Hướng dẫn các thoát trình duyệt Safari đơn giản

Máy tính Macbook của hãng Apple được nhiều người biết đến là một trong những dòng máy tính nổi tiếng với thiết kế độc lạ và chất lượng không phải bàn cãi. Chúng mang giao diện tinh tế, mang lại cảm giác đặc biệt bởi thiết kế đậm nét đặc trưng của macOS nhà Apple. Và không hề nói ngoa nếu công nhận máy tính Macbook là một dòng máy có hiệu suất đảm bảo tốt suốt ngày dài sử dụng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, các thiết bị điện tử nói chung, không riêng gì Macbook cũng gặp những lỗi nhỏ như không tắt được trình duyệt Web. Cụ thể là không thể tắt được Safari. Vậy nên làm gì bây giờ để khắc phục nhanh lỗi này đây? Cùng tìm hiểu với Bảo Hành One nha.

Giới thiệu về trình duyệt Safari

Tìm hiểu chung về trình duyệt Safari

Safari là một trình duyệt web chỉ dùng riêng cho các dòng sản phẩm của Apple. Đây là một trong những trình duyệt có thiết kế gọn gàng và tối ưu hóa tối đa nhất hiện có. 

Safari là được xây dựng và phát triển bởi hãng Apple và dựa trên công cụ WebKit. Sản phẩm công bố lần đầu tiên vào năm 2003 đi kèm với hệ điều hành Mac OS X Panther.

Vào năm 2007, trình duyệt Safari xuất hiện thêm phiên bản di động và được đưa vào thiết bị iOS. Đây là trình duyệt mặc định trên các thiết bị công nghệ mà Apple cung cấp, tương đương với Google, Cốc Cốc, Fox.... 

Trước đây, trình duyệt Safari cũng mang tham vọng phát triển phiên bản chạy trên Windows nhưng sau đó lại khai tử và ngưng cung cấp.

Những tính năng mà Safari cung cấp

Tính năng mà Safari cung cấp

Có rất nhiều tính năng thú vị mà Safari cung cấp cho người dùng Apple như: 

  • Cung cấp nhiều tiện ích mở rộng cho Safari như 1Password, Save to Pocket, và DuckDuckGo.
  • Tính năng Zoom hoạt động tốt và mượt hơn hẳn.
  • Thay đổi việc tự động điền tên người từ tab Danh bạ.
  • Safari 10 tăng độ bảo mật thông tin bởi các bản cập nhật bảo mật sau này. Bao gồm các bản sửa lỗi cho 6 lỗ hổng cơ bản tìm thấy trên WebKit và các vấn đề liên quan khác.

Nguyên nhân không thoát được Safari

Tại sao không thoát được ứng dụng?

Một số nguyên nhân khiến bạn không thoát được Safari như: 

  • Trình duyệt đang gặp lỗi: Nếu ứng dụng Safari xuất hiện lỗi phần mềm thì đương nhiên bạn không thể thực hiện được thao tác gì trên Safari. Cụ thể là không tắt được ứng dụng.
  • Trình duyệt xung đột với các ứng dụng khác: Nếu gần đây bạn đang thêm vào một số ứng dụng mới thì có thể các ứng dụng đó đang có xung đột với trình duyệt Safari này và gây ra lỗi cực kỳ khó chịu. 
  • Chuột máy tính gặp vấn đề: Chuột của bạn có thể bị hỏng hóc hoặc hết pin khiến bạn không thể thực hiện được thao tác trên máy tính. 

Hướng dẫn cách thoát Safari trên máy tính Macbook

Với tất cả những điểm mạnh của Safari thì nó vẫn chỉ là một ứng dụng công nghệ. Do đó, nó vẫn có khả năng cao mắc lỗi. Trong đó, không thể không nhắc đến việc không thể nào tắt được Safari sau khi sử dụng xong. Để giúp các bạn khắc phục tình trạng này, Bảo Hành One hướng dẫn bạn một số cách đơn giản sau:

Sử dụng phím tắt

Sử dụng bộ phím tắt để giải quyết

Hệ điều hành MacOS cung cấp hệ thống đầy đủ các phím tắt với những chức năng siêu hữu ích và siêu tiện lợi cho người dùng Macbook. Do đó, Bảo Hành One muốn giới thiệu ngay cách này cho các bạn. 

Bạn có thể sử dụng tính năng “Buộc thoát” (Force Quit) của máy tính Macbook để giải quyết tình trạng này. Bạn thực hiện như sau: Nhấn giữ đồng loạt các nút Esc, Tùy chọn và Lệnh cùng nhau. Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ ‘Buộc thoát’ trên màn hình. Đây là nơi mà bạn có thể chọn ứng dụng ‘Safari’ và ‘Buộc thoát’. Tuy nhiên, tính năng này sẽ xóa sạch toàn bộ những gì đang thực hiện trên trình duyệt. Do đó, bạn nên hoàn thành công việc và lưu trữ dữ liệu để tránh mất mát đáng tiếc. 

Sử dụng Menu Apple

Sử dụng Menu Apple

Đây là nơi chứa đựng mọi thứ cần thiết mà Apple muốn dành tặng cho bạn đó. Bạn thực hiện lần lượt như sau: Nhìn vào góc bên trái của màn hình, bạn nhấn chọn Menu > Lướt và tìm tính năng Buộc thoát > Lúc này, trên màn hình sẽ hiện tất cả các ứng dụng đang hoạt động trên màn hình > Tìm đến Safari > Nhấn chọn Buộc thoát. 

Thử khởi động lại máy tính

Có thể trình duyệt và ứng dụng nào đó của máy tính đang xảy ra xung đột. Bạn có thể thử thao tác Restart lại máy tính để khắc phục nhanh tình trạng này. 

Xem thêm: Ứng Dụng Word Trên Macbook Bị Lỗi, Nên Làm Gì Đây?

Cập nhật phiên bản mới nhất

Cập nhật MacOS lên phiên bản mới nhất

Nếu hệ điều hành còn ở phiên bản cũ và chưa được cập nhật thì có thể những lỗi này sẽ phát sinh trong quá trình sử dụng. Bảo Hành One nghĩ là bạn nên cập nhật hệ điều hành của máy tính lên phiên bản tốt nhất để có thể có được những trải nghiệm tốt hơn với các sản phẩm công nghệ của Apple.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn để khắc phục được lỗi không thoát được khỏi trình duyệt Safari. Nếu đã dùng hai cách trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề thì bạn có thể đem sản phẩm đến Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng bạn nhé.

Bạn đang xem: Hướng dẫn các thoát trình duyệt Safari đơn giản

Hẹn gặp lại các bạn và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo từ Bảo Hành One trên website trong thời gian sắp tới nha.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn các thoát trình duyệt Safari đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan