Bảo trì pin iPhone là gì và cách khắc phục như thế nào?

Bạn đang cảm thấy lo lắng không biết phải làm gì khi nhận được thông báo bảo trì pin iPhone? Trong bài viết dưới đây Bảo Hành One xin thông tin đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bảo trì pin.

Bảo trì pin iPhone là gì và cách khắc phục như thế nào?

Tình trạng pin trên iPhone đang bảo trì là gì? 

Đây là tình trạng pin phần trăm pin hiển thị không chính xác hoặc không đạt dung lượng tối đa, pin giảm nhanh trong quá trình sử dụng. 

Tình trạng xuống cấp trầm trọng này là dấu hiệu đáng báo động cho việc pin điện thoại của bạn đang gặp vấn đề và cần có biện pháp khắc phục ngay.

Các cảnh bảo về tình trạng pin đang bảo trì của iPhone

Tính năng quản lý hiệu suất được áp dụng 

Khi công suất của pin không thể đáp ứng được hiệu năng của máy, khi ấy điện thoại của bạn sẽ xảy ra tình trạng bị tắt nguồn đột ngột. Khi ấy iPhone sẽ áp dụng tính năng quản lý hiệu suất để cân bằng lại hiệu năng của máy so với công suất pin, nhằm tránh tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột lần nữa. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone đang dùng bị sập nguồn bật không lên

Khi tính năng quản lý hiệu suất được áp dụng, iPhone của bạn sẽ hiển thị thông báo: “iPhone này bị tắt nguồn đột ngột vì pin không thể cung cấp công suất đỉnh cần thiết. Quản lý hiệu suất đã được áp dụng ….” 

Tính năng quản lý hiệu suất được áp dụng 

Tình trạng pin không xác định 

Trong nhiều trường hợp bạn mua máy cũ hoặc đem máy đi sửa chữa ở những trung tâm không uy tín thì rất có thể bạn đã bị đánh tráo pin, bị đánh cắp pin nguyên bản. Khi đó phần quản lý trình trạng pin của iPhone sẽ hiện thông báo: “iPhone này không thể xác nhận được tình trạng pin. Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple có thể bảo trì….”  Lúc này bạn hãy đến các địa chỉ đã mua máy để bảo trì hoặc ra các đơn vị uy tín để tìm sự hỗ trợ nhanh chóng tránh trường hợp hại đến máy của bạn. 

Nếu còn đang băn khoăn về địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín, thì chắc chắn Bảo Hành One là là một lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn bởi: 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Về chất lượng dịch vụ, Bảo Hành One cam kết luôn cam kết với khách hàng: 

  • Hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng về dịch vụ của Bảo Hành One 

  • Cam kết sử dụng linh kiện chính hãng 100%, nói không với hàng nhái, kém chất lượng

  • Bảo hành 24 tháng sau khi sửa chữa hay đổi mới đối với lỗi của nhà sản xuất 

  • Không đổi tráo, thay thế linh kiện các sản phẩm của khách

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình

  • Kỹ thuật viên tay nghề cao, không để xảy ra bất cứ sai sót gì trong quá trình sửa chữa

  • Vệ sinh, cài đặt các phần mềm cho máy miễn phí 

Đối tượng khách hàng của Bảo Hành One bao gồm có: 

  • Những người tiêu dùng cá nhân có nhu cầu sửa chữa, thay mới thiết bị

  • Các doanh nghiệp lớn mong muốn có nguồn cung sản phẩm 

Tình trạng pin xuống cấp 

Khi mục dung lượng dung lượng tối đa của pin không hiển thị 100%, pin sạc lâu, nhanh hết pin chứng tỏ tình trạng pin của bạn đang bị xuống cấp trầm trọng. 

Tình trạng pin xuống cấp

Các bước khắc phục 

Bước 1: Sử dụng tính năng quản lý của iPhone để theo dõi tình trạng pin

Bước đầu tiên trong quy trình khắc phục là sử dụng tính năng quản lý của iPhone để xem pin của bạn gặp vấn đề gì. Thật may mắn cho bạn vì bắt đầu từ phiên bản iOS 11.3, iPhone đã được cập nhập tính năng để mỗi người dùng có thể tự theo dõi và quản lý tình trạng pin của máy. 

Xem thêm: Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào và cách khắc phục

Để truy cập vào phần quản lý tình trạng Pin iPhone, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt -> Pin -> Trình trạng Pin. Sau đó giao diện của ứng dụng sẽ hiện ra các thông báo cơ bản về tìm trạng pin. Nếu pin của bạn hiện dung lượng hiệu năng điểm thì tức là điện thoại bạn vẫn đang ổn định. Còn nếu pin của bạn gặp những thông báo gửi về kể trên là iPhone của bạn đã gặp vấn đề.

Cài đặt -> Pin -> Trình trạng Pin

Bước 2: Thay đổi thói quen sử dụng

Sau khi đã kiểm tra tình trạng pin, bạn hãy xem xét lỗi có thể khắc phục tại nhà hay không và thay đổi các thói quen sử dụng máy như không vừa sạc vừa dùng, không rút dây sạc cắm đi cắm lại nhiều lần, không để pin tiếp xúc với chất lỏng ….

Bước 3: Thay pin mới 

Đa phần đối với trường hợp pin hỏng, Bảo Hành One khuyên bạn nên thay pin mới để tránh gây hại cho các chức năng khác của máy và nghiêm trọng hơn nữa là xảy ra tình trạng chập, cháy, nổ gây nguy hiểm đến bản thân bạn và gia đình. 

Bạn có thể đến các cửa hàng chính hãng của Apple hoặc đến các cơ sở Bảo Hành One để được tư vấn về sản phẩm, cam kết chính hãng. 

Pin được xem là một bộ phận quan trọng của iPhone, nếu có lỗi xảy ra sẽ gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng đến trải nghiệm điện thoại của mọi người. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn phần nào biết được tình trạng bảo trì pin iPhone là gì cũng như các cách khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bảo trì pin iPhone là gì và cách khắc phục như thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan