Hướng dẫn cách giả lập Android trên điện thoại Android

Lập giả hệ điều hành Android bằng PC chắc hẳn đã quen thuộc với nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, giả lập Android ngay chính trên điện thoại thông minh hẳn là một khái niệm còn khá xa lạ và mới mẻ với chúng ta phải không? Công nghệ đã phát triển, do vậy đừng để mình bị tụt lại phía sau, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu ngay cách giả lập Android trên điện thoại Android ngay trong bài viết dưới đây.

Giả lập Hệ điều hành Android bằng VMOS như thế nào?

Sử dụng máy ảo Android để làm gì?

Máy ảo trên Android được thiết lập thông qua ứng dụng VMOS dễ dàng tìm thấy trên Google Play được anh chị em nhà XDA xây dựng, phát triển. Cũng tương tự như các phần mềm giả lập trên hệ điều hành PC ví dụ Bluestacks, NoxPlayer, ứng dụng này mang đến cho người dùng một môi trường Android ảo hoàn chỉnh với đầy đủ các ứng dụng bên trong nó. Lợi ích hay nói các khác người dùng cần máy ảo Android để làm gì?

  • Đôi khi bạn không muốn chạy đi chạy lại một ứng dụng dở dang nào đó bởi chỉ có một hệ điều hành duy nhất. Sử dụng máy chủ ảo bạn có thể không phải tắt đi và mở lại khi cần nữa.
  • Bạn băn khoăn về sự tương thích của một app bên thứ ba nào đó và không muốn thử nghiệm ngay trên hệ điều hành chính vì lo sợ rủi ro. Máy ảo Android sẽ giải quyết giúp bạn khó khăn này.
  • Đơn giản là bạn muốn sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng, hay vừa game vừa xử lí công việc,...trên hai hệ điều hành khác nhau để tránh xung đột khi đang sử dụng.

VMOS này nhận được nhiều lời khen từ người sử dụng bởi nó mang đến cho bạn một môi trường làm việc đơn giản, dễ thao tác. Đây thực sự là một phần mềm tuyệt vời cho các tín đồ nhà Android có thể chơi thoải mái mà không sợ ảnh hưởng tới thiết bị bạn đang sử dụng.

Xem thêm: Ứng Dụng Google Play Khi Bị Tắt Khắc Phục Bằng Cách Nào?

Máy ảo Android có thể làm được gì?

Điều kiện có thể giả lập Android cho điện thoại bằng VMOS

Để có thể giả lập Android trên điện thoại Android bằng VMOS, thiết bị của bạn phải đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

  • Thứ nhất, phải sử dụng một Smartphone có cấu hình tối thiểu là Ram 3GB và Rom 32 GD mới có thể chạy được App này.
  • Điện thoại của bạn phải là phiên bản Android 5.1 trở lên.
  • Bạn cần phải bật Wifi của máy ảo để truy cập mạng, tất nhiên là lúc đó thiết bị gốc cũng phải được kết nối mạng.
productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-samsung-note-9;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-samsung-j7-plus-c710;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-samsung-galaxy-note-2;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-samsung-galaxy-j8

Tuyệt vời là vậy nhưng VMOS vẫn không thể tránh khỏi một số nhược điểm mà bất kỳ trình giả lập nào cũng gặp phải, đó là ngốn lượng lớn tài nguyên. Trên đây mới chỉ là cấu hình tối thiểu nên sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị giật và lag. Do vậy, nếu muốn chạy mượt và trơn tru thì thiết bị có Ram 6GB, chip Snapdragon 845 mới có hi vọng sử dụng hoàn hảo. Để trải nghiệm một môi trường Android ảo tốt nhất, bạn nên đầu tư một chiếc Smartphone thật mạnh mẽ.

Khi mới tải về, dữ liệu trong máy ảo là hoàn toàn trống, do vậy bạn cần Import từ hệ thống để có thể sử dụng, hoặc tải thêm nhé.

Xem thêm: Top 4 Ứng Dụng Kiểm Tra Pin Điện Thoại Android Được Ưa Chuộng Nhất

Điện thoại đáp ứng điều kiện nào có thể giả lập được Android

Cách giả lập Android trên điện thoại Android bằng VMOS

Dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn giả lập điện thoại Android trên điện thoại Android thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng VMOS hoặc VMOS Lite miễn phí xuống thiết bị của bạn trên Google Play theo link:  https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.vmos.ggp&hl=vi&gl=US
  • Bước 2: Mở ứng dụng sau đó ủy quyền và chờ điện thoại khởi tạo chế độ giả lập Android, quá trình này có thể mất khoảng 5 phút, thời gian có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào cấu hình máy.
  • Bước 3: Sau khi quá trình khởi động lại hoàn tất, lúc này bạn sẽ nằm trong môi trường giả lập Android, nó hoàn toàn độc lập với hệ điều hành Android của thiết bị. Hiển nhiên, bây giờ hiệu suất của thiết bị đã giảm xuống vì phải một lúc chạy song song hai hệ điều hành.
  • Bước 4: Trong môi trường Android ảo này, truy cập vào Google Play để bắt đầu tải xuống cài đặt và trải nghiệm các Game, Ứng dụng tùy chọn. Đặc biệt phím ảo kèm theo menu cài đặt nhanh sẽ luôn hiện trên giao diện màn hình.

Xem thêm: Mẹo Tắt Tính Năng Tự Động Cập Nhật Ứng Dụng Trên Android Đơn Giản

Cách cài đặt giả lập Android bằng VMOS

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có một môi trường Android ảo để tha hồ tung hoành mà không lo ảnh hưởng tới hệ điều hành chính của thiết bị.

Lưu ý: Nếu sử dụng VMOS Android 5.1.1 Lollipop thì bạn không thể sử dụng một số ứng dụng yêu cầu phiên bản Android cao hơn.

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại Android

Sau khi đã giả lập Android trên Android cho thiết bị, bạn đã sở hữu không gian với những trải nghiệm tuyệt vời như:

  • Có thể chơi game PUBG Mobile một cách trơn tru mà không phải bực mình khi máy bị đơ hoặc lag. Giao diện Android đã không còn xa lạ với bạn, do vậy thao tác khá nhanh và đơn giản.
  • Đây là ứng dụng rất phù hợp cho những người thích khám phá hệ điều hành Android mà không lo ảnh hưởng đến thiết bị.

Với cách giả lập Android trên điện thoại Android trong bài viết trên đây, Bảo Hành One hy vọng khách hàng có những trải nghiệm vô cùng thú vị và tuyệt vời ngay trên thiết bị của mình. Sau khi sử dụng, bạn đừng quên comment chia sẻ trải nghiệm VMOS cùng mọi người ngay dưới bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách giả lập Android trên điện thoại Android

Viết bình luận



Bài viết liên quan