Hướng dẫn cách test màn hình Macbook đơn giản nhất cho bạn

Màn hình Macbook là một linh kiện vô cùng đắt tiền, vì vậy trước khi mua Macbook, bạn đặc biệt phải kiểm tra một số lỗi ở màn hình để tránh hàng không chính hãng, kém chất lượng. Bạn muốn kiểm tra màn hình nhưng chưa biết cách? Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách test màn hình Macbook đơn giản nhất. 

Hướng dẫn cách test màn hình Macbook đơn giản nhất cho bạn 

Một số lỗi màn hình thường gặp ở Macbook 

Lỗi chảy mực màn hình

Lỗi chảy mực màn hình thường xuất hiện khi Macbook của bạn bị tác động một lực mạnh do va đập. Khi đó một vài điểm trên Macbook của bạn sẽ có những đốm tròn màu tím đậm bất thường so với các vùng khác. 

Lỗi màn hình chết Pixel

Cấu tạo phát sáng của màn hình là nhờ có Pixel. Nếu như một trong số các Pixel bị lỗi sẽ tạo ra các điểm chết trên màn hình tạo ra các đốm đen có thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Kẹt Pixel 

Một lỗi nữa lại là do Pixel khá phổ biến. Thông thường Pixel sẽ thể hiện dải gồm 3 màu là xanh biển, xanh lá, đỏ. Một trong số các Pixel bị kẹt ở màu nào sẽ hiển thị màu kẹt đó, chứ không dựa theo tín hiệu đầu vào. 

Xem thêm: Có nên dán Macbook hay không? Các loại miếng dán được ưa chuộng

Màn hình Macbook bị sọc

Lỗi này có nguyên nhân là do dải đèn LED của màn hình Macbook bị chết. Đây là một trong những lỗi phổ biến thuộc về phần cứng. 

Màn hình Macbook hiển thị lệch màu

Lỗi này là do Macbook đã sử dụng được một thời gian dài, các Pixel không còn hoạt động tốt vì vậy hiển thị màu không đúng với ban đầu. 

Cách test màn hình Macbook đơn giản

Cách 1: Quan sát bằng mắt thường

Đây là cách dễ dàng nhất dành cho người dùng không có nhiều chuyên môn về kỹ thuật, tuy nhiên đem lại hiệu quả vô cùng lớn. 

Trước khi mua Macbook, bạn hãy quan sát màn hình xem có bị móp méo, biến dạng hay trầy xước hay không. Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra trên màn hình có các điểm chết do lỗi Pixel hay lỗi dải LED chiếu sáng hay không. 

Bạn cũng nên đổi màn hình về màu đơn sắc để dễ dàng theo dõi chất lượng màu sắc của Macbook. Nếu màn hình bị ố vàng, hay xuất hiện các lỗi sọc xanh, hình ảnh bị nhòe và mất nét của là điểm cực kỳ đáng lưu ý. 

Quan sát bằng mắt thường

Cách 2: Sử dụng lệnh Terminal để test màn hình Macbook 

Hệ thống điều hành MacOS vô cùng tối tân và thông minh, cung cấp cho bạn chức năng kiểm tra các linh kiện của máy, trong đó có màn hình. Bạn hãy thao tác đơn giản theo các bước sau đây. 

  • Bước 1: Mở Terminal. Có nhiều cách để bạn mở Terminal trên Macbook. Bạn có thể nhấn tổ hợp phím “Cửa sổ” + “Space”; Gõ Terminal trong ô Spotlight; Tìm mục Terminal trong Utilities. 

Tìm mục Terminal trong Utilities

  • Bước 2: Gõ dòng lệnh “ioreg -lw0 | grep \”EDID\” | sed “/[^<]*” vào Terminal rồi nhấn nút Enter. 

  • Bước 3: Sau đó bạn sẽ nhận được các dòng mã để kiểm tra nguồn gốc linh kiện gồm “Color LCD”, “2 LSN154YL01001”, “3 DLM303600J5F49HB3”. 

Cách 3: Kiểm tra Retina của màn hình Macbook 

Hiện nay, Macbook Pro và Macbook Air đều có màn hình Retina hỗ trợ độ sắc nét, hài hoà và chính xác của màu sắc. Để biết chính xác màn hình có là Retina không hãy làm theo các thao tác đơn giản dưới đây. 

  • Bước 1: Chọn logo quả táo Apple, tại mục tìm kiếm nhấn “About This Mac” 

Chọn logo quả táo Apple, tại mục tìm kiếm nhấn “About This Mac” 

  • Bước 2: Chọn mục “Tổng quan”, tại mục “Display” trong bảng thông tin nếu Retina sẽ có dòng chữ “Built-in Retina LCD”.

Tại mục “Display” trong bảng thông tin nếu Retina sẽ có dòng chữ “Built-in Retina LCD”

Bạn vẫn còn thắc mắc về cách test màn hình Macbook hay bất kỳ vấn đề nào liên quan sửa chữa, mua bán điện thoại, laptop hãy đến Bảo Hành One. Bảo Hành luôn sẵn sàng 24/7 phục vụ và mang đến những giải pháp tốt nhất cho vấn đề của bạn. Tất cả mọi linh kiện tại Bảo Hành One luôn cam kết chính hãng 100%, nên bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng linh kiện của chúng tôi.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Macbook bị nóng 

Bảo Hành One cũng có các chính sách hữu nghị dành cho khách hàng cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, nhân viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc của khách hàng, đảm bảo làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Bảo Hành One cam kết không tráo đổi linh kiện, giá cả minh bạch, không khống giá sau thỏa thuận. Phương châm làm việc của Bảo Hành One lấy khách hàng là thượng đế, UY TÍN LÀ SỐ 1, Bảo Hành One sẽ nỗ lực hơn nữa, để có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách test màn hình Macbook, một trong những thành phần quan trọng của chiếc laptop của bạn. Việc kiểm tra và đánh giá chất lượng màn hình sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một sản phẩm chất lượng và đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí của mình. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được những thông tin hữu ích và đầy đủ để thực hiện kiểm tra màn hình Macbook của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các tin tức mới nhất, các bài viết hướng dẫn, đánh giá sản phẩm công nghệ, hãy tiếp tục theo dõi website của Bảo Hành One. Chúng tôi cam kết sẽ cập nhật những bài viết hay và hữu ích nhất cho các bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách test màn hình Macbook đơn giản nhất cho bạn

Viết bình luận



Bài viết liên quan