Hướng dẫn cách giải quyết lỗi gõ chữ nhân đôi trên Macbook

Bất kỳ thiết bị công nghệ nào cũng gặp phải một vài lỗi nho nhỏ chưa thể khắc phục triệt để được, trong đó có cả máy tính Macbook. Một số bạn trong quá trình soạn thảo văn bản gặp lỗi về gõ chữ nhân đôi. Vậy có cách nào giải quyết ngay vấn đề này không nhỉ? Câu trả lời là có. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này trong một nốt nhạc nhé. 

Nguyên nhân khiến chữ bị gõ nhân đôi

Nguyên nhân khiến chữ bị gõ nhân đôi

  • Thực hiện thao tác quá nhanh: Bảo Hành One nhận thấy một số bạn gõ bàn phím với tốc độ rất nhanh. Có thể bàn phím và màn hình hiển thị không bắt kịp được với tốc độ gõ của bạn nên một số chữ bị bỏ qua và một số khác lại bị hiểu nhầm là gõ hai lần đó. 
  • Bàn phím đang gặp vấn đề: Bàn phím của bạn có thể bị cấn góc, lệch góc ở vị trí chữ nhân đôi nên xuất hiện hiện tượng như trên. 
  • Máy tính không cung cấp bộ gõ tiếng Việt: Hiện tại, Bảo Hành One nhận thấy phần lớn lỗi này do bộ gõ tiếng Việt bạn đang sử dụng có một vài vị trí nào đó trong hệ thống chưa thích ứng được với máy tính Macbook. Do đó, khiến cho lỗi này xuất hiện làm bạn khó chịu. 
  • Phiên bản hệ điều hành quá cũ: Khi hệ điều hành của máy tính bị quá hạn hoặc phiên bản bạn dùng chưa được cập nhật lại thì gây ra nhiều vấn đề, trong đó có cả việc nhập chữ bị lỗi nhân đôi như thế này. 
  • Xung đột phần mềm: Ứng dụng bạn vừa cài đặt, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng chạy ngầm… có khả năng xung đột với nhau trong quá trình sử dụng. Sự xung đột này ảnh hưởng tới các công việc bạn đang thực hiện trên máy tính, gây ra lỗi nhập chữ nhân đôi.

Cách giải quyết vấn đề lỗi gõ chữ nhân đôi

Với những nguyên nhân như trên, Bảo Hành One gợi ý một số đường hướng giải quyết vấn đề nhanh chóng cho bạn đây:

Thực hiện cập nhật lại hệ điều hành

Cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành

Các phiên bản hệ điều hành đang được liên tục cập nhật bởi nhà Apple. Mỗi phiên bản mới thì đều cố gắng khắc phục các lỗi của phiên bản trước. Do đó, hãy thường xuyên cập nhật hệ điều hành nhé. 

Nếu bạn chưa biết cách cập nhật hệ điều hành, để Bảo Hành One giúp bạn. Bạn thực hiện như sau: Vào System Preferences > chọn Software update > Máy kiểm tra phiên bản > Chọn Update now để tiến hành update.

Xem thêm: Tại Sao Messenger Trên Macbook Thường Xuyên Bị Lỗi?

Thử khởi động lại máy

Thử khởi động lại máy tính

Nếu máy hoạt động trong thời gian dài và liên tục thì sẽ khá “mệt mỏi” và nóng máy. Bạn có thể tạm thời lưu lại nội dung đang thực hiện và tiến hành RESTART lại máy xem sao nhé. Thao tác này giúp máy tính ổn định trở lại, đồng thời hạn chế được nguyên nhân xung đột ứng dụng với hệ điều hành hoặc ứng dụng chạy ngầm gây ra lỗi.

Thay bàn phím mới

Thay bàn phím mới nếu bị hỏng

Nếu nguyên nhân lỗi là do bàn phím của bạn thì bạn có thể thử 2 giải pháp sau:

Thứ nhất, mua một bàn phím Bluetooth thay thế. Hiện nay, có rất nhiều loại bàn phím rời khá mướt và chất lượng. Bạn có thể dùng bàn phím thay thế này để sử dụng tạm thời và tiếp tục công việc soạn thảo của mình. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-macbook-pro-a1989;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-macbook-pro-a1990;https://baohanhone.com/products/thay-sac-macbook-type-c-61w;https://baohanhone.com/products/thay-sac-type-c-macbook-a1534-2015-2016-2017-mf855ll-mf865ll-mlha2ll-mnyf2ll-mnyg2ll-mlhc2ll

Thứ hai, mua một bàn phím mới hoàn toàn từ trung tâm cung cấp chính hãng. Nếu bàn phím hoàn toàn bị hỏng và không thể làm gì khác được thì bạn có thể quyết định mua một bàn phím mới. Hiện nay, Bảo Hành One tự hào là nơi cung cấp các sản phẩm, thiết bị, sản phẩm hỗ trợ cho các dòng sản phẩm từ Apple, đặc biệt là cho máy tính Macbook. Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua ở đâu thì ghé ngay Bảo Hành One nhé. 

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách giải quyết lỗi gõ chữ nhân đôi trên Macbook

Cách dùng để tăng tuổi thọ bàn phím

Một số lưu ý để tăng tuổi thọ bàn phím

Như Bảo Hành One thấy, bàn phím máy tính thực sự là một linh kiện có giá thành cực kỳ cao. Do đó, nếu muốn dùng bàn phím được lâu để tiết kiệm chi phí cho bản thân thì Bảo Hành One có một số tips như sau:

  • Hạn chế tối đa việc va chạm mạnh sản phẩm: Việc va chạm, rơi vỡ sản phẩm sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề. Không riêng gì đối với bàn phím máy tính cả. Do đó, bạn hãy hạn chế đến mức tối thiểu việc va chạm máy tính hay làm rơi vỡ thường xuyên. Không riêng gì với máy tính, tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính… cho đến thời điểm hiện tại đều cần phải tránh tình trạng này xảy ra (ngoại trừ các sản phẩm có khả năng chống sốc, chịu được va đập).
  • Vệ sinh bàn phím thường xuyên: Nếu có bụi bẩn, vật lạ bám vào kẽ hở của nút bấm và khe phím thì có thể cản trở việc nhập dữ liệu trơn tru và gây ra lỗi như trên hoặc các lỗi như mất chữ, nhảy chữ… nữa. Do đó, Bảo Hành One khuyên bạn nên thường xuyên vệ sinh bàn phím nói riêng và cả máy tính nói chung để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. 
  • Không nên gõ bàn phím quá mạnh: Việc nhập ký tự mạnh tay quá sẽ khiến phần nút lệnh không còn nhạy, kẹt phím… sau khi dùng một thời gian dài. Do đó, hãy nhập mới tốc độ và độ mạnh vừa phải nhé. 

Sau khi đọc bài viết này, Bảo Hành One hy vọng bạn đã có thể giải quyết được lỗi gõ chữ nhân đôi trên máy tính Macbook. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết mẹo vặt tiếp theo trên website nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách giải quyết lỗi gõ chữ nhân đôi trên Macbook

Viết bình luận



Bài viết liên quan