Cách sửa máy ảnh Samsung bị lỗi đơn giản

Hầu hết đại đa số người dùng điện thoại vẫn lo ngại vấn đề hư camera. Vậy làm thế nào để sửa được ngay tại nhà? Bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục máy ảnh điện thoại Samsung bị lỗi vô cùng đơn giản, chắc chắn bạn sẽ sửa lỗi thành công.

Cách khắc phục máy ảnh điện thoại Samsung bị lỗi

Nguyên nhân máy ảnh điện thoại Samsung bị lỗi

Camera bị bám bụi

Bỗng đột nhiên bạn thấy camera điện thoại của mình bị mờ không được rõ nét khi chụp, có thể là do bụi đã bám đầy trên mặt kính camera, bạn hãy lau sạch và tiếp tục sử dụng để có được bức ảnh đẹp nhất.

Camera Samsung bị hỏng

Có thể camera điện thoại đã bị hỏng do va đập, nước ngấm vào bên trong, nên khi mở ứng dụng lên bạn chỉ thấy màu đen hoặc không thể mở ứng dụng. Khả năng cao đã bị hỏng linh kiện bên trong và cần đến trung tâm để được kiểm tra, sửa chữa.

Camera Samsung bị hỏng

Xung đột ứng dụng

Khi điện thoại của bạn có quá nhiều ứng dụng chụp ảnh hoặc các ứng dụng là có thể dẫn đến tình trạng xung đột ảnh hưởng trực tiếp đến camera điện thoại Samsung. Dấu hiệu dễ nhận thấy khi bạn mở ứng dụng nhưng không được, tự động thoát ra.

Bộ nhớ điện thoại đầy

Có thể dụng lượng điện thoại của bạn đã đầy và không thể chụp ảnh hay quay phim được, lỗi này thường xuất hiện đi kèm thông báo bạn sẽ dễ dàng nhận biết. Bạn nên xóa các ứng dụng, dữ liệu không cần thiết trên máy.

Bộ nhớ điện thoại đầy

Phần mềm chụp ảnh không tương thích với máy

Một số dòng máy khác nhau hoặc phần mềm cập nhật sẽ có độ tương thích với một số ứng dụng khác nên có thể lỗi máy ảnh trên Samsung là do phần mềm không hỗ trợ trên máy, bạn cần xóa và tải lại một ứng dụng khác phù hợp hơn nhé!

Xem thêm: Slow Motion là gì? Cách quay Slow Motion đẹp trên điện thoại

Cách khắc phục lỗi máy ảnh điện thoại Samsung

Buộc dừng ứng dụng camera

Buộc dừng ứng dụng nhằm để tắt quá trình hoạt động tạm thời của máy ảnh, sau đó bạn nên đợi một lúc rồi hẳn bật lại là có thể khắc phục được và sử dụng một cách bình thường. Để buộc dừng ứng dụng camera bạn thực hiện theo cách sau: “Ấn giữ vào ứng dụng Máy ảnh khi thanh công cụ xuất hiện bạn chọn vào Tắt” là sẽ hoàn thành.

Buộc dừng ứng dụng camera

Tải các ứng dụng chụp hình khác

Nếu tình trạng ứng dụng Máy ảnh bị hỏng bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng chụp hình có trên CH Play để tải về. Sau khi tải bạn vào và thử sử dụng xem camera có bị hỏng hay không, nếu vẫn không thể sử dụng có thể đã bị hỏng linh kiện camera bên trong.

Tắt các ứng dụng chụp ảnh khác

Nếu bạn sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng chụp ảnh để có những bức ảnh đẹp, video sắc nét thì có thể xảy ra tình trạng xung đột nên tắt các ứng dụng đó và nên sử dụng 1 ứng dụng: Ấn vào dấu 3 gạch để mở cửa sổ đa nhiệm → Vuốt lên để tắt các ứng dụng chụp hình khác.

Tắt các ứng dụng chụp ảnh khác

Xóa dữ liệu bộ nhớ camera

Ứng dụng camera đã đầy bộ nhớ đệm nên không thể sử dụng được mượt mà, bạn nên xóa bộ nhớ cache để tiếp tục sử dụng bằng cách thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt → Chọn Ứng dụng → Chọn Máy ảnh.

  • Bước 2: Nhấn vào Lưu trữ → Chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Chọn Xóa bộ nhớ đệm

 
  • Bước 3: Nhấn vào Xóa dữ liệu → Chọn OK.

Xóa dữ liệu bộ nhớ camera

 

Đặt lại ứng dụng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách đặt lại ứng dụng máy ảnh để có thể khắc phục được lỗi nhanh chóng hơn, thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt → Chọn Ứng dụng → Chọn biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình.

  • Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt ứ.dụng → Chọn Đặt lại và đợi một lúc để quá trình được hoàn tất.

Đặt lại ứng dụng trên Samsung

Xem thêm: Các cách chạy lại chương trình trên điện thoại Samsung đơn giản

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách phổ biến nhất khi điện thoại bị lỗi, bạn có thể khởi động lại điện thoại để khắc phục được tình trạng máy ảnh bị lỗi. Hãy ấn giữ nút nguồn đến khi điện thoại Samsung tắt hoàn toàn, đợi 2 phút và sau đó mở lên và kiểm tra xem đã sửa lỗi được chưa nhé!

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-camera-samsung-galaxy-s22-ultra-5g;https://baohanhone.com/products/thay-camera-sau-samsung-galaxy-note-10-plus;https://baohanhone.com/products/thay-camera-samsung-note-10-lite;https://baohanhone.com/products/thay-camera-sau-samsung-note-9

Đóng các ứng dụng chạy ngầm

Như nguyên nhân ở trên đã nêu ra, có thể điện thoại có quá nhiều ứng dụng và chạy ngầm nên vì thế sẽ ảnh hưởng đến ứng dụng máy ảnh của điện thoại, bạn hãy đóng tất cả các ứng dụng và sau đó khởi động lại điện thoại:

  • Bước 1: Ấn vào biểu tượng 3 gạch dọc và chọn Đóng tất cả.

  • Bước 2: Ấn giữ nút giảm âm lượng và nút nguồn đến khi điện thoại tắt sau đó điện thoại sẽ tự động mở lên.

Đóng các ứng dụng chạy ngầm

Xóa cài đặt máy ảnh

  • Bước 1: Cài đặt → Chọn Ứng dụng → Chọn Máy ảnh.

  • Bước 2: Chọn biểu tượng răng cưa và nhấn chọn vào Xóa các cài đặt.

Nhấn chọn vào Xóa các cài đặt.

  • Bước 3: Cuối cùng chọn Đặt lại và kiểm tra xem đã khắc phục được lỗi chưa nhé!

Mang đến Bảo Hành One để sửa chữa

Có thể máy ảnh điện thoại Samsung đã bị hỏng phần cứng, các linh kiện bên trong. Bạn nên mang máy đến cửa hàng Bảo Hành One để được hỗ trợ, kiểm tra và sửa chữa đảm bảo uy tín, chất lượng nhất.

Bảo Hành One- sửa camera Samsung chính hãng

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách quay Time Lapse trên điện thoại Samsung

Tổng kết

Như vậy là Bảo Hành One cũng đã giúp bạn khắc phục được lỗi máy ảnh của điện thoại Samsung vô cùng nhanh chóng. Chắc chắn sau khi áp dụng các cách đã hướng dẫn bạn sẽ khắc phục được tình trạng một cách hiệu quả nhất. 

Hãy theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu đang gặp phải các lỗi khó có thể sửa được hãy đến với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa điện thoại, Laptop, Tablet uy tín tại TP.HCM. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nha! 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa máy ảnh Samsung bị lỗi đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay