Cách tắt sạc nhanh Xiaomi đơn giản nhất, năm 2023

Điện thoại Xiaomi mang đến cho người dùng của họ tính năng sạc nhanh vô cùng hiện đại, giúp rút ngắn thời gian sạc và tăng thời gian sử dụng smartphone cho người dùng. Tuy nhiên, phương thức sạc nhanh cũng khiến nhiều người dùng băn khoăn khi sử dụng và họ cố gắng tìm cách tắt sạc nhanh Xiaomi. Qua bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tắt tính năng sạc nhanh tại nhà.

Tính năng sạc nhanh là gì?

Tính năng sạc nhanh là gì?

Sạc nhanh có thể hiểu theo một cách đơn giản là tăng điện áp và cường độ dòng điện khi sạc máy và thời gian sẽ được giảm xuống đáng kể. Tuỳ thiết bị mà bạn chỉ cần mất từ 8 - 30 phút để pin điện thoại được sạc đầy.

Nhờ có tính năng sạc nhanh vô cùng tiện lợi, người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian so với cách sạc truyền thống, tăng thời gian sử dụng điện thoại. Tính năng sạc nhanh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay tuổi thọ của pin như lời đồn, bạn có thể yên tâm sử dụng. 

Xem thêm: Điện thoại Xiaomi có tốt không? Chi tiết ưu, nhược điểm tại đây!

Tuy hiện đại và thông minh là thế, nhưng tính năng sạc nhanh khi sử dụng về lâu về dài cũng có nhược điểm bạn cần phải lưu ý. 

  • Lượng nhiệt được sinh ra nhiều hơn khi sử dụng chế độ sạc nhanh và đặc biệt là khi người dùng cùng lúc sạc và sử dụng smartphone, về lâu dài lượng nhiệt cao đó sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác.

Nhược điểm tính năng sạc nhanh

  • Bên cạnh đó, sạc nhanh còn có một nhược điểm khác là nếu bạn sử dụng dạng pin Lithium-Ion bên trong máy và kèm theo đó là luôn luôn sử dụng chế độ sạc nhanh, pin của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng và nhanh xuống cấp hơn. 

Tính năng sạc nhanh sẽ được sử dụng tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi người dùng, với người dùng có thói quen sạc điện thoại qua đêm thì tính năng này gần như không có tác dụng. Vậy, để thực hiện cách tắt sạc nhanh Xiaomi bạn cần thực hiện những bước nào? Chi tiết các bước đã được Bảo Hành One trình bày ở phần tiếp theo, mời bạn tham khảo qua nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách tắt sạc nhanh Xiaomi

Với sự hiện đại và thông minh đến từ những chiếc điện thoại của Xiaomi, kể từ khi người dùng kích hoạt và sử dụng thì điện thoại đã được mặc định ở chế độ sạc nhanh và rất tiếc rằng hiện tại vẫn chưa có mục để tắt chế độ này. Và dưới đây sẽ là 2 cách giúp bạn dễ dàng tắt sạc nhanh Xiaomi một cách hoàn toàn, cùng Bảo Hành One tìm hiểu nhé!

Tắt sạc nhanh Xiaomi bằng đầu chuyển đổi

Do vẫn chưa có mục để tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi, nên bạn có thể xem xét cách sử dụng đầu chuyển đổi điện áp (Adapter) để chuyển đổi xuống điện áp thấp hơn. Đầu chuyển đổi sẽ giúp giảm điện áp khi sạc pin cho điện thoại Xiaomi, máy sẽ tự động tắt chế độ sạc nhanh do không thể kết nối với đầu sạc chính hãng.

Tắt sạc nhanh Xiaomi bằng đầu chuyển đổi

Cách này sẽ không giúp ích cho bạn nếu sử dụng trong thời gian lâu dài. Bởi vì, việc sạc điện thoại với dòng điện không tương thích sẽ khiến pin dễ bị chai, bị phồng hoặc thậm chí là có nguy cơ cháy nổ xảy ra, có thể sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Khuyến cáo rằng bạn nên suy nghĩ kỹ và thật cẩn trọng khi quyết định sử dụng cách này nhé!

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-xiaomi-poco-x3-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-xiaomi-a2-lite;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-xiaomi-mi-11;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-xiaomi-redmi-10

Thực hiện tắt sạc nhanh Xiaomi bằng cách dùng đầu chuyển đổi (Adapter) sẽ được thực hiện chỉ với 2 bước đơn giản và nhanh chóng như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 đầu chuyển đổi (Adapter) để chuyển đổi sang điện áp thấp hơn khi sạc và kết hợp sử dụng cùng dây cáp chính hãng để giảm thiểu các rủi ro liên quan.

  • Bước 2: Cắm dây cáp sạc Xiaomi chính hãng vào đầu chuyển đổi và kết nối với nguồn điện để sạc như bình thường.

Đây sẽ là một lựa chọn khi bạn muốn tắt sạc nhanh Xiaomi tại nhà, tuy nhiên cách này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi sử dụng nguồn điện chưa tương thích. Bạn cần lưu ý kiểm tra và ngắt dòng điện ngay khi có bất cứ điều bất thường nào xảy ra trong suốt quá trình sạc.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chia màn hình Xiaomi đơn giản tại đây nhé!

Tắt sạc nhanh Xiaomi bằng cách đổi củ sạc

Nếu bạn không thể tìm thấy đầu chuyển đổi, bạn có thể sử dụng cách đơn giản hơn là thay thế củ sạc chính hãng bằng củ sạc thông thường. Lưu ý rằng đặc điểm của các củ sạc thường sẽ không xuất hiện các cụm từ như Fast Charge, Adaptive Fast Charging, Dash Charge,... Bằng cách này bạn sẽ tắt hoàn toàn chế độ sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi.

Các cụm từ xuất hiện trên củ sạc nhanh 

Lưu ý, cách này sẽ dễ khiến máy bị nóng lên trong suốt quá trình sạc, sử dụng lâu dài có thể sẽ khiến pin chai, phồng hoặc nghiêm trọng là xảy ra tình trạng cháy nổ. Nguyên nhân chính do nguồn điện sử dụng khi sạc pin bằng củ sạc thường sẽ không được tương thích như khi sử dụng củ sạc chính hãng. Thận trọng và suy nghĩ kĩ trước khi áp dụng bạn nhé!

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại Android

Bài viết đã chia sẻ những thông tin quan trọng nhằm giải đáp chi tiết cách tắt sạc nhanh Xiaomi, hy vọng bài chia sẻ đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc nào liên quan đến vấn đề trên, vui lòng liên hệ đến Bảo Hành One để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách tắt sạc nhanh Xiaomi đơn giản nhất, năm 2023

Viết bình luận



Bài viết liên quan