HOT kinh nghiệm kiểm tra Laptop Asus cũ bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn là một người không có khả năng tài chính dư giả để sắm cho mình một chiếc laptop mới. Đừng lo lắng, với ngân sách sẵn có và bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Laptop Asus cũ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc Laptop ưng ý nhất. 

Ưu điểm của máy tính Asus

Laptop Asus là phân khúc tầm trung nên giá khá tốt so với các đối thủ. Về cấu hình có phần tốt hơn với các máy cùng phân khúc. Nếu bạn là một người sử dụng chính cho nhu cầu công việc thì đây là một sự lựa chọn khá ổn.

Đối tượng phù hợp sử dụng Laptop Asus

Như đã đề cập ở trên Asus là thương hiệu máy tính tầm trung. Do vậy, phù hợp với phân khúc học sinh, sinh viên, người đi làm với thu nhập không quá cao.
Người sử dụng có nhu cầu chính là phục vụ công việc văn phòng hoặc sử dụng các tác vụ không liên quan tới đồ họa hay thiết kế quá nhiều.


Đối tượng sử dụng Laptop Asus

Tham khảo bảng giá máy tính Asus cũ

Đối với nhu cầu giải trí: bạn nên lựa chọn các máy có cấu hình cơ bản vừa sát với nhu cầu sử dụng, vừa có chi phí tiết kiệm hơn tránh dư thừa gây lãng phí. Vì việc mua Laptop cũ cũng là do tài chính của bạn không quá dư giả. Đối với dòng máy này, bạn nên chọn cấu hình từ chip i5 trở xuống và ram từ 4gb. Trên thị trường, giá trong khoảng từ 6-9 triệu tùy đời máy và cấu hình cụ thể.

Đối với nhu cầu cho công việc yêu cầu cấu hình cao như: làm đồ họa, thiết kế…thì bạn cần lựa chọn máy có cấu hình cao hơn. Chip xử lý từ i5 trở lên và bộ nhớ RAM từ 8gb trở lên và có card màn hình rời. Dòng máy để phục vụ cho công việc với yêu cầu cao giá trong khoảng từ 12-15 triệu tùy cấu hình.

Xem thêm: Bắt Lỗi Máy Tính Hay Bị Sập Nguồn Và Cách Khắc Phục Nhanh Nhất

Các tiêu chí kiểm tra máy laptop Asus cũ

Với tài chính khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn các model của hãng ASUS với cấu hình khá tốt và giá cả hợp lý so với các đối thủ khác. Nhưng việc mua laptop cũ thường khá rủi ro? Vậy làm sao để tự chọn cho mình một chiếc Laptop cũ phù hợp nhất? Đừng bỏ qua các mục kiểm tra dưới đây trước khi quyết định mua hàng.

Kiểm tra thời gian bảo hành

Việc lựa chọn một chiếc máy cũ và còn thời gian bảo hành là một lựa chọn đúng đắn. Nếu laptop còn thời gian bảo hành, đầu tiên bạn hãy yên tâm vì chủ cũ cũng mới chỉ sử dụng không quá 2 năm, thông thường Laptop được hãng bảo hành từ 1-2 năm. 

Máy còn bảo hành, bạn có được ưu đãi kiểm tra và sửa chữa miễn phí nếu do lỗi của nhà sản xuất. Điều này sẽ hạn chế phát sinh chi phí sửa chữa nếu có.

Ngoài kiểm tra bảo hành hãng, bạn cần yêu cầu người bán bảo hành thêm trong thời gian mới lấy máy. Thông thường là 7 ngày nếu có phát sinh lỗi bạn sẽ được đổi máy khác hoặc hoàn tiền.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều trường hợp người mua hàng bị lừa mua phải máy cũ chất lượng kém hoặc máy dựng lại. Vì vậy, nếu không tự tin về công nghệ, bạn hãy nhờ bạn bè hoặc người thân có am hiểu nhất định về máy tính đi cùng để kiểm tra máy được kỹ càng hơn, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Đánh giá màn hình Asus


Kiểm tra màn hình Asus

Kiểm tra màn hình là việc làm đầu tiên trước khi bạn xuống tiền mua Laptop cũ. Bạn có thể kiểm tra một số vấn đề như sau:

Test điểm chết trên màn hình bằng cách bạn sử dụng hình nền màu trắng hoặc đen và kiểm tra từng góc trên màn hình. Nếu có bất thường bạn hãy yêu cầu người bán kiểm tra và khắc phục.

Kiểm tra ngoại quan màn hình: bạn hãy xem các góc màn hình hoặc trên màn hình có các điểm vứt, vỡ hay xước màn hình không? Nếu không có thì bạn có thể yên tâm về màn hình Laptop cũ này.

Xem thêm: Những Lỗi Màn Hình Máy Tính Thường Gặp Nhất Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Đánh giá bàn phím và Touchpad

Sau khi xem kĩ màn hình, theo kinh nghiệm mua Laptop Asus cũ, bạn cần kiểm tra bàn phím và touchpad của Laptop

Bạn thao tác gõ bàn phím thông thường để kiểm tra có nút nào bị hỏng hay không? Đánh giá bàn phím ấn có thật tay, có mềm không? Để biết được chủ cũ đã sử dụng ở mức độ vừa phải hay với tần suất rất nhiều.

Sau đó bạn kiểm tra đến Touchpad, bạn hãy dùng tay và di chuyển xem Laptop có nhận chuột cảm ứng hay không? Thao tác có dễ dàng không?

Kiểm tra cấu hình Asus

Như đã đề cập ở trên, việc xác định rõ nhu cầu sử dụng để lựa chọn Laptop phù hợp rất quan trọng. Sau khi đã quyết định mua Laptop ở một mức cấu hình nhất định. Ngoài việc tìm mua cấu hình giống như vậy bạn cũng nên kiểm tra cấu hình thực tế trên máy để không bị người bán đánh lừa

Thông thường, Laptop sẽ ghi cấu hình ở gần khu vực Touchpad, nhưng bạn cũng nên kiểm tra thực tế bằng cách: Click vào biểu tượng My Computer và chọn Properties. Lúc này máy tính sẽ hiện ra một số thông tin cơ bản như: Chip xử lý, phiên bản hệ điều hành, dung lượng RAM. Bạn hãy kiểm tra có khớp với những gì người bán cung cấp hay không? 

 Xem thêm: Điểm Danh Những Thủ Thuật Hẹn Giờ Tắt Máy Trên Win 10

Kiểm tra ngoại quan Laptop


Kiểm tra ngoại quan Laptop Asus

Sau khi đã hoàn thành những đánh giá cơ bản ở trên để đánh giá chiếc laptop này có đáng mua hay không? Bạn hãy cẩn thận kiểm tra từng góc trên thân máy, vỏ máy xem có bị móp méo, nứt vỡ hay không? nếu có và bị nhẹ, bạn hãy yêu cầu người bán giảm giá.

Nếu máy bị quá nặng, thì bạn cũng cân nhắc đến việc không chọn mua nữa mà nên tìm một chiếc Laptop cũ khác. Vì máy bị móp quá nặng đồng nghĩa với việc máy đã bị va chạm rất mạnh hoặc bị rơi từ độ cao xuống sẽ ảnh hưởng tới phần cứng sau này.

Kiểm tra pin Asus

Tiếp đến bạn hãy kiểm tra tình trạng sức khỏe của pin Laptop. Thông thường, với laptop mới, thời gian sử dụng khi sạc đầy pin là khoảng 3-4h làm việc liên tục. Bạn chọn laptop cũ thì thời gian sử dụng cũng bị giảm xuống do hao mòn theo thời gian. Lúc này pin chỉ sử dụng được khoảng 2-3h làm việc mà thôi. 

Để kiểm tra tình trạng pin bạn còn có thể sử dụng phần mềm:  BatteryCare đây là phần mềm cho bạn thông số về: thời gian sạc pin, số lần sạc pin và độ chai pin. Nếu pin chưa chai quá 20% hoặc số lần sạc pin chỉ khoảng 2-300 lần sạc là pin vẫn còn sử dụng khá tốt.


Kiểm tra sức khỏe pin

Kiểm tra khả năng kết nối các thiết bị ngoại vi

Cuối cùng, bạn kiểm tra đến khả năng kết nối wifi, bluetooth trên laptop cũ. Hãy mang laptop ra khu vực phát wifi khoảng 10m để thử khả năng kết nối wifi. Nếu máy kết nối và sử dụng bình thường, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng bắt wifi. Test với bluetooth cũng tương tự.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra về chất lượng loa Laptop. Bạn hãy mở nhạc thật to để kiểm tra xem loa có bị rè không? có bị nhỏ tiếng hay không?

Địa chỉ mua laptop Asus cũ uy tín

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ để mua chiếc máy tính cũ phục vụ công việc. Bạn đang muốn được tư vấn kinh nghiệm mua Laptop Asus cũ. Hãy đến với BẢO HÀNH ONE để các tư vấn viên của chúng tôi giúp bạn đưa ra lựa chọn mua máy phù hợp nhu cầu nhất.

Sau khi xác định rõ nhu cầu, bạn sẽ cùng kiểm tra máy với các kĩ thuật viên của chúng tôi để đưa ra quyết định mua bán cuối cùng. Chúng tôi khuyến khích khách hàng theo dõi sát sao quá trình test máy cùng BẢO HÀNH ONE để đảm bảo lợi ích tối ưu. Các sản phẩm tại trung tâm đều được sàng lọc chất lượng gắt gao và bảo hành hoàn hảo. Bạn có thể an tâm gửi trọn niềm tin tại BẢO HÀNH ONE.


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “HOT kinh nghiệm kiểm tra Laptop Asus cũ bạn không nên bỏ qua

Viết bình luận



Bài viết liên quan