Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không vào được AppStore trên Macbook

AppStore là một ứng dụng cực kỳ quen thuộc với các bạn dùng hệ điều hành iOS. Một số bạn khi sử dụng Macbook đang gặp phải tình trạng thỉnh thoảng không truy cập được vào AppStore. Nếu bạn đã từng gặp trường hợp này thì đừng lo nhé! Vấn đề này là một vấn đề có thể được giải quyết tương đối đơn giản và nhanh chóng. Cùng tìm hiểu về lỗi này với Bảo Hành One nhé.

AppStore là gì?

Giới thiệu về ứng dụng AppStore trên hệ điều hành iOS

AppStore là một kho chứa đựng toàn bộ các ứng dụng thích ứng với các sản phẩm có hệ điều hành iOS như iPhone, iPad, Macbook… Kho ứng dụng này bao gồm cả những ứng dụng miễn phí như Facebook, Instagram, Tiktok… hoặc các ứng dụng cần phí để sử dụng. Các app được cung cấp bởi AppStore phục vụ nhiều yêu cầu vô cùng đa dạng của người dùng như chơi games để giải trí, các app cho công việc như Google Docs, Sheet, Slide… Các ứng dụng được cung cấp trong kho AppStore đều là những ứng dụng được kiểm định kỹ lưỡng nên hiếm khi gặp phải trường hợp chứa tệp nguy hiểm hoặc virus xâm nhập vào thiết bị.

Chính vì những điểm nổi bật trên mà AppStore được đánh giá là một ứng dụng không thể thiếu đối với các bạn sử dụng hệ điều hành iOS. 

Hướng dẫn cách tải ứng dụng từ AppStore

Hướng dẫn cách tải ứng dụng từ AppStore đơn giản

Để tải được một ứng dụng từ AppStore, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào biểu tượng AppStore trên màn hình điện thoại để khởi chạy ứng dụng.
  • Bước 2: Nhập tên ứng dụng cần tìm vào biểu tượng kính lúp ở trên cùng.
  • Bước 3: Chọn ứng dụng muốn cài đặt > Nhấn Get > Nhấn Install để thực hiện tải về.
  • Bước 4: Nhập mật khẩu iCloud nếu có yêu cầu > Nhấn OK là xong. 

Nguyên nhân khiến người dùng không vào được AppStore trên Macbook

Lỗi kết nối mạng nên không vào được AppStore

Một số người dùng đang gặp phải vấn đề lỗi truy cập AppStore trên Macbook nên không thể vào được ứng dụng này, cũng như thực hiện tải thêm bất kỳ ứng dụng nào khác trên Macbook. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cùng tìm hiểu một vài nguyên nhân chính gây ra lỗi không vào được AppStore trên Macbook nha. 

  • Kết nối mạng không ổn định: AppStore là một ứng dụng sử dụng online. Nếu kết nối mạng không ổn định thì bạn sẽ không thể truy cập vào được. 
  • Apple đang bảo trì hệ thống: Để tăng trải nghiệm người dùng thì nhà Apple thường xuyên thực hiện việc kiểm tra hệ thống để tìm lỗi và tiến hành bảo trì. Vì vậy, nếu bạn sử dụng AppStore trong giai đoạn bảo trì hệ thống từ Apple thì sẽ không truy cập được. 
  • Xung đột ứng dụng: Trong thời gian dài sử dụng, ứng dụng này có thể xung đột với các phần mềm chạy ngầm dẫn đến lỗi không truy cập được. 
  • Lỗi iCloud: Để tải được ứng dụng từ AppStore thì bạn phải có tài khoản iCloud. Nếu iCloud của bạn có vấn đề như bị khóa, bị vô hiệu, bị đăng nhập trái phép… thì có thể ảnh hưởng đến AppStore. 
  • Phiên bản MacOS của bạn bị lỗi thời: Những phiên bản cũ của Apple có thể có nhiều lỗi. Vì vậy, định kỳ phải được cập nhật phiên bản mới hơn. Nếu Mac của bạn chưa được cập nhật thì phần mềm có lỗi nào đó làm ảnh hưởng đến AppStore.

Cách khắc phục tình trạng lỗi không truy cập vào được AppStore

Có thể reset lại máy tính để khắc phục lỗi trên

Với những nguyên nhân như trên thì Bảo Hành One có một số gợi ý cách giải quyết nhanh chóng và đơn giản tại nhà như sau:

  • Kiểm tra lại kết nối Internet: Nếu phần lỗi là do đường truyền, bạn hãy thử tắt và khởi động lại cục phát Wifi để tạo lập lại bộ cung cấp Internet. Ngoài ra, bạn có thể nhấn quên mạng trên điện thoại của mình và thực hiện kết nối lại xem sao.
  • Thực hiện khởi động lại máy: Nếu do xung đột phần mềm thì bạn thực hiện khởi động lại ứng dụng hoặc máy tính của bạn để khắc phục nhanh tình trạng này.
  • Khôi phục cài đặt gốc của máy: Nếu có quá nhiều ứng dụng khác được cài đặt vào máy và những ứng dụng đó không có nguồn gốc uy tín thì có thể gây ra lỗi. Bạn nên thực hiện reset máy tính lại để sử dụng. Lưu ý, trước khi sử dụng thì đừng quên sao lưu dữ liệu vào iCloud hoặc là một thiết bị nào khác để tránh mất mát sau khi reset máy nhé. 
  • Cập nhật phiên bản mới nhất của AppStore và máy tính Macbook.
  • Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín: Nếu đã thử những giải pháp trên nhưng lỗi vẫn không được khắc phục thì tốt nhất bạn hãy đem đến trung tâm sửa chữa uy tín. Bảo Hành One hân hạnh cung cấp mọi dịch vụ kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ sửa chữa kịp thời các vấn đề liên quan đến công nghệ của tất cả các dòng sản phẩm từ nhà Apple. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nếu đem máy tính của bạn đến đây. 

Sau khi đọc xong bài viết này, Bảo Hành One hy vọng bạn đã tìm ra được cách giải quyết vấn đề lỗi không truy cập vào được AppStore trên máy tính Macbook của mình. Ngoài ra, đừng quên theo dõi những bài viết mẹo vặt công nghệ từ Bảo Hành One trong thời gian sắp tới nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không vào được AppStore trên Macbook

Viết bình luận



Bài viết liên quan