Bật mí các kinh nghiệm mua Laptop Dell cũ cho bạn

Nếu như bạn là một người có mức thu nhập không quá lớn để đầu tư cho mình một chiếc Laptop mới, thì tham khảo kinh nghiệm mua Laptop Dell cũ cũng là một giải pháp không tồi. Mua Laptop hay thiết bị điện tử cũ đều tiềm tàng rủi ro. Cùng Bảo hành One điểm ra một số lưu ý cơ bản trước khi quyết định mua Laptop Dell cũ trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của máy tính Dell

Đầu tiên, là giá cả Laptop cũ rất mềm, thông thường rẻ hơn so với máy mới khoảng 30% giá trị. Một sự lựa chọn hợp lý đúng không?

Tiếp theo, Laptop Dell là hãng có thương hiệu khá lớn nên bạn có thể yên tâm sử dụng và rất hiếm khi gặp lỗi vặt. 

Cuối cùng, ngoài hai yếu tố kể trên, nếu bạn là một FAN của thương hiệu DELL nổi tiếng, việc sử dụng một chiếc Laptop đời mới hay phiên bản cao hơn là điều rất tuyệt vời. Hơn nữa, chi phí bỏ ra không quá nhiều để sở hữu chúng.

Các dòng Laptop đa dạng

Đối tượng phù hợp sử dụng Laptop Dell

Laptop Dell phù hợp với rất nhiều đối tượng sử dụng. Dưới đây là hai đối tượng chính bạn có thể tham khảo và cân nhắc

Đối tượng thu nhập ở mức trung bình 10 triệu/ tháng và là học sinh, sinh viên: ở phân phúc này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc có cấu hình tầm trung. Chip i3 hoặc i5, bộ nhớ RAM 4-8gb là đáp ứng đầy đủ nhu cầu: công việc, giải trí cho người sử dụng.

Đối tượng có thu nhập cao hay dùng cho công việc là chính: ở phân khúc này, thông thường máy sẽ có cấu hình cao, thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho di chuyển hoặc sử dụng để làm việc với các đối tác. Hoặc người sử dụng cần lấy uy với khách hàng hoặc đối tác bởi thương hiệu Dell nổi tiếng. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Touchpad Bị Đơ Cực Đơn Giản, Nhanh Chóng

Tham khảo bảng giá máy tính Dell cũ

Trên thị trường, Laptop Dell cũ rất đa dạng từ chủng loại tới giá trị. Bạn hãy tham khảo khoảng giá để tìm cho mình một chiếc máy phù hợp nhất như sau:

  • Dòng trung cấp, cấu hình i5, ram 8gb, màn hình 13-15 inch giá trong khoảng: 8-1 triệu
  • Dòng cao cấp, cấu hình i7 trở lên, ram 16gb, màn hình 15-17inch, sử dụng ổ cứng SSD giá trong khoảng: 16-20 triệu tùy phiên bản cấu hình cũng như hình thức máy.

Kiểm tra tổng thế máy và check bảo hành

Kiểm tra tổng thể laptop cũ

Bạn nên kiểm tra tổng quan bên ngoài theo các tiêu chí sau: có bị nứt vỡ hay không? Các góc cạnh của Laptop có bị móp méo hay không? Sau đó kiểm tra tình trạng hoạt động của các cổng kết nối như: HDMI, cổng sạc pin, cổng usb, giắc cắm tai nghe…. để kiểm tra tình trạng hoạt động.

Kiểm tra tổng thể Ngoại quan Laptop DELL

Kiểm tra màn hình

Bạn hãy kiểm tra màn hình có bị loang mực hoặc có điểm chết hay không? Cách kiểm tra điểm chết rất đơn giản, bạn cài hình nền màu đen hoặc trắng sau đó ấn full màn hình và kiểm tra từng góc trên màn hình. Nếu có điểm chết bạn yêu cầu người bán giảm giá hoặc đổi cho máy khác.

Kiểm tra pin

Pin trên Laptop là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ rất bất tiện nếu thời gian sử dụng của pin quá ngắn cho những chuyến đi xa. Để kiểm tra dung lượng pin còn lại, bạn có thể tham khảo phần mềm Battery Care để tham khảo 2 thông số: dung lượng còn lại của pin và số lần đã sạc đầy pin để đánh giá sức khỏe của pin. Thông thường pin sạc dưới 100 lần là bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Xem thêm: Làm Sao Biết Để Kiểm Tra Pin Laptop Của Bạn Có Bị Chai Hay Không?

Kiểm tra bàn phím và chuột

Để hạn chế chi phí sửa chữa về sau, bạn nên kiểm tra kỹ bàn phím và Chuột trên Laptop Dell cũ. Vì chi phí sửa chữa tương đối cao, nhất là bạn lại mua một chiếc máy đã qua sử dụng, đương nhiên máy sẽ có khả năng bị hỏng bàn phím hoặc Touchpad rất cao. 

Cách kiểm tra đơn giản như sau: bạn thử gõ bàn phím để xem độ nảy hay phản hồi thao tác. Nếu máy gõ êm, nhẹ thì chủ cũ đang sử dụng nó rất ít và gần như mới, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm để mua.

Kiểm tra chuột cũng rất đơn giản, bạn thực hiện như sau: di chuyển trên khắp phần chuột cảm ứng để kiểm tra chuột có vị trí nào không nhận hay không? Có bị loạn cảm ứng hay cảm ứng phản hồi chậm hay không? 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Khóa Bàn Phím Laptop Không Dùng Phần Mềm Nhanh Nhất


Touch Pad trên Laptop Dell

Kiểm tra cấu hình laptop

Trong các kinh nghiệm mua Laptop Dell cũ thì cấu hình Laptop là yếu tố quan trọng quyết định giá mua laptop.

Các bước kiểm tra cấu hình Laptop như sau:

Bước 1: Bạn click chọn vào biểu tượng Computer, chọn This PC/ Properties. 

Bước 2: Khi đó màn hình sẽ hiển thị một cửa sổ, bạn có thể xem được thông số Model máy, CPU và chỉ số bộ nhớ RAM

Việc xem các thông số cấu hình giúp bạn xác định rõ Laptop định mua có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Máy Tính Bị Lỗi Màn Hình Xanh Trên Window Đơn Giản

Kiểm tra các kết nối như Wifi, Bluetooth

Bạn cần kiểm tra khả năng kết nối Wifi, Bluetooth của Laptop ở khoảng cách khoảng 5-10m tại cục phát wifi. Nếu máy bắt được wifi và hoạt động ổn định, không bị rớt mạng đồng nghĩa với việc máy đang hoạt động ổn định.

Kiểm tra loa và Webcam

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra chất lượng loa hoặc Webcam (nếu có). Bạn hãy mở một bài nhạc với âm lượng to nhất để kiểm tra loa có bị rè hay bị vỡ tiếng hay không? Nếu loa bị lỗi bạn cũng không nên quyết định mua vì chi phí sửa chữa loa rất đắt và làm máy không còn nguyên bản.

Kiểm tra thông tin bảo hành 

Bạn nên chọn mua các máy vẫn còn thời gian bảo hành chính hãng vì nó là bằng chứng cho việc chủ cũ cũng chỉ mới sử dụng chưa tròn 1 năm (thông thường Laptop Dell bảo hành chính hãng 1 năm). Bảo hành để bạn có thể an tâm khi có bất kỳ hỏng hóc nào do nhà sản xuất Dell.

Ngoài ra, nếu bạn mua máy tại các cửa hàng Laptop cũ, bạn cũng yêu cầu người bán bảo hành cho tối thiểu 7 ngày hoàn tiền nếu có lỗi và bảo hành phần cứng 3-6 tháng để yên tâm sử dụng.


Tra cứu thông tin bảo hành

Địa chỉ mua laptop uy tín

Bạn đang băn khoăn tìm mua một chiếc Laptop Dell phục vụ nhu cầu với mức chi phí hạn hẹp. Lời khuyên từ Bảo Hành One cho bạn nếu chọn mua Laptop Dell Cũ, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn một chiếc máy cũ ưng ý và sử dụng ổn định nhất.

Tại BẢO HÀNH ONE, bạn có thể tham khảo các sản phẩm được kiểm tra gắt gao về chất lượng, test máy chi tiết để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Chúc bạn tìm được một chiếc Laptop Dell cũ giá cả phù hợp và chất lượng tốt.

 


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí các kinh nghiệm mua Laptop Dell cũ cho bạn

Viết bình luận



Bài viết liên quan