Chia sẻ kinh nghiệm khi mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T có thể xem là dòng điện thoại góp phần đáng kể cho doanh số của Xiaomi ở Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu giải trí với cấu hình mạnh, dung lượng pin khỏe mà giá cả vô cùng mềm mại thì Xiaomi Redmi Note 9T cũ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Hãy để Bảo Hành One bật mí những kinh nghiệm khi mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ nhé!

Kinh nghiệm khi mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ

Kinh nghiệm mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ mà không phải ai cũng biết 

Kiểm tra IMEI để biết được nguồn gốc và thời gian bảo hành máy

Khi mua máy Xiaomi Redmi Note 9T cũ phải kiểm tra kỹ càng nguồn gốc xuất xứ thông qua mã IMEI. Mẹo kiểm tra mã IMEI đơn giản nhất: bấm gọi theo cú pháp *#06# thì mã số IMEI tự động hiển thị trên màn hình. Sau đó vào trang web http://www.imei.info/ rồi tra cứu mã IMEI của máy vừa kiểm tra được để xác nhận chiếc Xiaomi Redmi Note 9T cũ đó thực sự chính hãng. Thêm nữa, xem kỹ thời gian bảo hành còn lại máy để đảm bảo quyền lợi trong suốt quá trình sử dụng sau này.

Kiểm tra màn hình cảm ứng

Cảm biến màn hình nhạy bén là yếu tố hàng đầu nâng cao độ hài lòng của người dùng. Mẹo kiểm tra dễ dàng và trực tiếp nhất là sử dụng thử các chức năng và để ý độ nhạy bén của cảm biến. Một mẹo kiểm tra kỹ càng hơn là nhấn giữ icon bất kỳ trên màn hình cảm biến và kéo di khắp tất cả màn hình. Trong quá trình này nếu không may icon bị rơi ở đâu thì có khả năng là cảm ứng ở đó bị lỗi. 

Kiểm tra vỏ ngoài của máy

Vỏ ngoài máy Xiaomi Redmi Note 9T có thiết kế màu sắc khác trang nhã, hiệu ứng loang màu từ nhạt tới đậm. Vỏ được làm bằng nhựa chất lượng tốt, cứng cáp, bo viền giúp tay cầm cảm giác thoải mái. Quan sát kỹ các mặt, góc cạnh để xem vỏ máy có bị trầy xước, va đập hay khiếm khuyết gì không.  

Kiểm tra vỏ ngoài của máy Xiaomi Redmi Note 9T cũ trước khi mua

Kiểm tra các chức năng nghe gọi, chụp ảnh, loa, mic

Đôi khi người mua thấy các chức năng như nghe gọi, chụp ảnh, loa, mic quá cơ bản mà chủ quan không kiểm tra kỹ. Tuy nhiên, càng là chức năng cơ bản càng cần phải kiểm tra kỹ càng. Kiểm tra các chức năng này không tốn nhiều thời gian mà hầu như ai cũng có thể thực hiện, chẳng hạn như thử lắp sim và thực hiện một cuộc gọi bất kỳ, dùng máy ảnh để chụp thử một vài bức ảnh, quay một đoạn video, thu âm giọng nói để xác nhận chức năng loa mic vẫn hoạt động tốt và quan trọng là đo lường độ hài lòng với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 9.

Kiểm tra dung lượng pin

Thiết kế viên pin của máy Xiaomi Redmi Note 9T có dung lượng 5200 mAh. Dung lượng pin mạnh mẽ đủ sức đáp ứng cho cả các nhu cầu giải trí thông thường thậm chí là chơi game trực tuyến. Tuy nhiên, khi mua máy cũ thì không quên kiểm tra tình trạng pin hiện tại. Thực hiện việc kiểm tra này nhờ phần mềm CPU Z cho Android, ở mục Battery sẽ có các thông số về tình trạng pin, dung tích pin,... Những thông số này ở mức càng gần với tình trạng máy mới thì càng tốt bạn nhé.

Kiểm tra khả năng kết nối wifi

Hiện nay, phần lớn nhu cầu giải trí khi sử dụng điện thoại đều cần kết nối wifi. Vì vậy, không quên bật mở chức năng wifi của điện thoại trong mục cài đặt hoặc phím tắt nhanh trên màn hình. Tiếp đó, mở một vài trình duyệt quen thuộc như youtube để thử xem video, hoặc tải thử một tựa game, kỹ càng hơn có thể chơi thử game đó và chú ý xem khi sử dụng tựa game nặng như vậy thì wifi kết nối liên tục, cảm biến màn hình nhanh nhạy như thế nào.

Kiểm tra khả năng kết nối wifi của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ

Tham khảo giá thành và đánh giá máy nhiều nơi trước khi mua

Giá niêm yết của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T mới đã khá tốt, tuy nhiên máy cũ thì thường có nhiều mức giá khác nhau. Mẹo kiểm tra máy trên giúp người mua có thể phán đoán giá của chiếc máy cũ mình mua có tốt hay không. Chất lượng máy cũ thông qua các tiêu chí như chất lượng pin cao, cảm biến vẫn tốt, vỏ ngoài sạch sẽ, tất cả chức năng hoạt động ổn thì mức giá có thể chênh hơn một chút so với chiếc máy cũ khác. Mỗi máy cũ có tình trạng khác nhau thì giá cũng có thể khác nên tìm hiểu, so sánh giá tỉ mỉ để mua hàng thông thái rất cần thiết.

Lợi thế của người mua hàng hiện nay khi tìm mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 cũ là có rất nhiều bình luận, đánh giá về trải nghiệm thực tế. Hãy tìm kiếm từ khóa điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ là sẽ nhận được rất nhiều kết quả để người dùng tìm hiểu thực tế sản phẩm này. Tìm hiểu kỹ trước khi mua để không mất thời gian của bản thân đồng thời có thể thu thập thêm nhiều mẹo khi mua máy cũ, chọn được chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ hợp ý với giá phải chăng.

Tìm mua tại các cửa hàng uy tín

Thay vì mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ trôi nổi trên thị trường, không đảm bảo chất lượng thì giải pháp an toàn nhất là tìm đến các cửa hàng uy tín. Các cửa hàng này thường sẽ sàng lọc và kiểm tra chất lượng điện thoại cũ trước khi bán ra, đồng thời giá cả cũng được định giá hợp lý theo hiện trạng. Thêm nữa, các cửa hàng uy tín sẽ bán điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ cho bạn kèm theo chế độ bảo hành tận tâm chuyên nghiệp giúp bạn an tâm như khi mua điện thoại mới.

Tìm mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ tại các cửa hàng uy tín

Lý do nhiều người vẫn ưa chuộng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ

Xiaomi Redmi Note 9T được đánh giá là dòng Smartphone tầm trung có thiết kế thời thượng, các cạnh máy được bo cong mềm mại giúp người dùng dễ dàng cầm nắm. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu màn hình rộng 6.53 inch, màn hình máy có khả năng hạn chế ánh sáng xanh bảo vệ mắt. Máy được trang bị con chip chuyên game helio G85 với 8 nhân 2.9 Ghz, bộ nhớ RAM 4GB và ROM 128GB mang đến hiệu năng xử lý thông tin bứt phá. Camera chụp ảnh siêu nét với 4 camera đa dụng với độ phân giải lên đến 48MP. 

Chính vì vậy mà tiêu chí khi mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ có thể gói gọn trong các yếu tố giá mềm nhưng thiết kế tương xứng với chất lượng. Đặc biệt, chọn mua máy Xiaomi Redmi Note 9T cũ còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ và giúp bạn trải nghiệm được nhiều tính năng nổi bật như một chiếc điện thoại mới.

Như vậy Bảo Hành One đã chia sẻ một vài mẹo kiểm tra điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ. Tham khảo một số mẹo kiểm tra, tiêu chí khi mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ để chọn được một sản phẩm chất lượng tốt, giá hợp lý bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Chia sẻ kinh nghiệm khi mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9T cũ

Viết bình luận



Bài viết liên quan