Những kinh nghiệm ít ai biết khi mua điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra cũ

Bạn là một người hâm mộ các sản phẩm của nhà Xiaomi và không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu Xiaomi Mi 11 Ultra cao cấp với các tính năng vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên giá bán trên thị trường vẫn chưa hạ nhiệt khiến bạn phân vân có nên mua hay không. Vậy tại sao không thử lựa chọn sản phẩm cũ để tiết kiệm chi phí, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được những thông tin bổ ích khi mua Mi 11 Ultra cũ nhé!

Đặc điểm nổi bật của dòng xiaomi mi 11 Ultra 

Được thiết kế tinh tế không quá dày với độ mỏng 8.33mm 

Xiaomi 11 Ultra ra đời là một sự bùng nổ lớn tại Trung Quốc, nhờ có cảm biến máy ảnh lớn nhất được trang bị trên điện thoại thông minh. Bảng thông số kỹ thuật của Mi 11 Ultra với bộ vi xử lý Qualcomm SM8530 Snapdragon 888. Đây là lý do tại sao Mi 11 Ultra có giá ngang ngửa với Galaxy S21 Ultra khi vừa ra mắt. 

Mặt lưng của Mi 11 Ultra được làm bằng gốm với 3 màu đen, trắng ngọc và trắng cẩm thạch. Có khối lượng nặng 239g mang lại cảm giác cầm trên tay rất cao cấp. Mặt kính trước và mặt sau được kết nối với nhau bằng khung kim loại một cách hoàn hảo. 

Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc khi mua điện thoai Xiaomi Redmi K40 cũ

Kinh nghiệm mua điện thoại xiaomi mi 11 ultra cũ 

Đảm bảo nguồn gốc và thời hạn bảo hành

Lưu ý nếu điện thoại 2 sim sẽ có 2 số IMEI khác nhau được gửi về

Bạn nên chắc chắn rằng thiết bị Mi 11 Ultra đã được cài đặt lại hoàn toàn như một máy mới vừa khui hộp và không yêu cầu mã bảo mật khi sử dụng. Có thể dễ dàng kiểm việc này bằng cách khóa màn hình điện thoại để xem liệu bạn có bị nhắc mật khẩu khi đăng nhập hoặc dùng dấu vân tay để truy cập hay không. 

Nếu điện thoại vẫn được người bán sử dụng, nên yêu cầu đặt lại mật khẩu trước mặt bạn khi bàn giao máy. Tránh trường hợp điện thoại sắp mua là vật bị đánh cắp, bạn có thể kiểm tra bằng cách tìm số IMEI trên thân máy hoặc thực hiện ngay trên điện thoại của bạn thông qua cú pháp *#06#. Bên cạnh đó, thông qua IMEI bạn còn kiểm tra tình trạng bảo hành của sản phẩm Mi 11 Ultra.

Kiểm tra tổng quan bên ngoài Mi 11 Ultra 

Bề ngoài là yếu tố đầu tiên đánh giá mức độ mới của sản phẩm 

Cầm thiết bị trên tay, bạn hãy xem xét kỹ từ trước ra sau và các cụm camera để thấy rõ các dấu vết máy đã từng va chạm, tác động lực hay chưa. Nếu tình trạng móp mép ít ở mức chấp nhận được có thể thương lượng giá cho phù hợp còn ở tình trạng nặng hơn hãy cân nhắc hoặc là không mua. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra pin Xiaomi cho người sử dụng

Kiểm tra màn hình

Mang đến trải nghiệm game mượt mà với tần số quét màn hình 120Hz 

Màn hình cảm ứng quyết định việc bạn trải nghiệm sản phẩm tốt hay không đối với thiết bị điện tử. Đảm bảo rằng thiết bị của bạn sắp sở hữu hoàn toàn “zin”, soi màn hình dưới nguồn ánh sáng mạnh và các vết trầy xước sẽ được hiển thị rõ ràng. 

Kiểm tra độ cảm ứng, điểm liệt bằng cách gõ đoạn mã *#*#64633#*#* và nhấn nút gọi. Ngay khi đó điện thoại sẽ chuyển sang menu chứa rất nhiều chức năng. Chọn mục Touch và dùng các ngón tay vẽ bất cứ hình nào trên điện thoại, nếu nét vẽ trên màn hình không bị đứt đoạn nghĩa là cảm ứng vẫn hoạt động tốt. 

Kiểm tra các chức năng nghe gọi, wifi

Không đăng xuất Micloud cũ có thể bị tài khoản khóa từ xa

Hãy thực hiện cuộc gọi để tránh trường hợp điện thoại không gọi hoặc nhận được thông tin từ đối phương. Một trong những lý do dẫn đến Mi 11 Ultra mất chức năng nghe gọi có thể là IMEI bị chặn, bo mạch chỉ bị hỏng hoặc mạng bị khóa. Cẩn trọng kiểm tra từng chi tiết để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Tiếp đến thiết bị được đảm bảo hoạt động ổn định khi truy cập Wifi. Đối với Bluetooth bạn có thể gửi dữ liệu từ máy bạn sang các máy khác để kiểm tra kết nối tốt hay không. 

Kiểm tra dung lượng hoạt động của pin 

Mức pin nên được duy trì ở mức 60 – 80%

Bạn có thể tìm thấy thời lượng sử dụng pin của điện thoại trong phần cài đặt. Tiến hành sạc thử pin trong khoảng 10 đến 15 phút để xem tốc độ sạc và nhiệt độ của máy có nóng nhanh hay không. Pin tốt thì tuổi thọ “dế yêu” lâu dài, vì thế nên sạc pin đúng cách hay lựa chọn cục sạc phù hợp thiết bị để bảo quản được chất lượng pin khi dùng. 

Tham khảo giá và ý kiến của người thân, bạn bè 

Luôn đảm bảo rằng mức giá bạn nhận được từ một chiếc điện thoại là cân bằng với túi tiền và hợp lý về kiểu máy như bạn muốn. Nếu bạn không nắm rõ được giá bán trên thị trường của điện thoại Mi 11 Ultra thay đổi như thế nào tốt nhất nên chịu khó tham khảo,hỏi giá ở nhiều cửa hàng và trao đổi mức giá tốt. Bên cạnh đó hỏi thăm ý kiến của người thân để có quyết định phù hợp. Mua máy cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn có được một chiếc máy điện thoại thông minh cấu hình khủng như Mi 11 Ultra. 

Nghiên cứu các đánh giá điện thoại Mi 11 Ultra 

Mi 11 Ultra mang đến hiệu năng vô cùng ấn tượng

Một trong những yếu tố giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với nhu cầu đó là tìm hiểu thông tin thiết bị bạn sắp mua thông qua các review chi tiết sản phẩm đến từ chuyên gia hay trên website của hãng Xiaomi. Bạn sẽ biết được những chức năng vượt trội mà một chiếc Mi 11 Ultra có “nhỉnh” hơn so với các sản phẩm đồng giá từ các hãng khác. 

Lựa chọn cửa hàng uy tín để mua 

Việc mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng phải luôn được thận trọng bất kể là bạn mua từ người thân. Hoặc nếu bạn mua từ trang web trực tuyến, xác minh rõ thông tin của người bán là an toàn và có uy tín hay không. Và trao đổi điện thoại trực tiếp tại quầy, bạn có thể kiểm tra mức độ tin cậy của cửa hàng thông qua Fanpage Facebook nếu có, hoặc từ những người đã mua các thiết bị khác của cửa hàng. 

Nhìn chung, Xiaomi Mi 11 Ultra có hệ thống camera làm rất tốt nhiệm vụ đem lại khả năng hoạt động và hiệu suất tuyệt vời. Xiaomi đã chứng tỏ mình có khả năng sản xuất thiết bị điện tử thông minh hàng đầu hấp dẫn rất đáng để bỏ tiền sở hữu. Trên đây BẢO HÀNH ONE đã cung cấp thông tin chi tiết của Mi 11 Ultra, rất mong quý khách hàng sẽ có được sự lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mua xiaomi Redmi K40 pro cũ không phải ai cũng biết

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những kinh nghiệm ít ai biết khi mua điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra cũ

Viết bình luận



Bài viết liên quan