Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không

Tính từ thời điểm ra mắt cho đến nay, iPhone 12 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt về độ hot của nó. Các iFan đã nhanh chóng sở hữu cho mình một chiếc iPhone 12 cực độc đáo này chưa? Với đặc tính là điện thoại di động nên nhiều lúc không tránh khỏi trường hợp làm rạn hoặc vỡ kính, vậy thay mặt kính iPhone 12 có ảnh hưởng gì không?

Cấu tạo màn hình của iPhone 12

Muốn biết thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng gì không thì các iFan nên biết một chút về cấu tạo màn hình của dòng điện thoại Apple này. Các sản phẩm iPhone 12 gồm iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max đều có cấu tạo màn hình tương tự nhau bao gồm 2 phần: mặt kính bên ngoài điện thoại và phôi màn hình cảm ứng.

Mặt kính bên ngoài iPhone 12

Mặt kính bên ngoài của điện thoại iPhone 12 được làm từ kính cường lực, nó được ép chặt với phôi màn hình cảm ứng giúp bảo vệ lớp phôi bên trong. Mặt kính bên ngoài là phần rất quan trọng, nó bảo vệ các lỗi phôi bên trong giúp cho điện thoại hoạt động mượt hơn.

Xem thêm: Những Cách Khắc Phục Lỗi IPhone 12 Không Nhận Được Tin Nhắn Bạn Nên Thử

Mặt kính bên ngoài iPhone 12

Mặt kính bên ngoài có nhiệm vụ tiếp xúc với các lệnh tương tác từ người dùng như các lệnh: chạm, vuốt… để truyền cho phôi cảm ứng. Chính vì thế trong quá trình sử dụng thì bạn nên bảo vệ mặt kính bên ngoài này.

Phôi màn hình cảm ứng

Phôi màn hình cảm ứng ngoài việc nhận các lệnh tương tác từ người dùng nó còn có chức năng hiển thị hình ảnh liên quan tới các thao tác đó. Nó chính là tấm nền XDR Oled Retina - tấm nền này ứng dụng công nghệ mới nhất mà Apple đưa vào dòng iPhone 12.

Phôi màn hình cảm ứng nó ép liền với mặt kính bên ngoài tạo nên một hệ thống giúp truyền đạt thông tin và hình ảnh tới mắt của người dùng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Kết Nối Bluetooth Trên IPhone 12 Đến Các Thiết Bị Khác

Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không?

Có nên thay kính màn hình iPhone vì khi thay sợ nó ảnh hưởng tới sự hiển thị hình ảnh tới mắt người dùng. Cả mặt kính bên ngoài và phôi màn hình cảm ứng đều tương tự như lớp kính bảo vệ ngoài cho iPhone 12, chính vì thế khi nó không ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng bên trong. Vì thế các iFan không cần lo tới việc thay kính điện thoại iPhone có ảnh hưởng đến màn hình hay không?

Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không?

Khi màn hình bị rạn hoặc vỡ thì lớp kính bị thay chỉ là phần bảo vệ cho màn hình cảm ứng bên trong. Khi thay thế thì các trung tâm sửa chữa sử dụng công nghệ hiện đại với độ chính xác cao nên sẽ không gây ảnh hưởng đến màn hình iPhone 12. Chính vì thế khi thay kính cho điện thoại iPhone thì bạn cần tìm trung tâm sửa chữa uy tín nhé. 

Những lưu ý khi thay kính iPhone 12

Khi thay mặt kính cho điện thoại iPhone 12 thì bạn cần chú ý tới nhiều chi tiết. Không phải trường hợp nào bạn cũng thay màn hình iPhone 12, nếu gặp những trường hợp sau thì lúc đó mới cần thay chúng:

  • Mặt kính bị rạn và trầy xước mảng lớn, ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ của điện thoại.
  • Mặt hình bị kẻ sọc, bị mờ gây ảnh hưởng tới mắt nhìn.
  • Mặt kính bị bể nhưng vẫn sử dụng được màn hình cảm ứng.

Lưu ý khi thay màn hình iPhone 12

Thay mặt kính điện thoại có tốt không và nó ảnh hưởng như thế nào tới cảm ứng bên trong cũng như chất lượng hình ảnh sau khi thay? Dù việc thay kính iPhone 12 không ảnh hưởng đến màn hình, tuy nhiên các iFan cần lưu ý những điểm sau để thiết bị của mình luôn trong tình trạng tốt nhất:

  • Tới các trung tâm uy tín để thay mặt kính điện thoại iPhone. Chọn nơi sửa uy tín cho điện thoại cũng như việc chọn bác sĩ tốt để khám bệnh cho bản thân, trung tâm thay kính uy tín các kỹ thuật viên có tay nghề cao và họ sử dụng công nghệ hiện đại trong quá trình sửa.
  • Chọn mặt kính mới và nguyên mác để thay thế. Việc sử dụng mặt kính mới đảm bảo cho bạn quá trình lướt iPhone luôn mượt.
  • Sau khi thay mặt kinh cho iPhone 12 thì bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật dán thêm miếng dán chống trầy xước, nó có thể giúp bạn bảo vệ mặt kính cho điện thoại tốt hơn đấy.

Địa chỉ nào thay kính iPhone 12 uy tín

Sau khi thay kính nên kiểm tra lại tổng thể thiết bị của mình như: hoạt động của máy, màn hình hiển thị hình ảnh có tốt không, tác vụ cảm ứng như lướt, chạm… có ổn không. Điều này sẽ tránh các sai sót không đáng có được sửa kịp thời. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” câu này đúng với cả khi bạn dùng iPhone. Cẩn thận khi dùng iPhone, nên dùng kèm với các thiết bị có tính năng bảo vệ màn hình để tránh các rủi ro không đáng có. 

Mặc dù trong quá trình sử dụng rất cẩn thận và bạn cực kỳ bảo vệ iPhone12, tuy nhiên nó vẫn có những hư tổn cho mặt kính iPhone. Nếu bạn đang phân vân không biết thay kính iPhone ở đâu uy tín hay giá thay mặt kính như thế nào thì có thể liên hệ với Bảo Hành One, đội ngũ tư vấn viên ở đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin dành cho bạn. Bảo Hành One chính là trung tâm sửa chữa thiết bị điện thoại iPhone - lựa chọn uy tín và hoàn hảo dành cho bạn khi muốn sửa chữa điện thoại iPhone.
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Thay kính iPhone 12 có ảnh hưởng đến màn hình không

Viết bình luận



Bài viết liên quan