Bật mí cách sửa lỗi iPhone Lock không nhận sim cực đơn giản

IPhone Lock không nhận sim là lỗi thường gặp với những người dùng sử dụng bản Lock. Bởi lẽ, điện thoại Lock phải lắp sim ghép 4G để có thể sử dụng tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu cách sửa lỗi này nhanh chóng, hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu iPhone Lock là gì?

IPhone Lock là gì

Đúng với tên gọi của nó, đây là những chiếc điện thoại được bán ra kèm với hợp đồng của một mạng viễn thông nào đó (như: AT&T của mỹ, Tmobile, iphone Lock Nhật) bạn chỉ có thể dùng duy nhất Sim của mạng đó.
Ví dụ như iphone 7 plus của mạng Softbank, chúng ta chỉ dùng được sim của mạng Softbank và trả phí cho nhà mạng đó, máy sẽ không thể nhận được 1 chiếc sim bất kỳ khác mạng.

IPhone Lock là gì?

IPhone Lock khác gì iPhone quốc tế

Khác biệt phổ biến nhất là về giá, nếu trên thị trường iPhone 7 plus quốc tế có giá: 8.000.000 vnđ, thì 1 chiếc iphone Lock chỉ có giá: 6.000.000. Mức giá này có phải là quá hời với một fan của apple không?

Chi phí khi mua bản Lock mềm hơn so với iPhone Quốc Tế

Ngoài ra,chi phí để unlock iphone khóa mạng để thành máy quốc tế khá là đắt đỏ, rơi vào khoảng 2-3 triệu tùy mạng. Do đó, những chiếc sim ghép ra đời, giá thành chỉ từ 300.000-500.000 vnđ là chúng ta có thể lắp được các sim khác để sử dụng

Nguyên nhân lỗi iPhone không nhận thẻ sim

Do đâu mà iPhone Lock không nhận sim là câu hỏi mà không ít người băn khoăn. Cùng điểm lại những nguyên nhân dưới đây để biết thêm về lỗi iPhone này nhé!

Sim ghép không phù hợp với phiên bản IOS hiện tại

Lỗi xảy ra khi bạn đang dùng ios8 lại dùng sim cho bản ios7. Do vậy, sim không tương thích với phiên bản iPhone hiện tại, bạn cần hỏi kỹ người bán để lựa chọn đúng sim ghép.

Xem thêm: Lỗi điện thoại có sóng nhưng không gọi được

Do lắp sim vào máy không đúng cách

Có thể do quá trình lắp sim vào máy, bạn vội vàng nên đã lắp sai vị trí. Bạn lắp sai vị trí sim cũng khiến chiếc iPhone không thể nhận sim. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn nên xem hướng dẫn lắp sim ghép để khắc phục.

Lỗi phần cứng hay xung đột giữa các ứng dụng

Khi iphone bị các lỗi phần cứng hoặc xung đột phần mềm do jailbreak cũng khiến chiếc máy trở thành cục gạch đúng nghĩa. Lỗi này khá khó nhận biết nên bạn thường mang đi bảo hành hoặc trung tâm sữa chữa vì không thể tự sửa chữa.

Sim đã có dấu hiệu hỏng hay bị cháy

Để tránh tình trạng này, chúng ta nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua sim ghép, các dấu hiệu bất thường như: sim bị đen, biến dạng để tránh mua phải sim kém chất lượng và giảm thiểu tối đa lỗi xảy ra.

 

Các cách giúp khắc phục lỗi iPhone không nhận thẻ sim

Tắt chế độ máy bay của iPhone

Chế độ máy bay rất hữu ích khi chúng ta muốn được nghỉ ngơi, nhưng cũng là lý do khiến iphone không nhận sim do người dùng quên tắt sau khi đã bật nó. Vì vậy, nếu bị lỗi không nhận sim, bạn hãy kiểm tra xem iphone của mình có đang bật chế độ này không.

Kiểm tra chế độ máy bay của iPhone

Khởi động lại iPhone

Ngoài mục đích sửa được lỗi iPhone Lock không nhận sim, việc khởi động lại cũng làm giảm bộ nhớ ram đang chạy và các ứng dụng chạy ngầm.

Kiểm tra lại chất lượng sim ghép

Nếu các cách trên không hiệu quả, chúng ta nên kiểm tra chất lượng của sim ghép.
Đầu tiên, kiểm tra cách lắp sim ghép đã chính xác chưa. Có thể tháo ra rồi lắp lại để xem đã khắc phục được chưa

Sim ghép có phù hợp với máy hay không

Bạn có thể lắp sim ghép sang một thiết bị iphone Lock khác để kiểm tra, nếu sang thiết bị khác cũng không được, thì chắc hẳn sim ghép của bạn đã có vấn đề. Lúc này bạn cần đến đại lý bán sim ghép hoặc trung tâm sửa chữa iphone Uy tín để kiểm tra

Cài đặt lại mạng của iPhone

  • Bước 1:Truy cập vào cài đặt -> chọn cài đặt chung
  • Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn đặt lại
  • Bước 3: chọn cài đặt lại mạng
  • Bước 4: xác nhận và chờ máy khởi động lại

Cài đặt phiên bản mới nhất qua iTunes

Nếu các cách trên không thể khiến chiếc điện thoại nhận sim trở lại, chúng ta sẽ tiến hành cài đặt lại cho iPhone bằng itunes
Đầu tiên: chúng ta tải itunes phiên bản mới nhất
Sau đó: kết nối iphone với itunes qua cáp usb, back up dữ liệu và tiến hành restore iphone (việc này mất khoảng 30 phút)

Xem thêm

Sửa lỗi iPhone Lock không nhận sim ở đâu uy tín

Khi đã thử các cách mà điện thoại vẫn bị lỗi iPhone Lock không nhận sim, bạn cần mang máy tới trung tâm để sửa lỗi. Hiện có khá nhiều các nơi bảo hành, kiểm tra sửa lỗi,...khiến bạn băn khoăn không biết nơi nào uy tín, chất lượng. 

BẢO HÀNH ONE luôn cam kết dịch vụ vượt trội, cung cấp tới cho khách hàng trải nghiệm an tâm nhất khi đến với chúng tôi.

  • Đội ngũ tư vấn, chuyên gia sửa chữa kinh nghiệm 
  • Phụ kiện thay thế chính hãng, bảo hành sau quá trình sửa chữa
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được tối ưu, mang tới sự thoải mái khi tới với BẢO HÀNH ONE
     
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí cách sửa lỗi iPhone Lock không nhận sim cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan