Những điều bạn cần biết về Iphone dựng, có nên hay không nên mua máy

Trước hết ta cùng định nghĩa cụm từ Iphone dựng là gì ? Các máy Iphone dựng là những máy không phải là máy nguyên bản mà được lắp ghép với những linh kiện bị thay thế như là vỏ máy, màn hình, main điện thoại kể cả pin rất nhiều linh kiện bị thay thế khác nhưng nó vẫn được thay bởi linh kiện chính hãng.

Vậy iphone dựng là gì, liệu có tốt ?

Chúng ta sẽ có những khái niệm về máy dựng và liệu máy iphone dựng có đủ tốt để chúng ta mua để sử dụng hàng ngày. 

Khái niệm về máy dựng

Trên thị trường điện thoại thì Iphone là một hãng khổng lồ và không còn quá xa lạ với chúng ta, chính vì thế iphone có rất nhiều chủng loại để phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mỗi người tiêu dùng điển hình như hàng new fullbox, hàng trôi bảo hành, hàng xách tay, hàng like new 99% nhưng khái niệm máy dựng vẫn là mỗi người tiêu dùng hay mua hàng đều đắn đo và suy nghĩ vì nó là máy đã qua thay thế linh phụ kiện sẽ gặp phải những khó chịu gì hay không hay gặp trục trặc gì khi sử dụng máy đã qua thay thế linh kiện và liệu những máy dựng đó có phải thay thế những linh phụ kiện tốt hay không. 

 Liệu máy dựng có tốt ?

Máy dựng không hẳn là không tốt vì nó đều được thay thế bởi những phụ kiện chính hãng nhưng nó sẽ không còn là máy nguyên zin, nhưng khi máy bị thay linh kiện sẽ gặp những rủi ro về xung đột giữa các linh kiện với nhau. Gây ra những khó chịu khi sử dụng và tốn thời gian khi phải đi sửa lỗi. 

Tại sao máy dựng lại xuất hiện trên thị trường ?

Trên thực tế máy dựng xuất hiện nhiều cũng nhiều lý do của nó có những lý do đơn thuần vì đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng đôi khi đã tác động hay những tình huống không lợi cho máy khiến máy bị hỏng hóc như pin bị chai, màn hình bị sọc, vỏ bị móp méo nặng và nhiều trường hợp khác, thành ra nhu cầu thay thế linh kiện cao nên có rất nhiều máy dựng trên thị trường được bán lại là vậy. Nhưng có rất nhiều gian thương đã thay thế linh kiện và nói là máy nguyên zin để bán giá cao và tệ hơn nó bị thay những linh phụ kiện kém chất lượng không được kiểm chứng bởi chính hãng sản xuất và nó không rõ nguồn gốc. Làm cho người khách hàng mua phải bị phiền toái và mất tiền và số tiền không hề nhỏ để mua một chiếc điện thoại kém chất lượng.

iphone dựng

Vậy có cách nào giúp chúng ta phân biệt được hàng chính hãng nguyên zin và hàng dựng ?

Với một dây chuyền sản xuất với chất lượng cao của các hãng cao cấp điển hình như Iphone luôn có một phương pháp để nhận biết rõ ràng của hãng, chỉ cần khách hàng tinh ý sẽ nhận ra được đâu là hàng nguyên vẹn chưa động chạm hay là hàng dựng .Các bước để kiểm tra cũng vô cùng đơn giản như sau:

Đầu tiên vỏ máy

Bước này vô cùng đơn giản, với máy nguyên zin còn mới chưa động chạm đến máy bên trong luôn có một lớp keo của hãng rất chắc chắn để bảo vệ liên kết các bộ phận máy, còn hàng đã bị thay thế không còn zin sẽ cảm giác rất ọp ẹt, lỏng lẻo vô cùng khó chịu cảm giác không được chắc chắn.

Tiếp theo nữa là màn hình

Màn hình khi bị thay thế sẽ không có đột khít cao vì lớp keo dính của hãng sản xuất đã không còn khiến máy không còn độ chắc chắn và bám dính như lớp keo của hãng, có những vết mở ốc vít trên điện thoại, cũng có những trường hợp máy còn bị loang keo. 

Màu sắc của màn bị thay thế kém chất lượng như hàng dựng sẽ không hiển thị tốt như màn zin được, màn bị can thiệp sẽ không bị vết xước và mới toanh nhưng màn zin cũ sẽ có những vết xước nhỏ li ti do quá trình sử dụng bị hao mòn.

Và chính vì thay màn sẽ thay phải màn kém chất lượng thì đây đã có Bảo hành One cung cấp dịch vụ thay màn hình chính hãng không sợ hàng trôi nổi kém chất lượng.  

iphone dựng

 

Cuối cùng ta sẽ kiểm tra mọi thứ trên điện thoại bằng những chỉ số khác

Ngoài ra các hãng sẽ kiểm tra các thông số trên máy có trùng khớp hay không, các chi tiết thông số khác nhau của từng linh kiện điển hình nhất là kiểm tra số iMei trên từng bộ phận như camera, chỉ số pin, số của vỏ máy có trùng với mã hay không, khay sim và nhiều chi tiết khác nữa. 

Cách phân biệt Iphone máy dựng và máy bị thay linh kiện giả

Khi khách hàng họ quyết định mua máy dựng với giá hợp lý với ví tiền của mình thì, có một vấn đề khó chịu ở đây là vấn nạn thay linh kiện giả, khi chúng ta thay linh kiện chính hãng khả năng bị lỗi xung đột giữa các linh kiện với nhau thường hiếm xảy ra.

Nhưng những gian thương đã tận dụng điều đó để tăng lợi nhuận cao cho bản thân đã thay những linh phụ kiện kém chất lượng và bán  cho người tiêu dùng. 

Điều đó chúng ta phải kiểm tra thêm một lần nữa là kiểm tra có phải linh phụ kiện chính hãng hay là không ?

Để phân biệt được hàng thật giả sẽ có những bước như sau:

Kiểm tra bên ngoài máy

Ta cần kiểm tra các chỉ số các thông tin của máy, các khung viền nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng, nút home ( nếu có dành cho dòng đời cũ) những vị trí cắm sạc, tai nghe để ý kỹ để nhận biết có dấu hiệu đáng nghi ngờ hay không chất lượng có tốt hay là không. 

iphone dựng

 

Bước nữa kiểm tra trên ICLOUD

Kiểm tra ICloud trên máy, nếu máy bị thay thế linh kiện giả để làm thành một máy hàng dựng thì sẽ có những vết tích của ICloud cũ trên máy.

Hãy restore lại máy: ta vào phần  “Cài đặt”, tiếp đến vào “cài đặt chung”, ta ấn “Đặt lại”. Sau đó, ấn xóa iPhone. Lúc này máy sẽ đòi hỏi thông tin tài khoản iCloud cũ trước đó đã đăng nhập. Vì thế dựa vào đó, bạn có thể phát hiện máy đó là máy cũ hay máy dựng chính hãng hay máy bị thay thế linh kiện giả.

Về linh kiện chính hãng để sửa chữa

Nếu bạn không rành và sợ thay thế linh phụ kiện không chính thì hãy đến Bảo hành One, luôn đặt sự trung thực và uy tín dành cho bạn khi điện thoại bạn bị hỏng cần sửa chữa thay thế, thì Bảo hành One luôn giúp bạn cấp cứu được chiếc điện thoại của bạn và cam đoan mọi thứ đều chính hãng và bảo hành nếu xảy ra lỗi do kỹ thuật hay nhà sản xuất, đặt sự hài lòng của bạn lên hàng đầu.

Cảm ơn bạn đã đọc mong bài viết của Bảo hành One sẽ giúp ích được bạn mua được một chiếc điện thoại chính hãng cũng như thay thế được những linh kiện chất lượng chính hãng và như ý của bạn, tránh những ưu phiền.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những điều bạn cần biết về Iphone dựng, có nên hay không nên mua máy

Viết bình luận



Bài viết liên quan