Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không tải được Zalo trên CH Play

Với nhiều tính năng nổi bật, Zalo đang trở thành một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến tại Việt Nam với nhiều tính năng hữu ích như nhắn tin, gọi điện, chia sẻ video, hình ảnh, tạo nhóm chat,... Tuy nhiên, bạn gặp lỗi không tải được Zalo trên CH Play. Bạn không biết cách xử lý tình trạng này như thế nào? Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn một số cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để khắc phục lỗi không tải được Zalo trên CH Play.

lỗi không tải được zalo trên ch play

Xem thêm: Hướng dẫn cách tải và sử dụng ứng dụng Zalo trên iPhone đơn giản nhất

Nguyên nhân không tải được Zalo trên CH Play

Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân gây ra tình trạng không tải được Zalo trên CH Play dưới đây:

  • Dung lượng bộ nhớ không đủ

  • Kết nối mạng không ổn định

kết nối mạng không ổn định

Kết nối mạng với thiết bị không ổn định

  • Phiên bản thiết bị không tương thích

  • Phiên bản CH Play bị lỗi

phiên bản CH Play bị lỗi

Phiên bản CH Play trên thiết bị gặp lỗi

  • Xung đột hệ thống hoặc xung đột phần mềm trên thiết bị

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách dùng 2 Zalo trên Samsung

Cách khắc phục khi không tải được Zalo trên CH Play

Kiểm tra kết nối mạng

Khi xuất hiện các dấu hiệu như quá trình tải ứng dụng Zalo bị ngắt quãng, gián đoạn liên tục, chỉ tải được một phần nhỏ (15-20%) rồi dừng đột ngột,,..,hãy kiểm tra lại kết nối mạng của thiết bị. Có thể lỗi không tải được Zalo trên CH Play xảy ra do thiết bị tự động ngắt kết nối mạng hoặc mạng quá yếu. Để khắc phục vấn đề này, hãy đảm bảo rằng thiết bị được kết nối với nguồn 4G hoặc Wifi ổn định để quá trình tải và cài đặt ứng dụng Zalo được dễ dàng và mượt mà hơn.

kiểm tra lại kết nối mạng

Kiểm tra dung lượng trống của thiết bị

Khi dung lượng còn trống trên thiết bị của bạn quá ít, quá trình tải xuống và cài đặt ứng dụng Zalo sẽ bị gián đoạn hoặc không thực hiện được. Lúc này, bạn nên xóa bớt các ứng dụng, tệp tin, hình ảnh, video,... không cần thiết hoặc di chuyển dữ liệu lưu trữ sang thẻ nhớ (nếu thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng) để giải phóng dung lượng trên thiết bị, từ đó khắc phục được lỗi không tải được Zalo trên CH Play.

kiểm tra dung lượng trống trên thiết bị android

Xem thêm: 7 cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính

Khởi động lại thiết bị

Tắt nguồn thiết bị của bạn trong thời gian từ 3-5 phút, sau đó, khởi động lại thiết bị. Quá trình này giúp khắc phục các xung đột phần mềm hoặc hệ thống gây ra lỗi cho thiết bị. Có thể nói, đây là cách khắc phục lỗi không tải được Zalo trên CH Play dễ dàng và hiệu quả nhất.

khởi động lại thiết bị

Cập nhật lại hệ điều hành

Để đảm bảo nâng cao chất lượng và mang lại nhiều tính năng, dịch vụ mới nhất cho người dùng, hệ điều hành trên thiết bị thường được cải tiến và cập nhật liên tục. Vì vậy, lỗi không tải được Zalo trên CH Play có thể là do phiên bản hệ điều hành bị lỗi thời và không tương thích với ứng dụng Zalo. 

Để khắc phục lỗi không tải được Zalo trên CH Play, bạn nên cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất bằng một số thao tác đơn giản sau đây: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Tải về và cài đặt.

cập nhật lại phần mềm trên thiết bị

Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của CH Play

Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn, ứng dụng thường lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ đệm. Tuy nhiên, khi dữ liệu đó bị lỗi, có thể gây ra các sự cố nghiêm trọng trong quá trình hoạt động của ứng dụng và CH Play cũng không phải ngoại lệ. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể xoá dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng CH Play và các dịch vụ của Google Play. Bạn chỉ cần thực hiện theo những thao tác đơn giản dưới đây:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt

Bước 2: Chọn Ứng dụng hoặc Quản lý ứng dụng

Bước 3: Chọn Cửa hàng Google Play 

Bước 4: Chọn Lưu trữ > lần lượt chọn Xóa bộ nhớ đệmXóa dữ liệu

Sau đó, bạn thực hiện thao tác tương tự với Dịch vụ Google Play

xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ch play

 

Mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín

Hãy mang thiết bị của mình đến trung tâm sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên kiểm tra, nếu thiết bị của bạn vẫn không tải được Zalo trên CH Play dù đã thử tất cả các cách trên.

mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-cam-ung-samsung;https://baohanhone.com/products/thay-pin-samsung-s20;https://baohanhone.com/products/thay-camera-oppo-a37;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-lenovo-b6000

Tổng kết

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không tải được Zalo trên CH Play hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện thành công! Theo dõi thêm nhiều kinh nghiệm hay ho về thiết bị công nghệ tại danh mục Blogs của Bảo Hành One nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không tải được Zalo trên CH Play

Viết bình luận



Bài viết liên quan