Tại sao Messenger trên Macbook thường xuyên bị lỗi?

Mạng xã hội đang là một trong những cách giao tiếp và kết nối mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới với nhau. Bằng việc kết hợp tính năng gửi tin nhắn, hình ảnh, video và gọi điện lại với nhau trong cùng một ứng dụng Messenger của Facebook mà giờ đây, việc trao đổi thông tin đã trở nên dễ dàng hơn nhiều, tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Hơn thế nữa, Messenger hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần kết nối Wifi, mạng Internet… thì đã có thể sử dụng được rồi. Tuy nhiên, một số người dùng Macbook đang gặp vấn đề với ứng dụng này. Cùng xem thử vấn đề này là gì cùng với Bảo Hành One nhé!

Tìm hiểu khái quát về ứng dụng Messenger

Giới thiệu về ứng dụng Messenger

Messenger hay Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin nhanh, được thiết kế đi cùng với mạng xã hội Facebook - một mạng xã hội đang được rất nhiều người sử dụng trong thời đại công nghệ này. Messenger hoạt động dựa trên quá trình dùng mạng Internet để truyền tải thông tin từ người này sang người kia. Những thông tin đó có thể là tin nhắn, hình ảnh, video… 

Một số tính năng của Messenger

Một số tính năng thường dùng của Messenger

Dưới đây, Bảo Hành One sẽ đề cập một số tính năng chính của Messenger:

  • Nhắn tin, gọi điện miễn phí: Những tin nhắn, cuộc gọi đều được thực hiện online. Nên chỉ cần kết nối mạng và đối phương cũng vậy thì đã có thể liên hệ được với nhau rồi. Thời gian cho mỗi cuộc trò chuyện là không giới hạn, miễn là bạn còn kết nối mạng và người giao tiếp với bạn cũng thế. 
  • Chuyển tiếp tin nhắn, đường link…: Bạn có thể chia sẻ ngay một đường link bài báo, video… thú vị cho bạn bè và gia đình bởi tính năng này. Khi nhấp vào tính năng chia sẻ của website, youtube… sẽ xuất hiện dòng lệnh chia sẻ qua Messenger. Bạn click vào là được. Hoặc bạn có thể tự sao chép đường link trong bộ nhớ tạm của điện thoại rồi dán nó vào khung chat và gửi đi. 
  • Điều chỉnh màu sắc, biệt hiệu…: Để thêm phần hấp dẫn thì Messenger cung cấp những mẫu nền chat, hình ảnh, kiểu chữ, màu chữ… để người sử dụng thỏa sức lựa chọn cho từng đối tượng trò chuyện với mình. 

Nguyên nhân khiến Messenger trên Macbook bị lỗi

Messenger bị lỗi nên không thể gửi được tin nhắn

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bảo Hành One tổng hợp được một số nguyên nhân chính của vấn đề này. Các bạn hãy xem thử máy tính Macbook của bạn đang gặp phải nguyên do nào dưới đây nhé:

  • Ứng dụng Messenger bị chặn truy cập bởi Macbook: Đây là một ứng dụng được cài đặt thêm vào Macbook do nhu cầu sử dụng của người dùng. Do đó, sẽ có trường hợp máy tính dò quét và chặn các ứng dụng cài đặt thêm hoạt động trên nền. Vì vậy, ứng dụng Messenger xuất hiện lỗi. 
  • Hệ điều hành chưa được cập nhật: Nếu bạn không cập nhật hệ thống liên tục, để có được phiên bản mới nhất thì các phiên bản cũ sẽ có chứa lỗi. Đây có thể là nguyên nhân làm cho ứng dụng hoạt động trong máy bị lỗi. 
productdata
https://baohanhone.com/products/pin-macbook-a1398;https://baohanhone.com/products/thay-pin-macbook-air-2018;https://baohanhone.com/products/thay-pin-macbook-air-a1237;https://baohanhone.com/products/thay-pin-macbook-air-a1466
  • Ứng dụng Messenger bị lỗi: Có thể nguyên nhân xuất phát từ bản thân ứng dụng. Ví dụ như link tải của bạn bị virus, ứng dụng thuộc phiên bản quá cũ và không được cập nhật…
  • Đường truyền Internet bị gián đoạn: Messenger hoạt động hoàn toàn online nên nếu không có mạng Internet thì sẽ không thực hiện được bất kỳ thao tác nào trong ứng dụng.

Cách giải quyết khi gặp trường hợp trên

Cập nhật phiên bản mới nhất để hạn chế lỗi trên Macbook

Bảo Hành One gợi ý cho bạn một vài cách giải quyết nhanh chóng và đơn giản, để bạn có thể cấp cứu thiết bị của bạn kịp thời ngay tại nhà nhé!

  • Thử khởi động lại thiết bị: Các ứng dụng xung đột với nhau thì máy sẽ không hoạt động tốt như bình thường được. Do đó, bạn có thể thử restart lại máy để khắc phục tình trạng này.
  • Gỡ và cài đặt lại Messenger: Nếu khởi động lại vẫn không khắc phục được lỗi, bạn thử gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger xem sao. Nếu ứng dụng quá cũ thì thường mắc nhiều lỗi liên quan đến phần mềm. Lưu ý, hãy tải phiên bản mới nhất về điện thoại nhé.
  • Cập nhật hệ thống của máy tính: Bạn cũng hãy thử cập nhật máy tính với phiên bản mới nhất để sử dụng hệ điều hành tối ưu nhất, ít lỗi nhất cho đến thời điểm hiện tại. 
  • Thử reset lại mạng Internet: Nếu nguyên nhân là từ mạng Internet thì bạn hãy thử tắt và khởi động lại cục phát mạng nhà bạn xem sao. Nếu không phải là wifi của nhà, bạn có thể thử bấm quên mạng đó và kết nối lại hoặc chuyển sang một mạng khác để kiểm tra thử xem sao.
  • Đem đến trung tâm bảo hành: Với ba cách trên, máy tính vẫn gặp lỗi này thì Bảo Hành One khuyên bạn nên đem đến những trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa. 

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã tìm được nguyên nhân khiến Messenger trên Macbook của bạn bị lỗi và tìm được hướng giải quyết phù hợp. Ngoài ra, đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo từ Bảo Hành One về các mẹo vặt công nghệ có một không hai trong thời gian sắp tới nhé!

Xem Thêm: Hướng dẫn bạn cách mở khóa ipad bị vô hiệu hóa hiệu quả, đơn giản

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao Messenger trên Macbook thường xuyên bị lỗi?

Viết bình luận



Bài viết liên quan