Connection

Cách giúp vô hiệu hóa tự động cập nhật Win 10 tiếp theo đó là bạn có thể tùy chỉnh kết nối Wifi Metered Connection để làm giảm tốc độ Update tự động hệ điều hành, ngăn cản cập nhật trong thời gian ngắn cho đến khi bạn muốn cập nhật lại.

Thực hiện tùy chỉnh theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở giao diện Start Menu và truy cập vào Settings (Cài đặt).
  • Bước 2: Tại cửa sổ Settings (Cài đặt), nhấp chuột vào mục Network & Internet (Mạng và internet).
  • Bước 3: Chọn Wifi và nhấp vào mục Manage known networks (Quản lý mạng đã biết). Click chuột vào tên Wifi và chọn Properties (Thuộc tính).
  • Bước 4: Kéo xuống và nhấp chuột vào mục Metered Connections (Kết nối qua gói dữ liệu theo lưu lượng sử dụng), thực hiện bật Set as metered connection để cài kết nối theo lưu lượng dùng bằng gói dữ liệu.

Đây được đánh giá là giải pháp tạm thời để tạm dừng cập nhật Windows 10 trong trường hợp lưu lượng sử dụng hàng tháng của bạn đã hết.

Xem thêm: HOT: Sửa Nhanh Lỗi Máy Tính Window Không Mở Được Ổ C Trên Win 10

Chặn Update Win 10 theo hướng dẫn của Microsoft

Ngoài những cách làm trên, bạn cũng có thể chặn Update Win 10 theo hướng dẫn của Microsoft. Cách làm chính có ưu điểm lớn là vô cùng đơn giản, không phải thực hiện nhiều thao tác, đặc biệt là giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Và quan trọng là các thông báo liên quan tới việc cập nhật vẫn sẽ không mất đi.

  • Bước 1: Trên thanh Taskbar, nhập Regedit vào ô tìm kiếm và nhấn nút Enter.
  • Bước 2: Copy link dán vào địa chỉ: HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Policies\Microsoft\Windows\WindowsUpdate\AU. Click chuột vào mục NoAutoUpdate.
  • Bước 3: Tại mục Value data, nhập vào “1” và nhấn OK. Sau đó, ở cột Data, NoAutoUpdate sẽ hiển thị là 0x00000001(1). Nếu bạn muốn Windows 10 cập nhật tự động trở lại thì hãy thay đổi giá trị Value data từ 1 thành 0.

Thiết lập cài đặt hệ thống tắt tự động cập nhật Win 10

Chặn update win 10 trong cài đặt hệ thống

Để vô hiệu hóa tính năng Update trên Windows, bạn có thể thiết lập cài đặt trong hệ thống. Cách này có một ưu điểm là giúp người dùng tránh mất dữ liệu khi hệ điều hành cập nhật đột ngột mà không báo trước.

Cách làm này được thực hiện chỉ với một số bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Gõ dòng text “Update” vào mục tìm kiếm trên thanh Taskbar và nhấn Enter. Sau đó, tìm và click chuột vào mục “Check for Updates”. 
  • Bước 2: Tại đây, click chuột chọn “Advanced Options” để tiến vào phần thiết lập cơ bản dành cho Windows Update.
  • Bước 3: Ngay lập tức, một cửa sổ mới mở ra với nhiều lựa chọn. Lúc này, hãy tắt hết 3 dòng đầu tiên.
  • Chỉ như vậy bạn đã có thể tắt được tính năng tự động cập nhật trên máy tính. Tuy nhiên, cách này sẽ không tắt vĩnh viễn tính năng Update của Windows và hệ thống vẫn gửi thông báo trước để không gián đoạn quá trình làm việc của người dùng.

Sử dụng trình quản lý Local Group Policy Editor

Bên cạnh những cách trên đây, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tắt Update Win 10 thông qua việc sử dụng trình quản lý Local Group Policy Editor. Để tắt Update Win 10 bạn làm theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Nhấn đồng thời phím “Windows + R” để mở “Group Policy Editor”. Khi cửa sổ Run hiện ra, hãy gõ vào "gpedit.msc" và nhấn nút Enter.
  • Bước 2: Nhấn chọn theo thứ tự các cụm từ như sau để cài đặt: Computer Configuration, Administrative Templates, tiếp đến Windows Components và cuối cùng là Windows Update.
  • Bước 3:  Click chuột chọn mục "Configure Automatic Update". Nhấp chuột chọn Disabled , cuối cùng nhấn chọn Ok.

Vô hiệu hóa tự động cập nhật Win 10 bằng phần mềm 

Ở nội dung này, Bảo Hành One muốn giới thiệu tới bạn một số phần mềm khởi động tính năng vô hiệu hoá tự động cập nhật Win 10 về cho máy tính.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Máy Tính Windows Chạy Chậm Hiệu Quả Nhất

Phần mềm Windows Update Blocker

Windows Update Blocker là phần mềm hoàn toàn miễn phí, kèm theo là nhiều tính năng hữu ích giúp vô hiệu hóa tính năng Update tự động của Windows 10. Ngoài ra, phần mềm này hoạt động theo cách thức Portable, tức là người dùng không cần phải trải qua những bước cài đặt phức tạp và không tốn quá nhiều dung lượng ổ cứng. Với ứng dụng này, quá trình thực hiện bằng một thao tác siêu đơn giản:

  • Bước 1: Tải phần mềm Windows Update Blocker về máy và giải nén như bình thường. 
  • Bước 2: Sau khi kết thúc giải nén, khởi động phần mềm bằng cách click đúp chuột vào file Windows Update Blocker.exe. 
  • Bước 3: Tại giao diện này, chỉ cần tick vào dòng Tắt dịch vụ rồi ấn vào Áp dụng ngay thì ngay lập tức tính năng Update Windows 10 sẽ bị vô hiệu hóa.

Ứng dụng Stopupdates10

Sử dụng phần mềm Stopupdate10 để chặn cập nhật win 10

Ứng dụng Stopupdates10 cũng là một phần mềm được các chuyên gia công nghệ đánh giá khá cao về tính hữu dụng, giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn yên tâm vì phần mềm Stopupdate10 đang được phát hành miễn phí và nó sẽ không thay đổi bất cứ một quyền nào trong hệ điều hành, không đánh cắp dữ liệu hay xâm nhập vào bộ nhớ riêng tư của hệ thống.

  • Bước 1: Tải phần mềm Stopundates10 về thiết bị và giải nén ra như bình thường.
  • Bước 2:  thư mục vừa được giải nén, ấn đúp chuột vào file StopUpdates10.exe để tiến hành khởi động phần mềm.
  • Bước 3: Khi phần mềm đã được khởi động lên, giao diện chính sẽ xuất hiện cùng với các lựa chọn và bạn tích theo nhu cầu cài đặt của mình. Lưu ý: khi mới khởi động ứng dụng lên, dòng chữ “Windows Update is not blocked” hiển thị thì có nghĩa máy tính của bạn vẫn chưa được vô hiệu hóa tính năng update Windows 10.
  • Bước 4: Lúc này, hãy ấn vào nút “Stop Windows Update” để tắt Update trên Windows.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Máy Tính Bị Lỗi Màn Hình Xanh Trên Window Đơn Giản

Cho tới khi màn hình hiển thị thông báo Success! Windows Update has been blocked! thì có nghĩa quá trình tắt Update đã thành công. Bạn có thể nhấn vào Restore Windows Update nếu một ngày nào đó muốn kích hoạt lại tính năng này

Với hướng dẫn những hướng dẫn tắt Update Win 10 tự động trên đây, Bảo Hành One hy vọng đã giúp ích cho người dùng trong quá trình sử dụng máy tính hằng ngày, kiểm soát được quá trình cập nhật của hệ thống, từ đó có được trải nghiệm sử dụng máy tốt hơn. Nếu có bất kỳ rắc rối nào trong quá trình thực hiện các giải pháp trên đây, hãy để lại comment ngay dưới bài viết này để Bảo Hành One giúp bạn giải đáp nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn tắt Update Win 10 không phải ai cũng biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan