10 giải pháp khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone tại nhà hiệu quả mà bạn cần biết

Bạn muốn tìm cách khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone, Bảo Hành One sẽ gợi ý cho bạn 10 cách giúp bảo vệ pin iPhone luôn bền mà không bị tụt nhanh giúp tiết kiệm chi phí thay pin iPhone mới.

Tại sao pin iPhone tụt nhanh

Trong quá trình sử dụng, pin iPhone có thể tụt nhanh vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

  • Thứ nhất, một số ứng dụng hoạt động liên tục ở chế độ nền, gây tiêu hao pin ngay cả khi bạn không sử dụng điện thoại. thường gặp ở các ứng dụng mạng xã hội, định vị và những phần mềm cập nhật dữ liệu thường xuyên.
  • Thứ hai, các định vị GPS, Bluetooth, Wi-Fi và AirDrop luôn ở trạng thái hoạt động, có thể tiêu tốn năng lượng ngay cả khi bạn không sử dụng, nhất là khi iPhone liên tục tìm kiếm kết nối hoặc định vị vị trí.
  • Thứ ba, màn hình là một trong những yếu tố tiêu thụ pin lớn nhất. Nếu độ sáng màn hình được đặt ở mức quá cao hoặc không được điều chỉnh tự động, điều này sẽ làm pin iPhone hao nhanh.
  • Thứ tư, các phiên bản iOS mới đôi khi có thể chứa lỗi hoặc chưa được tối ưu hóa tốt khiến hao hụt pin xảy ra hay iPhone không được cập nhật phần mềm thường xuyên, dẫn đến iPhone có thể gặp phải các lỗi hệ thống gây tiêu hao pin nhanh.

  • Thứ năm, nếu pin iPhone sử dụng lâu ngày bị chai, dung lượng thực tế của pin có thể giảm đáng kể, dù không bật bất kì ứng dụng nào pin iPhone vẫn bị sụt giảm như thường.
  • Thứ sáu, các thông báo liên tục từ ứng dụng hoặc việc cập nhật tự động (email, tin nhắn, thông báo từ mạng xã hội) cũng là nguyên nhân gây hao pin.
  • Ngoài các yếu tố chủ quan còn có các nguyên nhân khách quan như nhiệt độ môi trường quá nóng hoặc quá lạnh có thể vô hình tác động đến hiệu suất của pin iPhone, làm cho pin iPhone bị hỏng nhanh hơn.

Nếu pin iPhone tụt nhanh, việc kiểm tra và tắt bớt các tính năng, cập nhật phần mềm và kiểm tra tình trạng pin là những bước quan trọng để khắc phục vấn đề này. Trong trường hợp pin đã bị chai nặng, có thể cần thay pin mới để cải thiện hiệu suất sử dụng. Tiếp theo dưới đây, Bảo Hành One sẽ chia sẽ một vài tips khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone nhanh chóng tại nhà.

Các cách khắc phục pin iPhone tụt nhanh

1. Ngắt kết nối 3G/4G khi không sử dụng

Bật dữ liệu di động xuyên suốt cả ngày ngay cả khi không sử dụng làm ảnh hưởng đến lượng pin trên iPhone, vì vậy, Bảo Hành One lưu ý bạn tắt kết nối khi không dùng bằng cách vào Trung tâm điều khiển và ấn tắt truy cập wifi, 3G/4G, đây là cách khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone đơn giản nhất.

2. Tắt các ứng dụng định vị thiết bị

iPhone sẽ liên tục cập nhật vị trí thiết bị mỗi khi bạn di chuyển hay truy cập vào các phần mềm và ứng dụng, vì thế tắt chức năng này sẽ một phần giảm lỗi pin iPhone hao nhanh.

Bước 1: Vào mục Cài đặt trên iPhone của bạn, bấm chọn Quyền riêng tư.

Bước 2: Ở mục Dịch vụ định vị, nếu đang hiện Bật, bạn kéo Tắt  để ngưng hoạt động định vị.

3. Giảm sáng màn hình iPhone

iPhone hoạt động khi màn hình quá sáng có thể làm ảnh hưởng đến thị lực và sụt pin nhanh, bạn có thể để màn hình iPhone ở độ sáng vừa phải để tiết kiệm pin cho thiết bị. Để giảm sáng màn hình, bạn thực hiện vào Trung tâm điều khiển, kéo giảm độ sáng và bật True Tone.

4. Tắt chế độ tải ứng dụng tự động trên iPhone

Hạn chế việc tự động tải ứng dụng trên iPhone, một phần nào đó giúp giảm việc pin tụt nhanh trên iPhone.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone vào mục App Store.

Bước 2: Tìm mục Tải về ứng dụng và kéo để tắt chức năng tải tự động.

5. Ngắt tính năng làm mới ứng dụng

Tương tự như tự động tải ứng dụng, việc làm mới ứng dụng cũng ảnh hưởng đến dung lượng pin của iPhone, để thực hiện phương pháp khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone này, bạn có thể tắt đi để hạn chế iPhone hao hụt pin nhanh.

Bước 1: Truy cập mục Cài đặt sau đó vào Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn tắt Làm mới ứng dụng, cho tất cả ứng dụng hoặc từng ứng dụng cụ thể.

6. Bật tối ưu hóa khi sạc pin

Tính năng này sử dụng trí tuệ nhân tạo để học thói quen sạc pin của bạn. Khi bật tối ưu hóa, iPhone sẽ giữ pin ở mức 80% trong một khoảng thời gian dài và chỉ sạc đầy 100% khi bạn thực sự cần, giúp giảm tình trạng pin bị chai và kéo dài tuổi thọ pin.

7. Tắt thông báo trên các ứng dụng

Việc nhận thông báo về máy quá nhiều cũng khiến pin iPhone rơi vào trạng thái mệt mỏi. Bảo Hành One gợi ý cách thực hiện tắt thông báo cho các ứng dụng như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Thông báo.

Bước 2: Chọn ứng dụng và kéo tắt mục Cho phép thông báo.

8. Hạn chế tiện ích Widgets trên màn hình chính

Giữ ít widget hơn giúp giảm việc các widget này liên tục làm mới thông tin, từ đó giúp tiết kiệm pin cho iPhone. Bạn có thể tạo các stack widgets để xếp chồng nhiều widget trong cùng một khung, cho phép bạn duyệt qua các widget khác nhau bằng cách vuốt mà không làm lộn xộn màn hình chính.

9. Tắt tính năng AirDrop trên iPhone

Nếu lỡ bật chế độ AirDrop để chia sẻ hình ảnh tài liệu nhưng quên tắt, việc này cũng góp phần hao pin trên iPhone. Khi đó, bạn cần tắt chế độ này để giảm bớt hoạt động cho máy. Vào Trung tâm điều khiển, mở rộng các tùy chọn bằng cách nhấn giữ khung bên trái và chạm Không nhận AirDrop.

10. Kích hoạt chế độ máy bay

Vào Trung tâm điều khiển, sau đó kích hoạt chế độ máy bay giúp iPhone tiết kiệm kha khá lượng pin phải hao tốn, tuy nhiên nếu bạn cần sử dụng cho việc nghe gọi thì không nên bật chế độ này.

Một số giải pháp tiết kiệm pin iPhone cần biết

Cập nhật iOS thường xuyên

Để iPhone hoạt động một cách tốt nhất mà không bị chập chờn, đứng máy, bạn nên cập nhật iOS mỗi khi có phiên bản mới, như vậy iPhone vừa được trang bị các tính năng mới đồng thời góp phần bảo vệ pin iPhone luôn ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nhớ sao lưu dữ liệu trên iCloud để hạn chế bị mất dữ liệu khi nâng cấp iOS.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Bật chế độ Low Power Mode, iPhone sẽ tạm thời giảm hoặc tắt các tính năng không cần thiết như làm mới ứng dụng nền, tự động tải email, và giảm độ sáng màn hình để kéo dài thời lượng pin.

Để bật chế độ tiết kiệm pin iPhone, truy cập Trung tâm điều khiển và chạm biểu tượng Pin màu vàng như vậy bạn có thể một phần khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone.

Sử dụng sạc chính hãng

Sau các hướng dẫn khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone, bạn cần ưu tiên sử dụng các thiết bị cáp sạc, tai nghe chính hãng, như vậy pin sạc luôn ở trạng thái an toàn, giảm được khả năng pin phồng, pin chai hay pin hao hụt nhanh trên iPhone.

Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, thay pin iPhone chất lượng

Nếu như tình trạng hao hụt pin trên iPhone diễn ra thường xuyên, đã áp dụng tất cả các cách mà máy vẫn không tốt lên, có thể pin iPhone của bạn đã bị chai, bạn cần mang ra các cơ sở uy tín để được thay pin mới.

Hiện tại có rất nhiều bảo hành, thay pin iPhone với chất lượng tốt, Bảo Hành One cũng nằm trong số đó, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa và bảo hành, Bảo Hành One ngày càng nhận thêm nhiều sự ửng hộ từ quý khách hàng gần xa.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-iphone-13-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-vo-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-14;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-zin

Bảo Hành One cam kết:

  • Pin iPhone chất lượng tốt, chính sách bảo hành bảo dưỡng rõ ràng.
  • Kỹ thuật viên tay nghề cao, ứng dụng máy móc tiên tiến trong sửa chữa thay mới pin iPhone.
  • Đặc biệt, giá cả hợp lý đi đôi với chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng tối đa.

Tạm kết

Như vậy, tại đây Bảo hành One đã giới thiệu cho độc giả 10 giải pháp khắc phục hao hụt pin trên iPhone thực hiện ngay tại nhà đơn giản và ít mất thời gian, tuy nhiên trong quá trình tối ưu pin iPhone, nếu có vấn đề gì quý khách có thể đến trực tiếp cửa hàng của Bảo Hành One tại Q1, Q10, Q. Tân Phú để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “10 giải pháp khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone tại nhà hiệu quả mà bạn cần biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan