Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng laptop Dell sạc pin không vào

Bạn đang gặp tình trạng laptop Dell sạc pin không vào? Bạn đang có rất nhiều việc cần dùng đến máy tính? Bạn đau đầu và không biết cách giải quyết? Trong bài viết này, Bảo Hành One xin gửi đến bạn các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng laptop Dell sạc pin không vào. 

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng laptop Dell sạc pin không vào

Nguyên nhân laptop Dell sạc không vào pin

  • Nguồn điện gặp sự cố 

  • Lỏng sạc 

  • Laptop có hiện tượng bị nóng

  • Laptop bị lỗi drive

  • Khe cắm sạc Lap bị rỉ, oxy hóa

  • Thiết bị sạc hỏng

  • Pin laptop bị chai, hỏng

Cách khắc phục tình trạng laptop Dell sạc không vào pin 

Cách 1: Kiểm tra nguồn điện

Nếu bạn đang gặp tình trạng laptop Dell sạc không vào pin, trước tiên hãy kiểm tra xem nguồn điện có trục trặc gì hay không để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc đem máy tính ra hàng sửa chữa. 

Bạn hãy kiểm tra ổ cắm điện, cầu dao điện nhà bạn xem có tính trạng chập, cháy hay không. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ vì nhận ra laptop của bạn sạc không lên đơn giản là do nhà bạn mất điện. 

Kiểm tra nguồn điện

Cách 2: Cắm lại sạc 

Một lý do hết sức ngớ ngẩn nữa, nhưng không ít người dùng mắc phải đó là cắm sạc máy bị lỏng. Bạn cũng không nên bỏ qua bước này vì nó chỉ mất rất ít thời gian thôi. Bạn hãy thử kiểm tra sạc của mình đã cắm chắc hay chưa nhé. 

Xem thêm: Cách kết nối bàn phím không dây với máy tính đơn giản

Cách 3: Tỏa nhiệt cho laptop

Một tác nhân gây ra tình trạng laptop Dell sạc không vào pin rất có thể là do máy của bạn đang bị nóng. Để nhận biết, bạn có thể chạm tay vào mặt dưới của máy và xem hiện tượng nhiệt xem có bị nóng hay không.

Nguyên nhân gây việc laptop Dell của bạn bị nóng là vì máy tính bị sử dụng liên tục trong thời gian dài, phải chứa quá nhiều dữ liệu hoặc bạn vừa sạc vừa dùng máy. Ngoài ra, để máy trong môi trường bụi bẩn, nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến cho laptop của bạn bị nóng. 

productdata
https://baohanhone.com/products/pin-dell-inspiron-15-3000-series;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-hp-pavilion-16;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-lenovo-yoga;https://baohanhone.com/products/pin-dell-inspiron-15-5000

Để tỏa nhiệt cho máy, trước tiên bạn hãy tắt các tab đang sử dụng, xóa bớt các phần mềm không cần thiết. Sau đó bạn đừng gập máy ngay mà hãy gập máy từ từ để máy có thể xả năng lượng. Bạn cũng nên tránh để máy trên đùi, trên đệm mà hãy để máy ở nơi thoáng khí để tỏa nhiệt.

Laptop bị nóng

Cách 4: Cài lại driver cho laptop Dell

Nếu thử các cách trên không được, rất có thể laptop của bạn đang gặp phải lỗi phần mềm. Trong trường hợp này, bạn hãy thử cài lại hoặc nâng cấp driver cho laptop của mình. 

Để cài đặt lại và nâng cấp driver cho laptop Dell của bạn, hãy thực hiện theo các bước sau: 

  • Nhấn chọn “Control Panel” 

  • Chọn “Device Manager” 

  • Kéo xuống mục “Batteries”, bạn sẽ thấy ba mục là bộ sạc, pin và Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery. 

  • Mở từng mục và chọn thẻ “Properties”->”Driver”->”Update Driver” 

Cài lại driver cho laptop Dell

Cách 5: Vệ sinh khe cắm sạc laptop

Khe cắm sạc laptop là nơi tiếp xúc trực tiếp với sạc máy. Vì vậy khi gặp tình trạng laptop Dell sạc không lên pin rất có thể là do khe cắm sạc của bạn đang bị rỉ sét, oxy hóa. 

Đối với trường hợp này, bạn hãy lấy những vật dụng nhỏ có đầu nhọn những tăm, kim để cạo mảng rỉ sét. Sau đó hãy lấy tăm bông thấm chút cồn để lau sạch lớp bụi bẩn trong khe cắm sạc. 

Xem thêm: Máy tính bật nguồn không lên: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách 6: Kiểm tra thiết bị sạc, sửa chữa hoặc thay mới

Trong quá trình sử dụng lâu ngày, dây sạc của bạn có thể bị đứt các mạch điện ở bên trong gây ra tình trạng sạc laptop Dell không vào pin. 

Để kiểm tra có đúng dây sạc của bạn đang gặp trục trặc hay không, bạn cần có một chiếc bút thử điện. Sau đó, bạn hãy cắm sạc vào ổ điện, rồi dùng bút thử đầu cắm sạc xem có điện hay không. 

Ngoài ra, nếu có thể bạn hãy kiếm một laptop Dell cùng dòng hoạt động bình thường khác và cắm sạc xem laptop có vào điện hay không. Nếu laptop đó vẫn hoạt động bình thường, tức là sạc của bạn đã bị hỏng. 

Khi đó bạn hãy mang sạc đến các trung tâm sửa chữa để sửa lỗi hoặc thay mới, để tránh sạc làm ảnh hưởng đến máy nhé. 

Kiểm tra thiết bị sạc, sửa chữa hoặc thay mới

Cách 7: Kiểm tra lỗi pin, sửa chữa hoặc thay mới 

Ngoài lỗi phần mềm, có thể laptop của bạn đang bị hỏng pin. Nếu đúng là lỗi do pin, bạn nên thay thế pin mới hoàn toàn để tránh ảnh hưởng đến các phần khác của máy. Giá pin máy laptop rơi vào từ 300.000 - 500.000 Vnđ. 

Để kiểm tra xem có đúng là lỗi pin hay không, Bảo Hành One khuyên bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của các trung tâm sửa chữa uy tín vì đây là lỗi khó kiểm tra tại nhà. 

Trải qua nhiều năm trong ngày, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm, Bảo Hành One tự tin có thể cung cấp những giải pháp tốt nhất cho khách hàng với mức chi phí tiết kiệm. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Chúng tôi xin cam kết: 

  • Hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng về dịch vụ của Bảo Hành One 

  • Bảo hành 24 tháng sau khi sửa chữa hay đổi mới đối với lỗi của nhà sản xuất 

  • Không đổi tráo, thay thế linh kiện các sản phẩm của khách

  • Vệ sinh, cài đặt các phần mềm cho máy miễn phí 

Đặc biệt để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của khách hàng, Bảo Hành One cung cấp dịch vụ sửa chữa, đổi mới điện thoại, laptop tại nhà và không phát sinh bất kỳ chi phí nào cho phía khách hàng. 

Quý khách có thắc mắc, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Bảo Hành One qua địa chỉ sau: https://baohanhone.com/pages/lien-he

Bảo Hành One hy vọng với bài viết trên, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hữu ích. Hãy theo dõi chúng tôi để sưu tầm thêm những mẹo hay về công nghệ ở những bài viết sau nhé. Bảo Hành One cảm ơn bạn!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng laptop Dell sạc pin không vào

Viết bình luận



Bài viết liên quan