Tất tần tật những điều cần biết về thay cell pin Laptop

Đối với một chiếc Laptop, pin được xem là yếu tố rất quan trọng mà người dùng quan tâm khi chọn mua laptop. Và để có thể đánh giá được chất lượng hay dung lượng pin laptop người ta hay dùng tới thuật ngữ cell pin. Hôm nay, các bạn hãy cùng với Bảo hành one tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết về thay cell pin Laptop nhé. 

Cell pin laptop là gì?

Chúng ta vẫn thường thấy nhà sản xuất ghi thông số sản phẩm là 4 Cell, 6 Cell, 9 Cell hay 12 Cell cho pin laptop. Điều này có ý nghĩa gì? 

Thật ra, cell trong pin laptop chính là các cục pin li-ion được ghép lại với nhau. Mỗi cell pin là 1 cục pin Li-ion có điện thế 3,6-3,7V dung lượng 2200-2600mAh hình trụ đường kính 18mm, cao 65mm. 

Cell pin là một bộ phận quan trọng của Laptop

Ví dụ,  pin của bạn có thông số là 6 Cell thì điều này có nghĩa rằng: pin của bạn có thể dùng được từ 2 giờ đến 2 giờ 30 phút đồng hồ. Thời gian sử dụng laptop còn phụ thuộc vào cách sử dụng mà có thể lâu hay ngắn hơn. 

Liệu có nên thay cell pin cho Laptop?

Có thể nói pin là bộ phận xương sống của chiếc laptop, cho dù bạn là người thường xuyên dùng nguồn điện trực tiếp cho laptop, dẫu vậy thì hẳn cũng có lúc bạn cần đến năng lượng dự trữ từ pin. 

Khi pin được dùng một thời gian lâu dài hoặc sử dụng không đúng cách sẽ xảy ra hiện tượng chai pin. Việc thay cell pin khi bị chai là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp cho pin laptop của bạn được khỏe hơn, phục hồi lại phần nào trạng thái ban đầu của máy. Đặc biệt với việc thay cell pin thì giá thành rẻ mà vẫn khắc phục được tình trạng chai pin làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng laptop của bạn. 

Xem thêm: Laptop báo sạc mà không đầy pin thì giải quyết như thế nào?

Có nên thay cell pin cho laptop

Tuy nhiên để việc thay cell pin được chính xác, người thợ cần phải đo lương tỉ mĩ cường độ điện áp cũng như các thông số tương thích để sau khi pin thay cell có thể hoạt động mượt mà. 

Nếu bạn không có chuyên môn thì Bảo hành one khuyến cáo rằng, bạn đừng nên tự ý thay tại nhà bởi nếu làm sai sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy, pin có thể nóng và bị phồng lên. Lúc này thì tiền mất mà tật mang đó nhé. 

Thay cell pin cho laptop cần kỹ thuật cao

Thay cell pin laptop thì pin có được như ban đầu 

Tất nhiên là hầu hết các trường hợp đã thay pin thì sẽ không được tốt như ban đầu. Bởi vì các viên pin được bán hiện nay trên thị trường để thay đều không phải là pin zin, chất lượng không thể đảm bảo bằng hàng chính hãng. 

Hiện nay hầu hết các thợ vườn sửa laptop khi thay cell pin laptop thường sẽ sử dụng các viên pin không phải chính hãng, thường có nguồn gốc từ Trung Quốc hay thậm chí là dùng lại các viên pin cũ. Đây chính là lý do cell pin được thay không thể so sánh được với các cell pin chính hãng, được đo đạc và kiểm tra kỹ lưỡng trong suốt quá trình sản xuất cũng như xuất xưởng.

Xem thêm: Làm sao biết để kiểm tra pin laptop của bạn có bị chai hay không?

Pin sau khi thay cell pin không thể như ban đầu 

Hơn nữa vấn đề về quy trình sản xuất laptop đều đã được gắn kết mật thiết với nhau đặc biệt là IC của viên pin Latop. Vì vậy bạn cần sáng suốt lựa chọn những cửa hàng uy tín, các cửa hàng phân phối chính hãng để thay nhé. 

Ngoài ra, pin laptop khi hoàn thiện là một khối thống nhất về các linh kiện, mạch bên trong. Việc tháo ra lắp lại nếu thao tác không chính xác sẽ khiến các bộ phận khác của laptop không tương thích với nhau, hoạt động kém ổn định, chập chờn trong suốt quá trình sử dụng. 

Thay cell pin tại trung tâm uy tín để đảm bảo hoạt động của laptop

Kết luận

Trên đây là những kiến thức quan trọng về vấn đề thay cell pin cho laptop mà Bảo hành one muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng sau bài viết bạn có thể biết được thế nào là cell pin và liệu có nên thay cell pin cho laptop của mình hay không. 

Xem thêm: Những mẹo tiết kiệm pin trên Windows 11 ai cũng cần nên biết

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tất tần tật những điều cần biết về thay cell pin Laptop

Viết bình luận



Bài viết liên quan