Cách giải quyết nhanh chóng khi Macbook bị lỗi Touch ID

Công nghệ Touch ID là một trong những công nghệ với nhiều điểm thú vị và rất được ưa chuộng với các bạn sử dụng sản phẩm Apple. Từ việc mở khóa, khóa, bảo mật dữ liệu… thì tính năng Touch ID này giúp đỡ người dùng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu đột nhiên một hôm bạn đang sử dụng tính năng và gặp lỗi không vào được thì bạn nên làm gì đây? Có cách nào giải quyết nhanh chóng được hay không? Câu trả lời là có. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này nhanh chóng nha. 

Cách giải quyết nhanh chóng khi Touch ID không hoạt động

Kiểm tra cài đặt Touch ID

Kiểm tra cài đặt touch ID của máy tính

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Trong lúc sử dụng, có khả năng bạn đã vô tình tắt mất tính năng cho phép hoạt động của Touch ID. Hoặc là có tùy chọn nào đó đã khiến Touch ID bị vô hiệu hóa. Việc kiểm tra hoạt động Touch ID rất quan trọng. 

Bạn thực hiện kiểm tra cài đặt Touch ID như sau: Nhấn mở menu Apple > Tìm và chọn Tùy chọn System Preferences > Touch ID để kiểm tra cài đặt Touch ID. Bạn kiểm tra xem các tùy chọn bạn thiết lập đều đã đảm bảo tính năng Use Touch ID for hay chưa (Đây là tính năng giúp phản ánh sự xác nhận bạn muốn Touch ID hoạt động nào trên máy Mac của mình).

Khởi động lại máy tính của bạn

Khởi động lại máy tính

Nguyên nhân có khả năng cao nhất khi máy tính gặp lỗi nói chung là do xung đột các ứng dụng đang chạy trong phần mềm. Các ứng dụng không hỗ trợ lẫn nhau và “đối đầu” với nhau, cản trở nhau trong quá trình hoạt động. Do đó, một số tính năng bị ảnh hưởng và không thể tiếp tục hoạt động được. Vậy làm thế nào để giải quyết nhanh tình trạng này? Đó là thực hiện khởi động lại máy tính Macbook.

Bạn thực hiện khởi động lại như sau: Mở menu Apple > nhấn chọn Restart > Bỏ chọn hộp bên cạnh Reopen windows when logging back in trước khi nhấn chọn Restart.

Nếu đã thử Restart mà vẫn không được thì có thể do ứng dụng lạ bạn mới cài đặt vào máy tính đã gây ra lỗi, bạn có thể thử gỡ và cài đặt lại ứng dụng xem sao. 

Làm sạch phần cảm biến của Touch ID

Có thể nguyên nhân là do phần bụi bẩn, mồ hôi bám trên phần quét Touch ID. Do đó, bạn không thể dùng tính năng này để mở, khóa như bạn mong muốn.

Bạn thực hiện vệ sinh sạch sẽ vị trí này để thử quét lại vân tay xem sao. 

Tắt và bật lại bàn phím Magic

Tắt và bật lại bàn phím

Nếu bạn đang dùng một bàn phím khác kết nối vào máy tính và bàn phím đó có trang bị Touch ID nhưng không thể sử dụng được thì có thể nguyên nhân là do bàn phím đó. Có thể là lỗi do kết nối hai thiết bị với nhau, cảm biến của bàn phím bị hư, vị trí ngón tay quét đặt chưa chuẩn…

Nếu vấn đề về đường truyền, bạn có thể thử tắt và kết nối lại bàn phím với máy tính để kiểm tra xem. Hoặc là bạn thử kết nối với một bàn phím khác xem thử mình có dùng Touch ID được hay không. Nếu được thì vấn đề nằm ở bàn phím bạn kết nối rồi. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Các Thoát Trình Duyệt Safari Đơn Giản

Thực hiện cập nhật phần mềm hệ thống

Thực hiện cập nhật hệ thống máy tính lên phiên bản mới nhất

Nếu máy tính của bạn đang dùng phiên bản cũ thì có thể xuất hiện những lỗi được gây ra do nguyên nhân về hệ thống. 

Nếu là vấn đề này, bạn thực hiện cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất: Mở menu Apple > chọn About This Mac > chọn Software Update > Update Now để áp dụng các bản cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất cho máy tính. 

Xóa và thêm lại dấu vân tay

Xóa và thêm lại dấu vân tay mới

Có thể sau một thời gian dài thì vân tay của bạn có sự thay đổi, vì vậy máy tính không còn khả năng nhận diện được nữa. Vì vậy, cách duy nhất là bạn xóa và thêm lại dấu vân tay mới. 

Bạn thực hiện xóa và thêm lại dấu vân tay như sau: Mở menu Apple> Chọn System Preferences > Touch ID . Sau đó, di con trỏ qua phần Dấu vân tay và chọn biểu tượng Xóa. Ở thao tác này, bạn phải thực hiện nhập mật khẩu tài khoản và chọn OK để xác nhận bạn là chủ của việc thực hiện thao tác này, để hoàn thiện xóa dấu vân tay. Sau khi xóa xong, bạn lặp lại thao tác trên và hoàn thiện dấu vân tay mới để truy cập vào màn hình. Hoặc không thì bạn không sử dụng Touch ID cho máy tính nữa là được. 

Xem thêm: Tại Sao Messenger Trên Macbook Thường Xuyên Bị Lỗi?

Nếu máy tính của bạn vẫn còn lỗi sau khi đã thử cả 5 cách trên thì tốt nhất bạn nên đem máy tính của mình đến Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Bảo Hành One hân hạnh cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến dòng sản phẩm Apple với độ uy tín và chất lượng cao nhất. 

Bạn đang xem: Cách giải quyết nhanh chóng khi Macbook bị lỗi Touch ID

Hy vọng với 5 cách mà Bảo Hành One giới thiệu ở trên thì bạn đã có thể khắc phục được lỗi Touch ID không hoạt động được trên máy tính Macbook. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết mẹo vặt công nghệ tiếp theo trong thời gian gần nhất nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách giải quyết nhanh chóng khi Macbook bị lỗi Touch ID

Viết bình luận



Bài viết liên quan