Cách sửa tai nghe bluetooth bị hỏng 1 bên - Có thể bạn chưa biết

Tai nghe Bluetooth hiện đang dần trở nên phổ biến trong cộng đồng sử dụng smartphone bởi tính tiện lợi và hiện đại. Tuy nhiên do là thiết bị kết nối không dây cho nên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những lỗi, hư hỏng không mong muốn, đặc biệt thường gặp nhất là lỗi hỏng 1 bên tai nghe. Điều này khiến những trải nghiệm âm nhạc của bạn không được trọn vẹn, theo dõi bài viết sau cùng Bảo Hành One để biết cách sửa tai nghe bluetooth bị hỏng 1 bên.

Nguyên nhân gây lỗi chỉ nghe một bên trên tai nghe Bluetooth 

cach-sua-tai-nghe-bluetooth-bi-hong-1-ben

Tai nghe Bluetooth hiện đang dần trở nên phổ biến

Tình trạng hư hỏng chỉ nghe được một bên trên tai nghe Bluetooth diễn ra rất thường xuyên. Vậy nguyên nhân gây ra tính trạng này là gì? Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Lỗi kết nối giữa thiết bị với tai nghe như khoảng cách kết nối quá xa, không thể thực hiện tính năng kết nối Bluetooth trên thiết bị,...

  • Bám bụi bẩn không được vệ sinh có thể khiến tai nghe bám bẩn bị lỗi không nghe được.

  • Tai nghe bị rớt nước hoặc do đặt những nơi có độ ẩm cao.

  • Lỗi kỹ thuật trên tay nghe khiến tai nghe chỉ sử dụng được một bên.

  • Mua và sử dụng những loại tai nghe Bluetooth kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái,... tại những địa chỉ không uy tín.

Cách sửa tai nghe bluetooth bị hỏng 1 bên khi kết nối

Tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây nên lỗi, hư hỏng trên tai nghe bluetooth, mà bạn có thể chọn một trong những cách sau hoặc thực hiện lần lượt cho đến khi khắc phục được tình trạng này.

Xem thêm Mẹo hay cho điện thoại Android tại đây.

Vệ sinh tai nghe bluetooth 

cach-sua-tai-nghe-bluetooth-bi-hong-1-ben

Vệ sinh tai nghe nhẹ nhàng

Bụi bẩn là một trong những nguyên nhân gây lỗi trên tất cả các thiết bị điện tử và tai nghe bluetooth cũng không ngoại lệ. Khi gặp tình trạng chỉ nghe được một bên tai nghe sau khi đã kết nối bluetooth, bạn hãy kiểm tra xem ben tai nghe không nghe được có bám bụi bẩn hay không.

Nếu có, hãy thực hiện vệ sinh tai nghe nhẹ nhàng bằng các công cụ như tăm bông, khăn mềm hoặc cọ vệ sinh chuyên dụng. Việc vệ sinh không chỉ có thể khắc phục tình trạng lỗi do bụi bẩn mà còn giúp bảo vệ cho đôi tai của bạn nhiễm bẩn.

Reset/Restart lại tai nghe bluetooth 

cach-sua-tai-nghe-bluetooth-bi-hong-1-ben

Kết nối tai nghe với điện thoại và kiểm tra xem lỗi

Cách khắc phục đơn giản và mang lại nhiều hiệu quả nhất là khởi động lại tai nghe. Để thực hiện, bạn hãy thao tác theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đặt lại cả hai bên tai nghe bluetooth vào trong hộp sạc.

  • Bước 2: Kiểm tra kết nối của tai nghe trên điện thoại và thực hiện xóa tên thiết bị trong phần cài đặt. Hãy thực hiện xóa tên tai nghe bluetooth trên tất cả những thiết bị đã kết nối trước đó.

  • Bước 3: Khởi động lại tai nghe bằng cách nhấn giữ nút nguồn để tắt nguồn cả 2 bên tai nghe. Sau đó đợi vài giây và thực hiện reset bằng cách tương tự, nhấn giữ nút nguồn trong 10 giây đến khi đèn báo hiệu đổi màu.

  • Bước 4: Thực hiện lấy lần lượt tai nghe bên phải và bên trái để hai bên tai nghe kết nối với nhau.

  • Bước 5: Kết nối tai nghe với điện thoại và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa. 

Thử kết nối tai nghe với điện thoại khác

Trong một số trường hợp, điện thoại và tai nghe bluetooth bị lỗi kết nối bạn sẽ rất khó nhận biết được lỗi này xuất phát từ đâu. Vì vậy để chắc chắn lỗi không phải từ điện thoại của bạn, hãy thử kết nối tai nghe với các thiết bị khác như laptop, máy tính bảng, điện thoại khác,...

Xem thêm: Tại sao điện thoại không nhận được cuộc gọi đến? Và đâu là cách khắc phục?

Khi đó sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Cả 2 bên tai nghe Bluetooth đều hoạt động tốt: Điều này cho thấy lỗi kết nối xuất phát từ điện thoại của bạn, hãy kiểm tra cài đặt trên điện thoại để điều chỉnh.

  • Một bên tai nghe Bluetooth vẫn bị lỗi: Khi này lỗi kết nối là xuất phát từ tai nghe bluetooth, hãy thực hiện các bước khắc phục trong bài viết này nhé!

Kiểm tra khoảng cách và cài đặt âm lượng của điện thoại

cach-sua-tai-nghe-bluetooth-bi-hong-1-ben

Kiểm tra và kéo gần khoảng cách giữa 2 thiết bị

Tai nghe Bluetooth chỉ có thể kết nối và bắt được sóng điện thoại trong một phạm vi nhất định. Vì vậy nếu điện thoại và tai nghe để qua xa thì âm thanh có thể bị lỗi, đứt quãng, rè hoặc không thể nghe được. Hãy kiểm tra và kéo gần khoảng cách giữa 2 thiết bị của bạn nhé!

Ngoài ra, một số trường hợp bạn không thể nghe được có thể là do quên bật chế độ âm thanh hoặc điều chỉnh mức âm thanh thấp trên thiết bị. Hãy kiểm tra toàn diện kết nối, chế độ âm thanh trên thiết bị và thực hiện điều chỉnh phù hợp.

Kiểm tra cài đặt kết nối trên điện thoại

cach-sua-tai-nghe-bluetooth-bi-hong-1-ben

kiểm tra cài đặt âm thanh trên điện thoại

Để kiểm tra lỗi kết nối giữa tai nghe và thiết bị hãy kiểm tra cài đặt âm thanh trên điện thoại của bạn, đặc biệt là phần Mono Audio và Balance. Dưới đây là cách kiểm tra cài đặt âm thanh trên android bạn có thể tham khảo:

  • Vào danh mục Cài đặt > chọn Accessibility.

  • Trong đây, chọn Audio & On-Screen Text.

  • Sau đó thực hiện kiểm tra Mono Audio và Audio Balance. Đảm bảo Mono Audio luôn ở chế độ tắt, đồng thời nút trượt của Audio Balance luôn nằm ở giữa.

 Xem thêm: Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Nếu sau khi thực hiện các bước khắc phục nhưng tai nghe vẫn không cải thiện có thể do tai nghe của bạn đã bị hư hỏng phần cứng do bị vô nước hoặc bị tác động mạnh. Bạn có thể đổi tai nghe mới để đảm bảo trải nghiệm âm thanh tốt nhất khi sử dụng.

Tham khảo tai nghe bluetooth chính hãng tại đây.

Những lưu ý bảo vệ tai nghe bluetooth khi sử dụng

cach-sua-tai-nghe-bluetooth-bi-hong-1-ben

Sử dụng các loại tai nghe chính hãng

Để hạn chế tình trạng hư hỏng trên tai nghe trong quá trình sử dụng, hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Hạn chế đè nặng, tác động lực mạnh lên tai nghe.

  • Không đặt tai nghe ở môi trường ẩm thẩm, bụi bẩn.

  • Vệ sinh tai nghe thường xuyên bằng tăm bông hoặc dụng cụ chuyên dụng.

  • Sử dụng các loại tai nghe chính hãng, chất lượng.

  • Hạn chế sử dụng tai nghe gần các thiết bị vô tuyến.

Trên đây là những chia sẻ của Bảo Hành One về cách sửa tai nghe bluetooth bị hỏng 1 bên khi kết nối với điện thoại android. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể khắc phục được những vấn đề đang gặp phải. Hãy truy cập vào Baohanhone.com để cập nhập thêm những thông tin hữu ích khác nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa tai nghe bluetooth bị hỏng 1 bên - Có thể bạn chưa biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan