Top 4 cách làm sạch loa iPhone đơn giản, nhanh chóng

Bất kỳ điện thoại nào sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ bám bụi bẩn và iPhone cũng không ngoại lệ. Một trong những vị trí dễ bám bụi nhưng lại khó vệ sinh nhất chính là loa. Để giúp bạn giải quyết được vấn đề này, Bảo Hành One sẽ mách bạn top 4 cách làm sạch loa iPhone đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây.

Làm sạch loa iPhone có ảnh hưởng gì không?

Làm sạch loa iPhone sai cách có thể gây hư

Làm sạch loa iPhone sai cách có thể gây hư hỏng loa

Làm sạch loa có gây ảnh hưởng gì đến âm thanh hoặc điện thoại hay không? Đây là câu hỏi của nhiều người dùng khi gặp tình trạng loa iPhone bị bám bụi bẩn. Thường thì sẽ có hai trường hợp xảy ra khi bạn vệ sinh loa.

Nếu bạn vệ sinh loa iPhone đúng cách không chỉ không gây ảnh hưởng gì mà còn giúp loa thông thoáng và hỗ trợ âm thanh phát ra tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm sạch loa iPhone sai cách có thể khiến bộ phận này giảm chất lượng âm thanh hoặc thậm chí là hư hỏng cần thay thế.

Do đó, để đảm bảo làm sạch loa iPhone nhưng vẫn giữ được độ an toàn cho chiếc iPhone, bạn nên chú ý thao tác đúng cách và làm theo đúng hướng dẫn từ Bảo Hành One. 

Lưu ý khi làm sạch loa iPhone

Bạn chỉ có thể thực hiện cách làm sạch loa iPhone an toàn, hiệu quả khi lưu ý một số điều sau đây:

  • Không sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch loa iPhone.

  • Hạn chế dùng khăn vải quá ẩm để làm sạch loa iPhone.

  • Đối với các dòng iPhone không có chế độ chấm tấm, chống nước bạn nên đặc biệt lưu ý khi vệ sinh loa và chỉ nên vệ sinh khô để đảm bảo an toàn.

  • Trong quá trình vệ sinh loa, nếu vô tình để cổng sạc bị thấm nước bạn nên lau khô và đợi cho cổng sạc khô hoàn toàn trước khi thực hiện cắm sạc. 

  • Khi sử dụng bàn chải đánh răng cũ để vệ sinh loa iPhone, cần đảm bảo bàn chải đã được làm sạch và không còn bất kỳ dư lượng kem đánh răng nào trên nó. 

Hướng dẫn cách làm sạch loa iPhone tại nhà đơn giản

Để hạn chế tình trạng hư hỏng loa iPhone trong quá trình vệ sinh, bạn có thể tham khảo các cách làm sạch loa iPhone sau đây.

Xem thêm kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ tại đây.

Hướng dẫn cách làm sạch loa iPhone bằng cọ mềm

Thực hiện làm sạch loa iPhone bằng cọ

Thực hiện làm sạch loa iPhone bằng cọ

Cấu tạo phần lông mềm, mỏng trên cọ vẽ là dụng cụ thích hợp nhất để vệ sinh loa iPhone. Chính vì thế đây là cách làm sạch loa iPhone được nhiều người ưu tiên sử dụng nhất. Đặc biệt là các phần sợi này có thể cắt tỉa và điều chỉnh sao cho phù hợp với kích thước loa. 

Để thực hiện làm sạch loa iPhone bằng cọ, bạn cần dùng cọ quét qua lại loa iPhone một cách nhẹ nhàng và đảm bảo độ dài của lông cọ không đi quá sâu vào trong loa. Đồng thời bạn nên để loa đối diện với mặt đất để đảm bảo bụi bẩn được loại bỏ có thể rơi ra khỏi loa iPhone. 

Hướng dẫn cách làm sạch loa iPhone bằng bàn chải cũ

Đối với cách làm sạch loa iPhone bằng bàn chải đánh răng cũ thì bạn nên chọn những bạn chải có lông mềm, mỏng. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ bàn chải trước khi thực hiện thao tác vệ sinh loa. Bởi những bụi bẩn trên bàn chải có thể bám ngược lại vào loa iPhone. 

Thực hiện làm sạch loa iPhone bằng cách dùng bàn chải miết nhẹ qua những bụi bẩn bám trên loa, mép loa. Chải cho đến khi tất cả bụi bẩn bám trên loa iPhone được loại bỏ hoàn toàn. 

Hướng dẫn cách làm sạch loa iPhone bằng tăm răng

Thực hiện làm sạch lao bằng tăm

Thực hiện làm sạch lao bằng tăm

Tăm răng cũng là một trong những cách làm sạch loa iPhone hiệu quả mà bạn có thể thử. Tuy nhiên do tăm răng có độ cứng và to hơn nhiều so với cọ hay bàn chải nên bạn cần lưu ý thao tác thật cẩn thận để tránh làm hư hỏng loa.

Dùng tăm răng cạo nhẹ nhàng bụi bẩn bám trên mép loa hoặc bên trong loa iPhone. Sau đó, dùng tăm kéo nhẹ phần bụi ra khỏi loa. Đây là cách giúp bạn dễ dàng xử lý những phần bụi bẩn cứng, bám lâu trên loa.

Hướng dẫn cách làm sạch loa iPhone bằng băng keo

Thực hiện làm sạch loa bằng băng keo

Thực hiện làm sạch loa bằng băng keo

Đối với những bụi bẩn cứng đầu thì băng keo là cách làm sạch loa iPhone tạo nên hiệu quả bất ngờ cho bạn. Băng keo dùng để vệ sinh loa bạn nên dùng loại keo dính 2 mặt để dễ thao tác hơn. 

Thực hiện cắt một đoạn băng dính 2 mặt và cuộn phần băng keo thành hình trụ. Sau đó nhẹ nhàng ấn băng keo vào bên trong loa, phần bị bám bụi bẩn, để bụi bẩn có thể bám vào băng keo. Thực hiện lặp lại thao tác này cho đến khi lấy hết bụi bẩn bên trong loa. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bạn cũng nên lưu ý hạn chế để băng dính dính quá chặt vào loa hoặc băng dính còn bám lại trên loa. Ngoài ra, ra bạn cũng có thể kết hợp băng dính và tăm răng để làm sạch loa dễ dàng hơn.

Xem thêm: Bảo trì pin Iphone là gì và cách khắc phục như thế nào?

Làm gì khi làm sạch loa iPhone nhưng loa vẫn bị rè

Tình trạng loa rè rất có thể do nguyên nhân hư hỏng phần cứng. Vì vậy nếu đã thực hiện các cách làm sạch loa iPhone nhưng tình trạng này vẫn không cải thiện thì bạn nên đem điện thoại đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành điện thoại để kiểm tra trong thời gian sớm nhất có thể. 

Bảo Hành One - một trong những địa chỉ sửa

Bảo Hành One - một trong những địa chỉ sửa chữa uy tín hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những trung tâm sửa chữa uy tín trên địa bàn để kiểm tra và thay thế linh kiện nếu hư hỏng này bắt nguồn từ phần cứng. Hãy thử tham khảo Bảo Hành One - một trong những địa chỉ sửa chữa uy tín hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Qua những hướng dẫn về cách làm sạch loa iPhone, hy vọng bạn đã có cho mình những cách làm sạch loa hiệu quả, an toàn. Chúc bạn thực hiện thành công những thao tác trên. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng hư hỏng loa, hãy liên hệ ngay đến Bảo Hành One để được hỗ trợ nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top 4 cách làm sạch loa iPhone đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan