Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước - bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung, nếu chẳng may một ngày bạn đánh rơi xuống nước đừng quá lo lắng hãy thực hiện theo những hướng dẫn và lời khuyên trong bài viết sau đây. Bảo Hành One sẽ cung cấp cho bạn cách sửa điện thoại samsung bị vô nước hiệu quả để cứu vãn nhanh tình hình và hạn chế tối đa các hư hỏng. Cùng theo dõi nhé!

Những nguy hiểm khi điện thoại Samsung bị vô nước 

cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-vo-nuoc-ban-nen-biet

Điện thoại hư hỏng nếu chẳng may rớt xuống nước

Bất kỳ dòng điện thoại nào nếu chẳng may rớt xuống nước đều gặp những vấn đề hư hỏng nhất định và không loại trừ điện thoại Samsung. Dưới đây là những vấn đề mà điện thoại Samsung có thể gặp phải:

  • Điện thoại bị liệt hoàn toàn và không thể sửa chữa. Đây là tình trạng thường gặp khi thiết bị ngâm nước quá lâu và không được xử lý kịp thời.

  • Màn hình bị hư hỏng, đơ, loạn cảm ứng, không thể phản hồi,...

  • Các chức năng trên điện thoại gặp vấn đề như màn hình bị nhòe, không thể kết nối sim, loa bị rè,...

Những lưu ý nên tránh sau khi làm rơi điện thoại Samsung xuống nước

cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-vo-nuoc-ban-nen-biet
Không dùng máy sấy tóc để hong khô

Để tránh trường hợp điện thoại bị hư hỏng nặng hơn do những thao tác xử lý sai lầm. Do đó khi gặp tình trạng này, bạn nên lưu ý tránh những điều sau đây:

  • Khởi động lại màn hình ngay sau khi vớt điện thoại lên khỏi nước và nhấn hay sử dụng thiết bị ngay sau đó.

  • Lắc hoặc giũ mạnh điện thoại để nước văng ra.

  • Dùng máy sấy tóc để hong khô nước trên điện thoại.

  • Tháo toàn bộ linh kiện thay vì tháo pin, sim, thẻ nhớ và ốp lưng.

Những thao tác này có thể khiến tình trạng hư hỏng trên điện thoại trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bạn muốn tháo lắp toàn bộ linh kiện điện thoại để xử lý thì nên nhờ đến những kỹ thuật viên sửa chữa có kinh nghiệm nhé!

Tham khảo dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung tại đây.

Hướng dẫn cách sửa điện thoại Samsung bị vô nước nhanh chóng

Bạn vô tình đánh rơi điện thoại Samsung xuống nước? Bạn lo sợ và không biết cách xử lý sau đó? Đừng lo, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Xem thêm Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây.

Nhanh chóng tách điện thoại ra khỏi mặt nước

Khi điện thoại rơi xuống nước, hãy nhanh chóng tách điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Khi lấy điện thoại bạn nên lưu ý hướng chiều có cổng sạc xuống bên dưới để nước có thể thoát ra ngoài và chảy ngược vào bên trong thiết bị.

Tuyệt đối không nên để máy quá lâu trong nước bởi điều này có thể khiến nước ngấm vào thiết bị và làm hư hỏng nghiêm trọng có thể không sửa được nữa.

Thực hiện tắt nguồn điện thoại

cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-vo-nuoc-ban-nen-biet

Tắt nguồn ngay sau khi lấy điện thoại ra khỏi nước

Tắt nguồn là việc đầu tiên và quan trọng bạn cần thực hiện ngay sau khi lấy điện thoại ra khỏi nước. Vì hơi ẩm hoặc nước có thể gây hư hỏng và ăn mòn mạch chính trên thiết bị do nhiệt độ cao được tạo ra khi sử dụng máy.

Hoặc nếu Samsung của bạn là dạng có thể tháo rời, hãy nhanh chóng tháo vỏ, pin, khay sim,...Ngược lại, nếu điện thoại không thể tháo rời hãy tắt thiết bị ngay lập tức nhé. Để thực hiện tắt nguồn, ấn giữ đồng thời phím tắt và phím âm lượng.

Thao tác loại bỏ hơi ẩm, làm khô

Sau khi tắt nguồn điện thoại bạn nên nhanh chóng loại bỏ hơi ẩm và làm khô điện thoại nhanh chóng. Thông thường những khe sim, cổng sạc, khe thẻ nhớ,... là vị trí dễ động nước nhất. Bạn cần lưu ý làm khô những khu vực này.

Để loại bỏ hơi nước trên thiết bị, bạn có thể sử dụng những dụng cụ chuyên dụng hoặc tăm bông, khăn lông,... Thực hiện lau khô toàn bộ thiết bị và những vị trí dễ động nước.

Loại bỏ các vật lạ, tạp chất khỏi điện thoại

Đối với các chất lỏng như nước biển, nước hồ bơi, đồ uống,... thường có khá nhiều tạp chất có thể làm tăng tốc độ ăn mòn bảng mạch chính trên điện thoại. Hãy loại bỏ những tạp chất này ra khỏi điện thoại bằng các bước sau:

  • Tắt nguồn điện thoại và tháo rời tất cả những bộ phận có thể như sim, thẻ nhớ,...

  • Đặt điện thoại ngâm trong nước sạch từ 1 - 3 phút.

  • Rửa sạch và làm khô hoàn toàn các bộ phận trên điện thoại.

Đặt điện thoại khô trong không khí hoặc hũ gạo

cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-vo-nuoc-ban-nen-biet

Gạo có tính năng hút ẩm cao

Sau khi thực hiện các bước trên bạn nên để điện thoại khô ở những khu vực thoáng khí hoặc hộp gạo. Bởi điều này có thể hạn chế tình trạng hư hỏng trên thiết bị, đặc biệt gạo có tính năng hút ẩm cao có thể giúp thiết bị của bạn loại bỏ hơi ẩm bên trong nhanh chóng.

Bạn không nên làm khô nhanh thiết bị bằng các thiết bị như máy sấy hoặc không khí nóng vì điều này có thể khiến điện thoại bạn bị hỏng do nhiệt độ cao. Sau khi làm khô hãy đem điện thoại đến trung tâm bảo hành Samsung sớm nhất có thể để khắc phục những tình trạng nghiêm trọng có thể xảy ra.

cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-vo-nuoc-ban-nen-biet

Đem điện thoại đến trung tâm bảo hành Samsung

 Xem thêm: Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Kiểm tra điện thoại và thông tin kháng nước kèm theo

cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-vo-nuoc-ban-nen-biet

Kiểm tra những điều kiện kháng nước của thiết bị

Đối với các dòng điện thoại Samsung hiện nay đều có khả năng kháng nước cao lên đến 30 phút khi ở độ sâu 1,5 m. Tuy nhiên, khả năng kháng nước còn tùy theo kiểu thiết bị, áp xuất, thời gian ngâm nước.

Do đó, bạn nên kiểm tra những điều kiện kháng nước của thiết bị xem có đảm bảo nằm trong vùng an toàn hay chưa. Để chắc hơn bạn hãy đem điện thoại đến các trung tâm sửa chữa bảo hành uy tín để kiểm tra và có thể khắc phục kịp thời.

Hy vọng với những chia sẻ của Bảo Hành One về cách sửa điện thoại samsung bị vô nước bên trên sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy theo dõi blogs của chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước - bạn nên biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan