Những cách sửa lỗi full disk win 10 mà bạn cần biết

Tuy có thể sử dụng máy tính để lưu trữ một lượng lớn dữ liệu cũng như các ứng dụng cho học tập và công việc. Nhưng nếu, người dùng để quá nhiều ứng dụng, dịch vụ không cần thiết hoạt động trên máy tính của mình thì việc full disk là khó có thể tránh khỏi. Vậy, tình trạng này chủ yếu đến từ những nguyên nhân nào và làm sao để sửa lỗi full disk win 10.

Lỗi full disk là gì?

Trước khi tìm hiểu cách sửa lỗi full disk win 10, chúng ta cần biết được lỗi full disk là như thế nào? Full disk là lỗi mà ổ đĩa của máy tính lúc nào cũng ở trạng thái 100%, thường xảy ra ở win 8 và win 10. Lỗi này sẽ khiến người dùng khó chịu vì máy tính lúc nào cũng bị chậm, giật, lag, khó có thể thao tác trên máy một cách bình thường được.

Lỗi full disk ở win 10 - Nguyên nhân nào gây nên?

Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, nhưng chủ yếu là do:

- Update Windows.

- Cũng có thể do người dùng cài đặt các phần mềm diệt virus, nó chiếm quá nhiều dung lượng gây nên tình trạng full disk.

Các phần mềm diệt virus có thể gây ra tình trạng full disk win 10

- Người dùng vô tình truy cập vào các website không đáng tin cậy hoặc tải các chương trình không rõ nguồn gốc làm cho máy tính bị nhiễm virus hoặc chương trình gián điệp.

- Có nhiều dịch vụ hệ thống không sử dụng đến, không cần thiết nhưng nó vẫn hoạt động.

- Có nhiều ứng dụng chạy ngầm đang hoạt động trên máy tính của bạn….

Xem thêm: Lỗi app settings Windows 10, 11 không mở được? Cách khắc phục

Bạn có thể sửa lỗi full disk win 10 bằng những cách nào?

Để sửa lỗi full disk win 10, có nhiều cách mà người dùng có thể thực hiện tại nhà, tiêu biểu là một số cách dưới đây:

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Dù là trên điện thoại hay máy tính thì các ứng dụng chạy ngầm lúc nào cũng là một phần nguyên nhân gây nên tình trạng đầy bộ nhớ. Để tắt các ứng dụng này bạn nhập từ khóa Background apps tại thanh tìm kiếm của máy tính và nhấn chọn  Background apps (System settings). Tiếp theo gạt nút từ On sang Off tại mục Let apps run in the background để hoàn thành việc tắt ứng dụng chạy ngầm này.

Tìm Background apps từ thanh tìm kiếm trên máy tính

Tắt các dịch vụ không cần dùng đến

Khi các dịch vụ hệ thống của máy tính hoạt động quá nhiều cũng có thể gây nên tình trạng full disk ở win 10. Để tắt bớt chúng đi, bạn chỉ cần một số thao tác đơn giản như sau:

- Đầu tiên, bạn gõ tìm từ khóa Services tại thanh tìm kiếm của máy tính và nhấn chọn Services (App).

Xem tại: Mẹo hay cho laptop

Tìm và chọn Services (App)

- Tiếp theo, bạn tìm và chọn mục Background Intelligent Transfer.

Nhấn chọn Background Intelligent Transfer

- Cuối cùng, tại mục Startup type chọn Disable, chọn Stop và nhấn Apply để thay đổi trên được áp dụng.

Vô hiệu hóa dịch vụ Superfetch

Superfetch là một dịch vụ giúp người dùng máy tính tối ưu hiệu năng làm việc, khi sử dụng dịch vụ này, các ứng dụng mà người dùng sử dụng thường xuyên sẽ được lưu vào RAM để truy cập nhanh hơn. Tuy có thể giúp ích như thế, nhưng chính dịch vụ này cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng full disk.

Để vô hiệu hóa Superfetch, người dùng thực hiện như sau: Dùng tổ hợp phím Win+R, nhập lệnh “cmd” để bật Command Prompt. Sau đó, nhập lệnh “net.exe stop superfetch”, đến khi lệnh chạy xong hãy khởi động lại máy và kiểm tra lại xem lỗi đã được khắc phục chưa nhé.

Nhập lệnh “net.exe stop superfetch”

Nâng cấp bộ nhớ

Tuy các cách trên có thể sửa lỗi full disk win 10, nhưng nó chỉ khắc phục một cách tạm thời. Để máy tính hoạt động mượt mà hơn mà tình trạng full disk không tái diễn cản trở bạn, cách tốt nhất là nên nâng cấp ổ cứng SSD. Trên thị trường có nhiều loại ổ cứng SSD, bạn có thể lựa chọn mua và tự thao tác nâng cấp cho máy tính của mình. Nếu sợ chọn nhầm các loại ổ cứng kém chất lượng, bạn có thể đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và nâng cấp nhé!

Sửa lỗi full disk win 10 tại Trung Tâm Bảo Hành One

Nếu không rành các thao tác với máy tính hoặc muốn tình trạng lỗi được khắc phục một cách nhanh chóng, bạn có thể mang máy tính đến Bảo Hành One để được kiểm tra và sửa chữa. Chúng tôi tự hào là đơn vị sửa chữa có uy tín, đã hoạt động hơn 15 năm trên thị trường với:

- Đội ngũ nhân viên có tay nghề, luôn tận tâm trong công việc

- Thời gian kiểm tra, sửa chữa nhanh chóng, có thể lấy liền trong ngày

- Chất lượng các linh kiện mà chúng tôi sử dụng để thay thế luôn được đảm bảo

- Sau khi sửa chữa thay thế, khách hàng có thêm một khoảng thời gian bảo hành như là lời cam kết uy tín cho dịch vụ của chúng tôi

Ngoài ra, chúng tôi có dịch vụ tận nơi trong khu vực TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ khách hàng không có thời gian hoặc không có điều kiện để di chuyển ra cửa hàng. Liên hệ ngay Bảo Hành One để được hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn tắt Update Win 10 không phải ai cũng biết

Kết luận

Khi sử dụng máy tính, việc xuất hiện các lỗi là không thể tránh khỏi, bạn có thể tham khảo thử các cách trên để xem có khắc phục được không nhé. Nếu có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến sửa lỗi full disk win 10, liên hệ Bảo Hành One để được giải đáp kịp thời nhé

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những cách sửa lỗi full disk win 10 mà bạn cần biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan