Laptop chạy chậm? 10+ thủ thuật giúp laptop cải thiện tốc độ

Với tất cả thiết bị điện tử nói chung, sau một thời gian sử dụng thì chất lượng hoạt động sẽ không đảm bảo tối ưu như ban đầu, đặc biệt là đối với laptop vì tần suất sử dụng rất cao nên rất nhanh bị “xuống cấp” về tốc độ hoạt động. Sau đây là một số cách thức để cải thiện tốc độ nói trên.

Thực trạng tốc độ hoạt động của laptop bị xuống cấp 

Việc laptop bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng không còn là vấn đề xa lạ với người dùng điện tử. Việc sử dụng với tần suất cao trong một thời gian dài khiến tốc độ máy bị chậm so với ban đầu là điều dễ hiểu.

Máy chạy quá chậm - vấn đề không của riêng ai

Tuy nhiên, điều này lại gây ảnh hưởng rất nhiều tới năng suất công việc của người dùng. Việc chờ đợi máy loading hay thường giật, lag gây cản trở rất nhiều đến chất lượng công việc nói chung và thậm chí còn gây khó chịu cho người sử dụng.

Xem thêm: Khỏi lo quên mật khẩu wifi đã lưu trên máy tính với các mẹo sau đây

Giải pháp cải thiện tốc độ hoạt động của laptop

  1. Khi khởi động Windows không nên khởi động cùng lúc nhiều phần mềm. Điều này sẽ khiến thời gian hoạt động của máy bị kéo dài, nên người dùng nên tắt khởi chạy các chương trình khi muốn khởi động Windows.

Khởi động đồng thời nhiều phần mềm một lúc khiến máy bị “đơ”

  1. Không để tình trạng ổ cứng bị phân mảnh gây khó kiểm soát và khó quản lý trong việc tìm kiếm các file tài liệu, thư mục, tệp tin…khi chúng được lưu trữ ở các vị trí không đồng bộ.

Thường xuyên cài đặt lại Window giúp cải thiện tốc độ máy đáng kể

  1. Tăng cường các cài đặt liên quan đến Windows để cải thiện tốc độ cũng như hiệu suất hoạt động của PC.

  2. Thường xuyên dọn dẹp các mục hay ứng dụng không sử dụng để tránh xảy ra tình trạng thiếu dung lượng trong việc lưu trữ.

  3. Thường xuyên cập nhật các phiên bản mới, đã được nâng cấp và sửa đổi các tính năng không sử dụng tại Windows. Nếu không cập nhật thường xuyên sẽ làm phát sinh các lỗi về mặt hệ thống, từ đó làm giảm hiệu năng hoạt động của máy.

  4. Khởi động lại máy cũng là giải pháp được nhiều người ứng dụng. Việc để laptop hoạt động liên tục và để chế độ ngủ theo thói quen sẽ khiến bộ nhớ của máy bị “nặng” khiến cho các tác vụ của máy bị chậm đi.

 

Hiệu năng của máy được tăng tốc khi phiên bản mới được cập nhật

  1. Loại bỏ các phần mềm cũ không dùng đến có thể giúp không gian lưu trữ được “thông thoáng” hơn. Điều này cũng giúp PC của bạn hoạt động nhanh hơn.

  2. Windows được trang bị các hiệu ứng đặc biệt trong tính năng của mình như chế độ trong suốt hay chế độ chuyển động. Tuy nhiên các tính năng này lại không thật sự cần thiết nên có thể loại bỏ để hạn chế việc làm giảm tốc độ của laptop.

  3. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì hệ thống để đảm bảo không có phần mềm độc hại hay virus khiến máy hoạt động kém.

  4.  Việc tăng dung lượng bộ nhớ thông qua việc nâng cấp RAM được xem là giải pháp đạt hiệu quả cao nhất. Việc này giúp tăng tốc độ cũng như hiệu năng của PC để máy được hoạt động mượt mà hơn.

  5.  Trang bị và nâng cấp thiết bị lưu trữ trên PC cũng là giải pháp tối ưu để cải thiện hoạt động của máy. Việc nâng cấp từ ổ cứng quay lên ổ cứng thể rắn sẽ giúp laptop chạy mạnh mẽ hơn rất nhiều

Xem thêm: Mẹo bẻ khoá mật khẩu Wifi trên Laptop, điện thoại Android, iPhone

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến tốc độ hoạt động của laptop hiện nay. Qua đó, Bảo hành One cũng gợi ý cho người dùng những giải pháp tối ưu nhất trong việc cải thiện hiệu năng của máy, từ đó người dùng có thể sử dụng máy được mượt mà hơn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Laptop chạy chậm? 10+ thủ thuật giúp laptop cải thiện tốc độ

Viết bình luận



Bài viết liên quan