Các bước tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi đơn giản, tại nhà

Nhiều người dùng không có thói quen tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi, khiến cho điện thoại thường xuyên bị giật, lag và nhanh hết pin. Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Vì sao người dùng nên tắt các ứng dụng chạy ngầm Xiaomi?

Không tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu cho điện thoại và làm giảm trải nghiệm khi sử dụng. Vì vậy, bạn cần nắm rõ các tác hại và các mẹo tắt các ứng dụng chạy ngầm để tăng tốc và tăng tuổi thọ cho điện thoại nhé!

Ứng dụng chạy ngầm là gì? 

Ứng dụng chạy ngầm Xiaomi là gì?

Khi sử dụng điện thoại, bạn sẽ có xu hướng mở và sử dụng nhiều ứng dụng trong cùng một lúc. Trong số đó, sẽ có nhiều ứng dụng bạn đã mở, nhưng không sử dụng và cũng không đóng chúng đi, chúng sẽ được gọi sẽ là các ứng dụng chạy ngầm.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-6-redmi-6a-bn37;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-note-4
;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-5-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-3

Tại sao nên tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi?

Nếu bạn không tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi một cách thường xuyên, điện thoại của bạn có thể sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ xấu và cụ thể là:

  • Giảm hiệu năng của điện thoại: Nếu không tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi, điện thoại sẽ dễ bị lag, giật hay đơ màn hình, gây cản trở và khó khăn cho người dùng, dù bạn chỉ sử dụng những tác vụ đơn giản.

  • Điện thoại nhanh hết pin: Nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng một lúc sẽ gây hao tốn pin của điện thoại nhanh hơn bình thường và làm giảm thời lượng sử dụng điện thoại của người dùng. 

Những lý do nên tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi

  • Bộ nhớ thường xuyên bị đầy: Các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone sẽ sử dụng bộ nhớ của điện thoại để lưu trữ dữ liệu và thông tin tạm thời. Nếu bạn không tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi thường xuyên, điện thoại sẽ luôn trong trạng thái cảnh báo bộ nhớ đã đầy.

Vì vậy, tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi thường xuyên sẽ giúp tăng thời lượng sử dụng, tránh bị tình trạng giật, lag,... Chi tiết các mẹo để tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Xiaomi đã được Bảo Hành One trình bày ở phần tiếp theo, tham khảo ngay nhé!

Xem thêm: Một số mẹo hay cho điện thoại Android 

Top 4 cách tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi đơn giản, nhanh chóng

Dưới đây là 4 cách hữu ích sẽ giúp bạn tắt các ứng dụng chạy ngầm điện thoại Xiaomi nhanh chóng nhất. Mời các bạn tham khảo và áp dụng ngay cùng Bảo Hành One nhé!

Cách 1: Sử dụng nút Đa nhiệm của Xiaomi

Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi, bạn chỉ cần thực hiện trong tích tắc với 2 bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, dưới góc trái màn hình Xiaomi hay còn gọi là phím Đa nhiệm.

  • Bước 2: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn vào dấu X là sẽ tắt tất cả ứng dụng đang chạy ngầm ngay lập tức.

Sử dụng nút Đa nhiệm để tắt ứng dụng chạy ngầm của Xiaomi với 2 bước

Cách 2: Tìm và tắt ứng dụng chạy ngầm bằng Cài đặt

Ngoài cách sử dụng phím đa nhiệm để tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi, bạn còn có thể tắt chúng bằng ứng dụng Cài đặt, chỉ với 3 bước siêu đơn giản sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính của Xiaomi, bạn hãy nhấn vào ứng dụng Cài đặt và chọn mục Ứng dụng.

  • Bước 2: Trong giao diện của mục Ứng dụng, bạn hãy click vào Quản lý ứng dụng.

  • Bước 3: Tìm và nhấn chọn những ứng dụng đang có biểu tượng loading và cuối cùng là Buộc dừng từng ứng dụng bạn mong muốn.

Tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi bằng Cài đặt chỉ với 3 bước

So với cách sử dụng phím Đa nhiệm, việc tìm các ứng dụng chạy ngầm qua Cài đặt sẽ tắt được nhiều ứng dụng đang chạy ngầm hơn. Cách này sẽ giúp bạn tăng tốc điện thoại, tiết kiệm pin và tiết kiệm bộ nhớ hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách cài video làm hình nền iPhone

Cách 3: Tắt ứng dụng chạy ngầm ngay trên Thông tin ứng dụng

Đây cũng là một cách tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi nhanh chóng và hiệu quả, các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Tại màn hình chính của Xiaomi, bạn hãy nhấn giữ một ứng dụng bạn đang nghi ngờ có chạy ngầm và gây ảnh hưởng đến điện thoại. 

  • Bước 2: Sau khi nhấn giữ đủ lâu, phía trên ứng dụng sẽ hiện ra 2 lựa chọn là Thông tin ứng dụng… và Xoá. Bạn hãy nhấn vào lựa chọn Thông tin ứng dụng…

  • Bước 3: Giao diện về các thông tin ứng dụng đã hiện ra, bạn hãy chọn Chi tiết về mức sử dụng dữ liệu và gạt qua trái để tắt mục Sử dụng dữ liệu dưới nền.

Tắt ứng dụng chạy ngầm ngay trên Thông tin ứng dụng với 3 bước đơn giản

Cách 4: Một số App hỗ trợ tắt ứng dụng chạy ngầm hiệu quả

Bên cạnh 3 cách đã được hướng dẫn bên trên, bạn có thể sử dụng ứng dụng có trên Google Play để hỗ trợ tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi hiệu quả. Ngoài ra, các ứng dụng hỗ trợ sẽ còn có nhiều chức năng thông minh khác như dọn dẹp rác cho điện thoại, tăng tốc điện thoại, giảm nhiệt độ cho máy,...

Để tắt các ứng dụng chạy ngầm và kiểm soát chúng một cách hiệu quả, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ các ứng dụng được đông đảo người dùng tin tưởng: Phone Cleaner, Advanced Task Manager, CCleaner, Power Clean, Avast Cleanup,...

Kết luận

Hy vọng rằng, với 4 cách đã được Bảo Hành One chia sẻ thông qua bài viết sẽ giúp các bạn tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi thành công và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng điện thoại. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc nào chưa được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Bảo Hành One nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Các bước tắt ứng dụng chạy ngầm Xiaomi đơn giản, tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay