Nguyên nhân và cách khắc phục máy tính không vào được win màn hình đen

Lỗi máy tính không vào được win màn hình đen ảnh hưởng rất nhiều đến việc sử dụng thiết bị. Nếu bạn chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Nguyên nhân máy tính không vào được win màn hình đen

Lỗi máy tính không vào được win màn hình đen không giống với lỗi chỉ đen màn hình vẫn xuất hiện chuột. Đây là sự cố đột ngột xảy ra khi khởi động thiết bị chạy hệ điều hành Windows. Nguyên nhân của lỗi hiển thị này có thể do sự cố phần cứng hoặc phần mềm của máy tính thông thường như sau:

  • Thiết bị bị nhiễm vi-rút. Không tải Windows Explorer.

  • Máy tính bị lỗi sau khi nâng cấp hệ điều hành Windows.

  • Do thẻ màn hình của máy tính bị lỗi.

  • Do sự cố với đĩa cứng của máy tính. 

  • Do lỗi trong tính năng khởi động nhanh của hệ điều hành Windows.

Khi người dùng gặp phải lỗi máy tính màn hình đen, họ thường cân nhắc mang máy tính của mình đến cửa hàng sửa chữa laptop, máy tính. Tuy nhiên, với một số lỗi nhỏ, người dùng có thể tự mình khắc phục lỗi hiển thị chỉ với một số thủ thuật đơn giản trong bài sau đây.

Khắc phục lỗi máy tính không vào được win màn hình đen

Khi bạn bật máy lên nhưng máy tính không vào được win màn hình đen trong khi quạt máy tính vẫn quay? Một trong những sự cố sau có thể xảy ra:

Lỗi máy tính bị đen màn hình do bộ nguồn

Trước hết, người dùng nên kiểm tra lại bộ nguồn của máy tính có ổn định hay không. Người dùng có thể sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện đầu vào của phích cắm và dây nguồn. Bạn có thể mở case máy tính để kết nối lại dây nguồn và bo mạch chủ, sau đó khởi động lại máy tính để xem lỗi có biến mất không.

 Lỗi hiển thị do card màn hình

Lỗi máy tính không vào được win màn hình đen có thể xảy ra khi kết nối màn hình có vấn đề. Nếu cáp bị hỏng, đầu nối hoặc card đồ họa màn hình cũng có thể gây ra sự cố. Trong trường hợp này, người dùng nên kiểm tra lại dây nguồn và cáp kết nối VGA / DVI. Tốt nhất bạn nên thử một màn hình khác để xem vấn đề có phải do màn hình hoặc cáp bị hỏng hay không. Nếu không khắc phục được lỗi, hãy tháo, làm sạch và lắp lại card.

Xem thêm: Cách vệ sinh màn hình máy tính an toàn cho bạn

Lỗi màn hình máy tính do quá nóng

Màn hình đen có thể xuất hiện khi hệ thống quá tải nhiệt, khiến máy tính tự nhiên bị đen. Giải pháp để ngăn chặn tình trạng này là vệ sinh thiết bị thường xuyên và kiểm tra keo tản nhiệt CPU.

Lỗi máy tính do sự cố RAM

Lỗi hiển thị màn hình đen có thể do RAM có vấn đề, chân RAM bị lỏng hoặc bị bám bụi. Sau đó bạn cần tháo, vệ sinh và lắp lại RAM để kiểm tra lỗi. Hoặc người dùng cũng có thể thử kết nối một khe RAM khác để tìm hiểu xem nguyên nhân có thực sự là do RAM của máy tính hay không.

Lỗi do ổ cứng

Với máy tính không vào được win màn hình đen khi khởi động thì rất có khả năng là do lỗi ổ cứng. Bạn cần kiểm tra xem ổ cứng của máy tính có hoạt động bình thường hay không. Nếu máy tính và ổ cứng vẫn hoạt động bình thường nhưng màn hình vẫn không sáng thì có thể chiếc máy tính của bạn đã bị lỗi hệ điều hành. 

Lỗi do xung đột phần mềm

Khi bạn cài đặt ứng dụng mới trên máy tính của mình và hoàn tất quá trình cài đặt, bạn tiếp tục khởi động máy tính nhưng gặp lỗi màn hình đen. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do phần mềm vừa cài đặt xung đột với phần mềm có sẵn trên máy. Để khắc phục lỗi này, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Khởi động máy tính của bạn ở chế độ safe mode

Bước 2: Gỡ cài đặt ứng dụng hoặc phần mềm xung đột.

Bước 3: Tiếp theo khởi động lại máy tính và kiểm tra xem lỗi có được sửa hay không.

Trên đây là hướng dẫn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy tính không vào được win màn hình đen dễ dàng và thành công 100%. Trong trường hợp người dùng đã thử hết các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi hiển thị thì cách giải quyết duy nhất là mang máy đến trung tâm Bảo Hành One để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục hoàn toàn lỗi.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục máy tính không vào được win màn hình đen

Viết bình luận



Bài viết liên quan