CPU Z là gì ? Cách sử dụng CPU-Z hiệu quả

Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên CPU-Z ? Đây là phần mềm gì, tính năng của nó là gì ? Nó có thật sự hữu ích cho hoạt động của máy tính. Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về chủ đề này bạn nha !

CPU-Z Là Gì ?

CPU-Z là một phần mềm tiện ích giúp ghi nhận và theo dõi thông tin về tốc độ xử lí, bo mạch chủ, bộ nhớ và card đồ họa của máy tính. Phần mềm cung cấp các báo cáo chuyên sâu về các thông số kỹ thuật và hiệu suất của phần cứng máy tính. Giống với phần lớn các phần mềm theo dõi quá trình hoạt động của máy tính hiện nay, CPU-Z đang là một trong những phần mềm có nhiều người dùng nhất. CPU-Z cho phép bạn nhanh chóng nhận và truy cập thông tin về thời gian làm việc thực trên máy tính cá nhân của bạn. Khi đã truy cập thành công vào ứng dụng này bạn có thể chấm dứt hoạt động của những quy trình không có ý nghĩa và cũng có thể tạo các báo cáo để theo dõi chính xác tình hình hoạt động của máy tính ở từng thời điểm. Một điểm đáng chú ý nữa là, CPU-Z cho phép bạn xem lại nhiều loại dữ liệu chi tiết với các nội dung khác nhau, nó thực hiện việc này một cách rất đơn giản và hiệu quả, bạn có thể lưu báo cáo ở cả định dạng TXT và HTML. 

Phần mềm CPU-Z

Phần mềm CPU-Z

Yêu cầu hệ thống CPU-Z 

Để download và có thể sử dụng CPU-Z trên máy tính của bạn, đây là những gì tối thiểu mà máy tính của bạn phải có: Windows 10, 8.1, 8, 7, Vista, XP hoặc thậm chí cũ hơn (32-bit hoặc 64-bit)

Giao diện CPU-Z

Nói đến giao diện người dùng, CPU-Z có một cửa sổ nhỏ được chia thành nhiều tab: CPU, Caches, Mainboard, Memory, SPD, Graphics và Bench. Nó tự động thu thập dữ liệu hệ thống từ lúc khởi động, vì vậy bạn không cần thực hiện thao tác để kích hoạt ứng dụng.

Giao diện CPU-Z

Giao diện CPU-Z

Các tính năng của CPU-Z

Một số tính năng nổi trội mà CPU-Z sẽ cung cấp thông tin đến người dùng là:

  • Tên bộ xử lý, mức TDP tối đa, thông số kỹ thuật, kiểu máy,...

  • Thông tin về nhà sản xuất bo mạch chủ, model, chipset, Southbridge và LCPIO

  • Thông tin về phiên bản BIOS

  • Phiên bản giao diện đồ họa, độ rộng liên kết

  • Loại bộ nhớ, kích thước

  • Dung lượng khe cắm bộ nhớ, nhà sản xuất mô-đun, bộ phận và số sê-ri

  • Tên CPU, nhà sản xuất bo mạch, tên mã, bản sửa đổi, công nghệ, xung nhịp (lõi, bộ đổ bóng, bộ nhớ)

  • Tự động kiểm tra phiên bản Windows và DirectX của bạn

  • Đọc thời gian thực về tốc độ đồng hồ và hệ số nhân cho từng thiết bị

  • Dễ dàng bắt đầu và đặt lại bộ hẹn giờ cho ACPI, QPC, RTC

  • Các thông tin theo dõi được lưu định kỳ ở định dạng TXT hoặc HTML

  • Xác thực tính xác thực của cài đặt hệ thống hiện tại của bạn bằng cách gửi thông tin tới cơ sở dữ liệu công khai của CPU-Z

    Tính năng đặc biệt của phần mềm CPU-Z

Tính năng đặc biệt của phần mềm CPU-Z

Trình xem thông tin hệ thống tuyệt vời

CPU-Z là một ứng dụng Windows hữu ích để thu thập các chi tiết hữu ích về phần cứng của bạn, bao gồm CPU, RAM và card đồ họa. Bạn có thể lưu tệp báo cáo, chạy điểm chuẩn CPU và kiểm tra hiệu suất hoạt động của máy tính, cũng như chia sẻ thông số kỹ thuật của máy tính với cộng đồng CPU-Z. Ứng dụng này rất cần thiết cho bất kỳ người dùng PC nào phải lấy thông số kỹ thuật phần cứng để nâng cấp thiết bị, kiểm tra các yêu cầu hệ thống đối một chương trình nào đó.

Ưu điểm của CPU-Z

Ưu điểm của CPU-Z

Hướng Dẫn Cách Download Phần Mềm CPU-Z

Là phần mềm được sử dụng rộng rãi và cho phép tải xuống miễn phí nên CPU-Z được rất nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Dưới đây là cách tải phần mềm CPU-Z trực tiếp, nhanh chóng:

  • Bước 1: Truy cập trực tiếp vào đường link: https://www.cpuid.com/softwares/cpu-z.html

  • Bước 2: Chọn phiên bản CPU-Z mà bạn muốn download. Nó sẽ gồm Classic versionsCustom versions, với phiên bản Classic bạn có thể tùy chọn tải xuống bản tiếng Anh hoặc tiếng Trung. 

  • Bước 3: Sau khi tải về thành công file set up, mà chỉ cần mở file đó lên và làm theo từng bước hướng dẫn là có thể tự cài đặt CPU-Z.

Ưu Và Nhược Điểm Của CPU-Z

Ưu điểm

CPU-Z được thiết kế với một giao diện rất dễ sử dụng. Phần mềm này cho phép bạn điều hướng nhanh chóng đến nơi bạn muốn đến và sau đó giúp bạn thực hiện các tác vụ được yêu cầu một cách dễ dàng khi bạn đến đó. Bạn sẽ nhanh chóng có quyền truy cập vào các vị trí dữ liệu như CPU, Bộ nhớ đệm, SPD, đfồ họa và các vùng lưu trữ loại bộ nhớ khác.

Nhược điểm

Hạn chế lớn nhất của CPU-Z là không dễ sử dụng dữ liệu nếu bạn là người mới sử dụng máy tính. Thông tin hiển thị được trình bày với hình thức rất thô cũng như không có phần giải thích về dữ liệu kèm theo. 

Kết Luận

Hy vọng  qua bài viết trên Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn một số thông tin về phần mềm CPU-Z. Có bất cứ câu hỏi nào liên quan hoặc góp ý nội dung xin vui lòng để lại bình luận phía dưới, xin cảm ơn !

Xem thêm nội dung liên quan:

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “CPU Z là gì ? Cách sử dụng CPU-Z hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay