Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Caps Lock trên Macbook

Nếu bạn đang gặp lỗi phím Caps Lock trong quá trình nhập dữ liệu vào Microsoft Word, Google Docs, Notes… mà vẫn chưa biết cách giải quyết vấn đề thì đừng bỏ qua bài viết này. Để Bảo Hành One giúp bạn cách xử lý lỗi nhanh chóng, ngay tại nhà nhé. 

Phím Caps Lock là gì?

Giới thiệu bàn phím máy tính của Macbook

Hiểu đơn giản, Caps Lock là một trong số các nút trên bàn phím máy tính. Chức năng thường được sử dụng của Caps Lock là để viết hoa mọi chữ cái khi soạn thảo văn bản mà bạn không cần phải thực hiện thao tác nhấn thêm phím Shift liên tục. 

Vị trí của phím Caps Lock thông thường sẽ nằm bên tay trái của các bạn. Một số loại bàn phím có đèn báo ở góc trên, bên phải để bạn nhận biết phím đó có đang hoạt động hay không. Caps Lock sẽ là phím nằm giữa phím Tab và Shift trên bàn phím. 

Máy tính khi có bàn phím bị hỏng Caps Lock thì cũng không có quá nhiều ảnh hưởng đến các thao tác nhập liệu vì bạn có thể thay thế bằng Shift. Tuy nhiên, nếu bạn cần soạn một đoạn văn dài, in hoa liên tục thì việc giữ phím Shift khá mất công sức và thời gian. 

Hướng dẫn cách bật phím Caps lock

Hướng dẫn cách bật và tắt phím Caps Lock

Nhìn vào nút phím có chữ Caps Lock trên bàn phím máy tính của bạn. Nút này nằm ở phía bên trái của bàn phím > Nhấn vào phím Caps lock một lần thì chức năng viết hoa của phím sẽ được kích hoạt > Thực hiện nhập ký tự như bình thường. 

Đối với các phím có đèn báo ở góc trên bên phải, nếu thấy đèn sáng thì Caps Lock đang hoạt động.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Xóa Lối Tắt Trên Máy Tính Macbook Nhanh Chóng

Hướng dẫn cách tắt phím Caps lock

Tương tự như cách bật phím, nếu không muốn sử dụng nữa thì bạn chỉ cần bấm vào phím caps lock một lần nữa là xong. 

Lỗi phím Caps Lock thường gặp

Đối với lỗi phím Caps Lock, biểu hiện thường thấy chính là việc nút lệnh không thể hoạt động dù bạn có làm cách nào. Khi nhấn vào phím, tính năng hỗ trợ viết hoa không được thực hiện. Hơn nữa, khi nhấn phím, có thể làm cho máy bị lag, đơ… 

Gợi ý cách giải quyết khi máy bị lỗi phím Caps Lock

Khởi động lại máy Mac

Khởi động lại máy tính nếu máy bị lỗi Caps Lock

Có thể do lỗi phần mềm xung đột với nhau nên phím Caps Lock không hoạt động được. Cách nhanh nhất có thể thực hiện tại nhà chính là khởi động lại máy tính của bạn. Bạn thực hiện như sau: Vào menu Apple > Restart > Chọn Restart thêm lần nữa. 

Đặt bàn phím về dạng cài đặt gốc

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thay đổi cài đặt nào đó của bàn phím khiến Caps Lock bị lỗi. Bạn nên khôi phục bàn phím về cài đặt gốc để khắc phục lỗi. Bạn thực hiện như sau: Vào Control Center > Nhấn giữ Shift và Option > Nhấn chọn lệnh Factory reset all connected Apple devices. 

Cập nhật hệ thống

Cập nhật lại hệ thống nếu máy bị lỗi phím

Nếu có phiên bản hệ thống mới mà bạn chưa kịp cập nhật thì lỗi có thể do hệ điều hành của bạn đã lỗi thời. Do đó, không thể thực hiện chính xác các thao tác được nữa. Bạn nên cập nhật toàn bộ hệ điều hành và ứng dụng trên máy lên phiên bản mới nhất để tránh lỗi nhé. Cách thực hiện như sau: Mở ứng dụng System Preferences > Chọn Software Update > Chọn Update Now đến phiên bản mới nhất nha. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-macbook-air-a1534;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-macbook-air-a1466;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-macbook-air-a1465;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-macbook-air-13-3-a1466-2012

Vệ sinh bàn phím

Việc Caps Lock không hoạt động có thể do bụi bẩn bám vào làm kẹt phím, cấn phím… nên máy không nhận được lệnh. Vì vậy, bạn có thể thử cách vệ sinh bàn phím cẩn thận và kiểm tra lại xem sao. 

Xem Thêm: Hướng dẫn bạn cách mở khóa ipad bị vô hiệu hóa hiệu quả, đơn giản

Kiểm tra lỗi về vật lý bàn phím

Máy sử dụng lâu và bàn phím chịu tác động mạnh nên có thể bị lỗi về bàn phím. Chính vì lẽ đó, phím Caps Lock đã bị hỏng và không thể thực hiện được tính năng của mình. Lúc này, bạn nên đem máy tính của mình đến Bảo Hành One để được kiểm tra hoạt động của máy và bàn phím. Sau đó, nếu hư bàn phím, bạn có thể lựa chọn mua bàn phím rời sử dụng tạm hoặc thay bàn phím mới.

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Caps Lock trên Macbook

Cách hạn chế lỗi bàn phím trên máy tính Macbook

Cách hạn chế các lỗi liên quan đến bàn phím

Bàn phím là một linh kiện rất quan trọng đối với máy tính xách tay. Do đó, để có thể sử dụng bàn phím Macbook lâu hơn và bền hơn, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản sản phẩm thật cẩn thận. Bảo Hành One gợi ý cho bạn một số tips để bảo vệ bàn phím máy tính như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh bàn phím cũng như máy tính: Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần phải được thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng từ phần mềm đến phần cứng chứ không riêng gì sản phẩm công nghệ, đặc biệt là máy tính. Việc vệ sinh thường xuyên như thế này giúp máy hoạt động tốt hơn, mượt hơn, linh kiện có độ bền cao hơn và không bị cản trở bởi bụi bẩn xâm nhập vào thiết bị khiến cho việc sử dụng bị giảm chất lượng.
  • Tránh việc va chạm, rơi vỡ mạnh: Hạn chế để máy tính của bạn rơi vỡ, va chạm mạnh trong quá trình sử dụng. Bởi việc va chạm như thế này rất có hại cho máy tính và các phần cứng lắp đặt bên trong. Do đó, hãy cố gắng cẩn thận nhất có thể để hạn chế vấn đề này nhé.
  • Không gõ bàn phím quá mạnh: Việc gõ mạnh và liên tục vào các nút trên bàn phím có thể khiến nút gõ bị lệch khỏi khung dẫn đến tình trạng liệt bàn phím, kẹt phím… và gây ra tình trạng lỗi Space vì kẹt phím. 

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn và đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo từ Bảo Hành One nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Caps Lock trên Macbook

Viết bình luận



Bài viết liên quan