Vỡ màn hình điện thoại có sao không?

Trong quá trình sử dụng, khó tránh khỏi điện thoại bị nứt vỡ màn hình. Để tiết kiệm chi phí thì người dùng sẽ không thay màn hình mới mà vẫn sử dụng điện thoại với màn hình vỡ nứt. Khi đó, vấn đề chúng ta thắc mắc là vỡ màn hình điện thoại có sao không, có ảnh hưởng gì nếu không sớm khắc phục?

Điện thoại bị vỡ màn hình xuất phát từ những nguyên nhân nào?

Một số nguyên nhân phổ biến gây vỡ màn hình điện thoại có thể kể đến như sau: 

  • Do rơi, rớt

Điện thoại vỡ màn hình do vô tình đánh rơi

Điện thoại vỡ màn hình do vô tình đánh rơi

  • Do va chạm với vật nhọn 

  • Điện thoại được để trong túi quần sau, khi ngồi làm màn hình điện thoại bị vỡ

Vỡ màn hình điện thoại có sao không - những ảnh hưởng mà bạn cần biết

Để có câu trả lời cho vấn đề vỡ màn hình điện thoại có sao không, điểm qua một số điều dưới đây nhé:

Vết nứt ngày càng lan rộng

Khi lớp kính của màn hình điện thoại bị nứt thì các vết nứt, vỡ đó không chỉ dừng lại ở một điểm mà chúng sẽ ngày càng lan rộng ra toàn bộ màn hình. Khi kết nối cấu trúc của màn hình bảo vệ bị lực tác động phá vỡ, liên kết bề mặt chắc chắn không còn bền chắc. 

Vết nứt sẽ có thể lan ra khi bạn để điện thoại bị vỡ màn hình trong túi hoặc chung trong một không gian chật hẹp với các vật dụng khác, thậm chí là các thao tác của bạn trên màn hình cũng là một nhân tố khiến vết nứt lan rộng.

Xem thêm: Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không

Vết nứt ngày càng lan rộng

Vết nứt ngày càng lan rộng

Màn hình điện thoại xuất hiện khe hở

Khi kính điện thoại bị vỡ sẽ xuất hiện những lỗ hổng nhỏ, tuy mắt thường không thể nhìn thấy nhưng đó lại là điều kiện để hơi nước và bụi bẩn xâm nhập vào bên trong. Khi bụi và hơi nước xâm nhập vào, màn hình bên trong cũng như các linh kiện khác trong máy bị tác động gây hư hỏng. Chúng sẽ phá hủy lớp cảm ứng trước rồi đến màn hình. Có thể xảy ra nhiều lỗi màn hình khác nhau: sọc màn hình, loang mực, đơ, liệt cảm ứng...

Khi đó, việc thay màn hình cho dế yêu của bạn là việc không thể tránh khỏi, và chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều lần so với việc thay mặt kính từ đầu để bảo vệ điện thoại tốt hơn. 

Xem thêm tại đây

Gây ra các tổn thương cho người dùng

Khi điện thoại bị nứt kính nhiều mà lại không có dán màn hình bảo vệ rất dễ làm tay bạn bị thương. Việc thao tác trên mặt kính vỡ trong một thời gian sẽ làm cho các mảnh thuỷ tinh trên màn hình cộm lên và đâm vào tay người dùng.

Các vết nứt vỡ ảnh hưởng đến da tay

Các vết nứt vỡ ảnh hưởng đến da tay

Tính thẩm mỹ giảm 

Chỉ cần một lỗi nhỏ như màn hình bị vỡ cũng làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của điện thoại cũng như đẳng cấp, uy tín của người sử dụng nó. Bạn sẽ cảm thấy ngại, bất tiện khi sử dụng một chiếc điện thoại với các vết nứt, vỡ trên màn hình.

Điện thoại nứt, vỡ màn hình gây mất thẩm mỹ

Điện thoại nứt, vỡ màn hình gây mất thẩm mỹ

Khi màn hình điện thoại bị vỡ, chúng ta nên làm gì?

Sử dụng kem đánh răng 

Kem đánh răng có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các vết trầy xước như các vết trầy xước trên mặt kính. Và màn hình điện thoại cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với các trường hợp màn hình điện thoại bị trầy, xước nhẹ.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để khắc phục màn hình điện thoại bị trầy, xước bằng kem đánh răng:

  • Đầu tiên, bạn tiến hành che kín các khe cắm, nút bấm, loa,… của điện thoại lại để tránh bị ảnh hưởng.

  • Dùng một ít kem đánh răng để bôi lên tấm vải mềm.

  • Tiếp theo, hãy chà thật nhẹ nhàng lên các vết nứt của màn hình.

  • Cuối cùng là loại bỏ phần kem đánh răng thừa trên màn hình và lau lại bằng một tấm vải khô mềm hoặc một miếng bông

Sử dụng miếng dán màn hình

Trường hợp bạn bị vỡ màn hình điện thoại ở mức độ nhẹ như nứt, vỡ ở các góc, cạnh,… mà bạn chưa có điều kiện mang điện thoại đi sửa chữa, miếng dán màn hình là một cách khắc phục tạm thời mà bạn có thể sử dụng.

Bạn nên mua một miếng dán màn hình cỡ dày để các vết nứt, vỡ không ảnh hưởng đến da tay trong quá trình thao tác trên điện thoại. Việc dán đè miếng dán màn hình sẽ giúp cố định các vết nứt, giữ cho màn hình không nứt, vỡ thêm và tạo cảm giác “trơn tru” cho bạn khi sử dụng.

Mang điện thoại đến các cơ sở sửa chữa

Trung tâm uy tín dày dặn kinh nghiệm

Trung tâm uy tín dày dặn kinh nghiệm

Nếu màn hình bị nứt vỡ quá nặng, không thể khắc phục bằng các phương pháp trên, hãy mang đến cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín. Nếu màn hình được sửa càng sớm thì sẽ càng tốt hơn cho các bộ phận bên trong chiếc điện thoại. Nếu bạn đang phân vân tìm địa điểm uy tín, đến vớ Bảo hành One để được cung cấp dịch vụ tốt nhất nhé.

Xem thêm: Bật mí cách quay màn hình có âm thanh trên điện thoại Android đơn giản

Kết luận

Trên đây là các thông tin để giải đáp cho vấn đề vỡ màn hình điện thoại có sao không mà chúng tôi mang đến. Nếu bạn có nhu cầu thay màn hình điện thoại hay bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, liên hệ ngay Bảo hành One để được giải đáp nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Vỡ màn hình điện thoại có sao không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan