Hướng dẫn cách chia màn hình Xiaomi đơn giản mới nhất năm 2023

Nếu bạn là fan của Xiaomi, chắc chắn bạn không nên bỏ qua tính năng chia đôi màn hình siêu tiện lợi dưới đây. Chia đôi màn hình Xiaomi sẽ cho phép bạn sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng, chắc hẳn đây là ước mong của nhiều người dùng khi họ đã quá mệt mỏi với việc chuyển qua lại giữa hai ứng dụng. Từng bước chi tiết để chia màn hình Xiaomi đã được Bảo Hành One trình bày bên dưới, cùng áp dụng nhé!

Chia màn hình Xiaomi là gì?

Chia đôi màn hình trên điện thoại Xiaomi là một tính năng thông minh đang được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá cao. Nếu trước đây bạn phải chuyển qua rồi lại phải chuyển lại giữa hai ứng dụng, gây mất nhiều thời gian và bất tiện. Giờ đây, chia màn hình Xiaomi cho phép bạn sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc, tiết kiệm nhiều thời gian và giảm các thao tác thừa.

Cách chia màn hình Xiaomi đơn giản, nhanh chóng

Những lợi ích khi chia màn hình Xiaomi

Chia màn hình Xiaomi sẽ mang đến cho người dùng nhiều lợi ích vô cùng hấp dẫn như:

  • Tối ưu thời gian làm việc trên điện thoại, tiết kiệm tối đa thời gian chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

  • Tăng hiệu suất làm việc, khi màn hình điện thoại chia đôi sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt và sử dụng thông tin từ ứng dụng thứ 2, nâng cao hiệu quả làm việc đáng kể. 

  • Giải trí thả ga với hai ứng dụng chạy trên cùng một màn hình, bạn có thể thoải mái lướt web và xem Youtube luôn đấy.

Dòng điện thoại nào của Xiaomi cho phép chia đôi màn hình?

Trước khi bạn thực hiện các bước để chia màn hình Xiaomi, bạn hãy kiểm tra hệ điều hành của điện thoại Xiaomi hiện đang sử dụng. Bởi vì, có một số loại hệ điều hành không được Xiaomi hỗ trợ sử dụng tính năng chia đôi, lúc này bạn cần nhờ đến ứng dụng thứ 3 để giải quyết.

Và những dòng điện thoại được Xiaomi hỗ trợ tính năng chia đôi màn hình tiện lợi bao gồm hệ điều hành từ Android 7.0 tính lên, ngoài ra còn có các hệ điều hành khác được cho phép sử dụng như MIUI 9 hoặc MIUI 10. 

Chi tiết các bước chia màn hình Xiaomi

Các bước để thực hiện chia màn hình Xiaomi vô cùng đơn giản và dễ dàng, các bước chi tiết đã được Bảo Hành One hướng dẫn. Dưới đây là 2 cách chia màn hình Xiaomi.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây nhé!

Cách 1: Chia màn hình Xiaomi bằng nút Đa nhiệm

Với cách đầu tiên, bạn sẽ dễ dàng mở tính năng chia đôi màn hình trên Xiaomi trong tích tắc, thử ngay các bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Trên chiếc điện thoại đang sử dụng nhiều ứng dụng, bạn hãy chọn biểu tượng ba gạch ở góc trái màn hình.

  • Bước 2: Ở góc trên của màn hình đang hiển thị dấu hai chấm kèm theo biểu tượng của ứng dụng đang chạy, bạn hãy nhấn chọn dấu hai chấm trên và chọn Chia màn hình. 

    Các bước chia màn hình Xiaomi bằng nút Đa nhiệm

  • Bước 3: Lúc này màn hình đã được chia đôi, phần trên của màn hình đã hiển thị ứng dụng đang chạy, phần còn lại của màn hình bạn chỉ cần chọn một ứng dụng thứ hai bạn muốn chạy là được.

Cách 2: Chia màn hình Xiaomi bằng cách nhấn giữ phím Trang chính

Cách này yêu cầu người dùng thực hiện lựa chọn chính xác các phím, bạn hãy chú ý lựa chọn đúng để chia đôi màn hình thành công trong lần đầu thực hiện nhé:

  • Bước 1: Từ màn hình chính, chọn Cài đặt và chọn mục Màn hình chính.

  • Bước 2: Trong mục Màn hình chính, tiếp tục chọn Điều hướng hệ thống và nhấn chọn biểu tượng màn hình của Phím thay vì Cử chỉ như mặc định.

    Từ Cài đặt, chọn mục Màn hình chính và tiếp tục chọn Điều hướng hệ thống, chọn Phím

  • Bước 3: Tiếp đến hãy trở lại màn hình chính của ứng dụng Cài đặt, bạn hãy tìm và nhấn chọn vào mục Cài đặt bổ sung, tiếp tục chọn Lối tắt phím, chọn Bấm giữ phím Trang chính.

    Chọn Cài đặt bổ sung và chọn Lối tắt phím

  • Bước 4: Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn hãy nhấn giữ phím Trang chính để kiểm tra xem tính năng chia đôi màn hình sử dụng được hay chưa nhé.

Trong quá trình sử dụng tính năng chia màn hình Xiaomi bạn muốn điều chỉnh kích thước của thanh chia đôi, chỉ cần nhấn chọn và điều chỉnh thích hợp với bạn.

Để kết thúc tính năng chia đôi màn hình, bạn chỉ cần click 1 lần vào biểu tượng bên góc phải màn hình (Trở về) hoặc chọn biểu tượng chính giữa ở dưới cùng (Trang chủ) để quay lại chế độ màn hình ban đầu nhé.

Xem thêm: Cách khắc phục điện thoại Samsung sạc không vào pin tại đây nhé!

Tại sao bạn chưa thể chia màn hình Xiaomi? 

Các bước đã được trình bày chi tiết ở phần trước nhưng không áp dụng được cho điện thoại Xiaomi của bạn? Dưới đây là một số nguyên nhân khiến chia màn hình Xiaomi của bạn bị lỗi:

  • Bạn đã thực hiện thiếu bước hoặc thực hiện không đúng cách.

  • Đối với Xiaomi, bạn sẽ gặp một chút khó khăn nếu hệ điều hành bạn đang dùng không được hỗ trợ tính năng chia đôi màn hình, lúc này bạn cần thay thế bằng một ứng dụng thứ 3 nhé.

  • Sẽ có một vài App không thể dùng khi chia đôi màn hình, bạn cần lưu ý và quan sát trên điện thoại. 

Chia màn hình Xiaomi là tính năng thông minh được đông đảo người dùng quan tâm, bài viết trên đã giải đáp chi tiết cách để người dùng có thể kích hoạt thành công tính năng chia đôi màn hình đơn giản và nhanh chóng. Trong quá trình bạn thực hiện các hướng dẫn tại nhà nhưng không thể giải quyết, bạn vui lòng liên hệ đến tổng đài của Bảo Hành One để được các kỹ thuật viên hỗ trợ sớm nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chia màn hình Xiaomi đơn giản mới nhất năm 2023

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay