10+ cách sửa lỗi màn hình iPhone bị đơ cảm ứng tại nhà hiệu quả

Màn hình iPhone bị đơ cảm ứng khiến iPhone không còn hoạt động bình thường, chạm vào ứng dụng không thể thực hiện được, gây khó khăn trong việc sử dụng và thao tác trên máy, Bảo Hành One gợi ý cho bạn 10 cách sửa lỗi màn hình iPhone bị đơ cảm ứng cực hiệu quả có thể áp dụng tại nhà ngay sau đây.

Top 10 cách khắc phục màn hình iPhone bị đơ cảm ứng 

Vệ sinh màn hình iPhone

Màn hình iPhone bị đơ cảm ứng có thể do bụi bẩn lâu ngày tích tụ, bạn nên dùng khăn sạch và mềm vệ sinh bề mặt màn hình iPhone, để tăng diện tích tiếp xúc của màn hình và cảm biến vân tay.

Khởi động lại iPhone

Tắt máy khởi động lại iPhone, trong trường hợp màn hình iPhone bị đơ cảm ứng, đối với điện thoại iPhone 8, X, 11, 12, 13, 14 và mới hơn bạn nhấn thả Tăng âm lượng và Giảm âm lượng sau đó giữ nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện. Nếu điện thoại của bạn là iPhone 7, 7 Plus bạn giữ Giảm âm lượng và nút Nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

iPhone 6s, SE (thế hệ 1) và các dòng cũ hơn bạn nhấn giữ Home và nút Nguồn cho đến khi iPhone khởi động lại.

Cắm sạc iPhone và đợi

Nếu iPhone của bạn bị đơ cảm ứng và không phản hồi, hãy thử cắm sạc và đợi trong khoảng 15-30 phút. Đôi khi, vấn đề có thể do pin cạn kiệt hoặc hệ thống gặp lỗi tạm thời. Sau thời gian này, nếu thiết bị vẫn không phản hồi, bạn có thể thử khởi động lại cưỡng bức (force restart) như hướng dẫn ở trên. Cắm sạc cũng giúp đảm bảo rằng thiết bị có đủ pin để hoạt động khi cần thực hiện các thao tác khôi phục hoặc sửa chữa khác.

Làm khô iPhone nếu màn hình bị ướt

Nếu iPhone của bạn bị ướt, điều quan trọng là phải làm khô thiết bị đúng cách để tránh hư hỏng. Đặt iPhone vào một túi chứa các túi hút ẩm (silica gel), nếu không có túi hút ẩm, bạn có thể đặt iPhone trong một túi gạo khô trong khoảng 24-48 giờ.

Mặc dù đây không phải là phương pháp tối ưu, nhưng nó có thể giúp hút ẩm ra khỏi thiết bị, sau khi để khô ít nhất 24-48 giờ, bạn nên kiểm tra lại iPhone. Bật nguồn và xem có hoạt động bình thường không, nếu thiết bị vẫn không hoạt động, hãy mang đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra hoặc thay màn hình iPhone mới.

Cài đặt lại ứng dụng

Trường hợp bạn tải ứng dụng mới về máy và ngay lập tức màn hình iPhone bị đơ cảm ứng, đó là dấu hiệu cảnh báo ứng dụng bạn tải về có vấn đề có thể dung lượng quá nặng hoặc bị lỗi, bạn cần xóa ứng dụng đó đi và cài đặt lại nếu máy trở về bình thường.

Giải phóng dung lượng trên iPhone

Để giải phóng dung lượng trên iPhone, bạn có thể xóa ứng dụng không sử dụng, xóa ảnh và video không cần thiết, và dọn dẹp tin nhắn kèm tệp đính kèm lớn. Ngoài ra, xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web, xóa nhạc, podcast tải về, hoặc tối ưu hóa bộ nhớ ảnh bằng iCloud cũng giúp tiết kiệm dung lượng.

Bạn có thể xóa các bản sao lưu cũ và tài liệu từ ứng dụng, hoặc nếu cần, khôi phục cài đặt gốc sau khi đã sao lưu dữ liệu quan trọng.

Cập nhật iOS

Cập nhật iOS giúp bạn có phiên bản phần mềm mới nhất với các tính năng cải tiến và bảo mật tốt hơn, để cập nhật iOS Bảo Hành One lưu ý bạn cần đảm bảo kết nối Wi-Fi và chắc chắn rằng iPhone có đủ pin hoặc cắm sạc.

Bước 1: Vào Cài đặt đi đến Cài đặt chung.

Vào cài đặt chung để tải iOS trên iPhone

Bước 2: Cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật, chọn Tải về và cài đặt (Download and Install).

Trong trường hợp này bạn chỉ cần nhập mật khẩu nếu được yêu cầu, sau đó chờ iPhone tải và cài đặt bản cập nhật. Thiết bị sẽ tự động khởi động lại khi hoàn tất.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và đưa iPhone về trạng thái ban đầu có thể khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đơ cảm ứng, để thực hiện trước tiên bạn cần sao lưu dữ liệu quan trọng lên iCloud hoặc máy tính.

Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Settings > General > Transfer or Reset iPhone > Erase All Content and Settings).

Sau đó nhập mật khẩu thiết bị và xác nhận, iPhone sẽ bắt đầu quá trình khôi phục và tự động khởi động lại như bình thường.

Sử dụng sạc chính hãng

Sử dụng sạc chính hãng hoặc được Apple chứng nhận (MFi) giúp đảm bảo an toàn cho iPhone, giảm nguy cơ quá nhiệt, chập điện, hoặc hỏng pin. Sạc chính hãng được thiết kế để tương thích hoàn hảo với thiết bị, đảm bảo cung cấp dòng điện ổn định và bảo vệ linh kiện bên trong.

Ngoài ra, sạc chính hãng giúp duy trì hiệu suất pin tốt hơn trong thời gian dài, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ hay làm hỏng thiết bị so với các loại sạc kém chất lượng trên thị trường.

Thay màn hình iPhone mới

Thay màn hình iPhone mới là giải pháp khi màn hình bị vỡ, xuất hiện điểm chết, sọc, hay lỗi cảm ứng. Khi thay màn hình, bạn nên chọn dịch vụ uy tín và sử dụng màn hình chính hãng hoặc linh kiện chất lượng cao để đảm bảo khả năng hiển thị, cảm ứng mượt mà và độ bền tốt.

Màn hình không đạt chuẩn có thể gây ra các vấn đề về màu sắc, phản hồi cảm ứng không chính xác và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Việc thay màn hình thường đi kèm bảo hành, vì thế bạn cần kiểm tra kỹ trước khi quyết định.

Bảo Hành One tự hào là trung tâm sửa chữa laptop, điện thoại, máy tính bảng chất lượng tốt tại Hồ Chí Minh, nếu màn hình iPhone gặp bất kỳ vấn đề gì bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh tại Bảo Hành One để được kỹ thuật viên tay nghề lâu năm tư vấn, sửa chữa. Tại đây Bảo Hành One đảm bảo chất lượng màn hình iPhone đạt chuẩn, có phiếu bảo hành ưu đãi rõ ràng và dài hạn.

productdata
https://baohanhone.com/products/mo-khoa-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-pro;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-13-pro-max

Cách hạn chế tình trạng màn hình iPhone bị đơ

Để hạn chế tình trạng màn hình iPhone bị đơ cảm ứng, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Sử dụng ốp lưng và kính bảo vệ: Để bảo vệ màn hình khỏi va đập và trầy xước, giúp giữ cho cảm ứng hoạt động tốt hơn.
  • Giữ màn hình sạch sẽ: Lau màn hình thường xuyên bằng khăn mềm để tránh bụi bẩn và dầu làm giảm hiệu suất cảm ứng.
  • Giảm độ sáng màn hình: Đôi khi, độ sáng màn hình quá cao có thể làm nóng thiết bị, ảnh hưởng đến cảm ứng. Tùy chỉnh độ sáng cho phù hợp.
  • Tránh sử dụng khi tay ướt: Đảm bảo tay khô khi sử dụng màn hình để tránh tình trạng cảm ứng bị trục trặc.
  • Kiểm tra các ứng dụng: Một số ứng dụng có thể gây ra xung đột hoặc sử dụng tài nguyên hệ thống quá mức, làm giảm hiệu suất cảm ứng. Xóa hoặc cập nhật các ứng dụng không cần thiết.

Tạm kết

Để khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị đơ cảm ứng, bạn có thể bắt đầu bằng việc khởi động lại cưỡng bức và cắm sạc để đảm bảo thiết bị có đủ năng lượng. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy làm khô iPhone nếu bị ướt, cập nhật iOS để loại bỏ lỗi phần mềm, và cân nhắc khôi phục cài đặt gốc nếu cần thiết. Sử dụng sạc chính hãng cũng giúp bảo vệ thiết bị. Nếu các biện pháp trên không giải quyết được vấn đề, hãy đưa iPhone đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “10+ cách sửa lỗi màn hình iPhone bị đơ cảm ứng tại nhà hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan