Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Hiện nay, điện thoại là một trong những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Chính vì vậy dù chỉ là một lỗi nhỏ thôi cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng, đặc biệt là loa. Đây là bộ phận quan trọng trên điện dùng để đàm thoại. Vì vậy loa điện thoại samsung bị nhỏ sẽ gây nhiều khó chịu cho bạn. Cùng Bảo Hành One theo dõi các cách khắc phục lỗi này trong bài viết sau đây nhé!

Dấu hiệu cho thấy loa điện thoại Samsung bị nhỏ

Loa điện thoại Samsung bị nhỏ rất dễ dàng nhận thấy. Bởi lẽ, khi loa điện thoại bị nhỏ thì âm thanh phát ra từ điện thoại sẽ luôn thấp hơn so với bình thường. Để nhận biết lỗi này bạn có thể thử nhận biết bằng cách gọi điện hoặc ghi âm thoại. 

Nếu trong quá trình gọi thoại mà bạn không thể nghe được đầu bên kia nói gì hoặc chỉ nghe một vài tiếng rất nhỏ thì rất có thể loa điện thoại của bạn đã bị lỗi. Tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến những trải nghiệm trên điện thoại đặc biệt là tính năng liên lạc quan trọng. 

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại Android.

Nguyên nhân khiến cho loa điện thoại bị lỗi 

Việc loa điện thoại  Samsung nghe nhỏ có khá nhiều nguyên nhân. Phần lớn trong đó là khi gặp vấn đề về loa, có thể là lỗi phần mềm hoặc nghiêm trọng hơn là hư hỏng phần cứng. Nhìn chung, nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng loa bị nhỏ có thể là:

  • Điện thoại bị  rơi xuống nước, khiến nước tràn loa gây lỗi. 

  • Loa điện thoại bị bám bụi bẩn trong quá trình sử dụng điện thoại. 

  • Nam châm vĩnh cửu của điện thoại bị lệch khỏi vị trí ban đầu.  Thường xảy ra khi chất keo dính nam châm bị lỏng và bung ra theo thời gian sử dụng. Đồng thời kết hợp với những rung động khi loa hoạt động, làm nam châm bị lệch khỏi vị trí cũ.

  • Màng loa điện thoại bị rách do tác động bên ngoài. 

  • Điện thoại bị hỏng dây truyền âm thanh. 

  • Điện thoại xung đột hay lỗi phần mềm.

Những biện pháp khắc phục lỗi loa bị nhỏ trên điện thoại 

Trước khi thực hiện khắc phục lỗi trên điện thoại bạn cần xác định được nguyên nhân gây lỗi trên loa điện thoại Samsung. Chỉ khi nào xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi bạn mới có cách khắc phục tốt nhất. 

Dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản tại nhà đã được Bảo Hành One tổng hợp lại cho bạn khi gặp tình trạng này. Hãy thực hiện lần lượt theo các cách sau đây nhé!

Xem thêm: Cách xử lý sạc laptop không vào điện có thể bạn chưa biết

Thiết lập lại cài đặt trên Samsung

Thông thường các vấn đề bạn gặp phải trên loa là do các tác nhân tác động từ môi trường bên ngoài. Do đó, bạn cần chắc chắn là đã kiểm tra kỹ cột sóng điện thoại hoặc kết nối mạng hay chưa nếu khi đang gọi nhưng đột nhiên loa điện thoại gặp vấn đề. Bởi mạng yếu sẽ khiến điện thoại của bạn khó kết nối làm đường truyền chậm khiến âm thanh trên loa bị nhỏ đi.

Ngoài ra không thể tránh khỏi khả năng là do bạn đã thiết lập mức âm lượng trước đó, vô tình tắt chế độ âm thanh hoặc thiết bị của bạn đang kết nối bluetooth âm thanh với một thiết bị khác. Bạn cần kiểm tra thật kỹ các tính năng trên xem đã điều chỉnh đảm bảo chưa trong phần cài đặt.

Khởi động hoặc reset lại điện thoại

Mặc dù khả năng loa điện thoại samsung bị nhỏ hiếm khi là do lỗi từ phần mềm điện thoại. Tuy nhiên, với việc khởi động hay reset lại điện thoại có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề này: 

  • Khởi động lại: Khởi động lại giúp điện thoại bạn hoạt động ổn định trở lại và hiệu quả hơn sau chuỗi thời gian sử dụng điện thoại liên tục. Đồng thời việc này có thể sẽ khắc phục được tình trạng lỗi loa bị nhỏ. 

  • Reset lại điện thoại: Thông thường các lỗi từ phần mềm được khắc phục bằng cách reset lại máy. Có đến hơn 90% thành công khi sử dụng cách này. Nếu tình trạng điện thoại bạn đang gặp phải là do lỗi phần mềm, hãy thử reset lại máy nhé. Có thể vấn đề của bạn sẽ được giải quyết dễ dàng bằng việc làm đơn giản này đấy.

Vệ sinh loa ngoài của điện thoại

Loa bị bám bẩn, hoặc vô nước là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng loa điện thoại Samsung bị nhỏ. Bạn hãy kiểm tra thật kỹ xem loa ngoài điện thoại của bạn có đang bị đóng bụi hoặc dính nước không nhé. Nếu lỗi là do nguyên nhân này, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ loa ngoài điện thoại một cách nhẹ nhàng bằng cách sử dụng tăm bông hoặc bàn chải đều được. 

Xem thêm: Cách khắc phục Iphone không bật được đèn pin nhanh chóng

Thay thế linh kiện bị hư hỏng

Nếu sau khi đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng lỗi trên loa vẫn không cải thiện thì rất có thể loa điện thoại bạn đã bị hư hỏng phần cứng rồi. Tình trạng loa bị nhỏ có thể là do rách màng loa, nam châm lệch vị trí hoặc là do chip audio bị hỏng,… 

Khi gặp tình trạng này, bạn nên đến trung tâm bảo hành hay những cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra và khắc phục tùy theo nguyên nhân gây lỗi nhé. Đây là cách khắc phục nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao nhưng bạn sẽ phải tốn một ít chi phí để thay linh kiện bị hỏng đấy.

Loa điện thoại luôn là một  trong những bộ phận không thể thiếu đối với người dùng Samsung. Nếu bạn gặp phải tình trạng loa điện thoại samsung bị nhỏ, với những chia sẻ trên Bảo Hành One hy vọng bạn có thể giải quyết hiệu quả vấn đề này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan