Cách giải quyết iphone không nhận sim đơn giản tại nhà

iPhone không nhận sim là lỗi ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người dùng, đối với những người thường xuyên phải gọi điện thì vô cùng khó chịu. Không chỉ iPhone mà hầu như tất cả các dòng điện thoại đều gặp lỗi này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân iPhone không nhận sim

Nguyên nhân iPhone không nhận sim

Chân tiếp xúc trêm sim bị bám bụi

Trong suốt quá trình sử dụng, việc iPhone bị bám bụi là điều không thể tránh khỏi. Nếu vô tình bạn để bụi bám vào các kẽ sim hoặc phần tiếp xúc của sim với điện thoại, sẽ dẫn đến tình trạng điện thoại không thể nhận sim.

Sim cắt không chuẩn

Các dòng iPhone đời mới yêu cầu sim micro hoặc nano với kích thước bé hơn so với sim thông thường. Để lắp vừa khay sim, chúng ta cần phải cắt nhỏ và vô hình chung cũng mang đến lỗi iPhone không nhận sim. Kể tới nguyên do cắt vào phần tiếp xúc, hoặc cắt quá nhỏ khiến iPhone không thể nhận được thẻ sim.

Do cài đặt chế độ máy bay

Bạn hãy kiểm tra máy có đang bật chế độ máy bay không bằng cách vào cài đặt, và xem thanh trạng thái máy bay đang on/off. Nếu on, bạn gạt sang để kích hoạt lại sóng.

Do sử dụng iphone lock

Với chi phí rẻ hơn iPhone Quốc tế mà vẫn sử dụng đầy đủ tính năng nghe gọi, giải trí của một chiếc iPhone thông thường, iPhone lock (bản khóa mạng) là sự lựa chọn khá hợp lý với người túi tiền vừa phải. Tuy nhiên, bất cập của iPhone này là thường sóng không ổn định và hay gặp tình trạng mất sóng.

>> Xem thêm: Sim ghép là gì? Có nên sử dụng sim ghép cho iPhone Lock không?

Nguyên nhân do lỗi khe sim

Khe sim lỗi hỏng cũng sẽ dẫn tới tình trạng không nhận sim

Có thể do quá trình sử dụng, bạn vô tình làm rơi hoặc va đập mạnh, khiến iPhone bị lỗi phần cứng hoặc làm biến dạng khe sim, khiến máy không thể nhận sim.

Do phần cứng iphone bị hư hỏng

Đây là lỗi khá phổ biến với những chiếc iPhone bị va đập, rơi vào nước hoặc iPhone đã cũ. Máy bị lỗi phần cứng cũng gây tình trạng sim không nhận, hoặc lúc nhận lúc không, gây ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng.

Do sóng yếu

Có thể bạn ở khu vực quá thấp hoặc quá kín như hầm để xe, thang máy những nguyên nhân này gây ra tình trạng iPhone của bạn không nhận sim hoặc nhận sim không có sóng.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sửa điện thoại nhận sim nhưng không có sóng

Cách sửa lỗi iphone không nhận sim đơn giản

Khởi động, reset lại iphone

Khởi động lại iPhone để sửa lỗi không nhận sim

Trong thời gian dài sử dụng có thể khiến các tiến trình hệ thống gặp lỗi; hoặc các phần mềm chạy ẩn làm máy bị treo gây ra hiện tượng iPhone không nhận sim. Bạn hãy khởi động lại thiết bị và kiểm tra.

Vệ sinh sim và khay sim

Việc sim hoặc khay sim bị dính bụi là nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone không nhận sim. Cách khắc phục khá đơn giản, bạn hãy dùng khăn mềm vệ sinh bề mặt tiếp xúc của sim và các kẽ trên khay sim sau đó lắp sim và thử lại.

Khôi phục cài đặt gốc

Để đưa máy về trạng thái ban đầu, bạn cần làm các bước sau:

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Bước 1: Kết nối iPhone với iTunes trên máy tính qua app iTunes
Bước 2: Bạn khởi động lại iPhone cho đến khi hiện logo iTunes như hình 
Bước 3: Sau khi đã kết nối được thiết bị, bạn chọn Restore để cài đặt lại. 
Nhưng bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành cài đặt lại bằng cách ấn vào Backup. Điều này giúp dữ liệu của bạn không bị mất đi sau quá trình khôi phục cài đặt gốc iPhone.
Bước 4: Sau khi back up dữ liệu xong, bạn tiến hành cài đặt lại cho máy bằng cách ấn vào restore and update. Tiếp theo, bạn làm theo hướng dẫn của Apple cho đến khi máy khởi động lại là hoàn thành

Kiểm tra chế độ máy bay trên iPhone

Đôi khi việc máy không nhận sim là do bạn quên tắt chế độ máy bay. Hãy mở cài đặt và kiểm tra xem chế độ này đã được tắt đi hay chưa. 

Cập nhật hệ điều hành mới nhất

Cập nhật phiên bản IOS mới nhất để sửa lỗi

Có thể do hệ điều hành đã quá cũ và bị lỗi hệ thống khiến iPhone không thể nhận sim. Bạn hãy vào cài đặt, chọn cài đặt chung, sau đó tìm bản cập nhật mới nhất để khắc phục lỗi.

Dịch vụ sửa chữa iphone không nhận sim chất lượng, uy tín

Sau khi đã thử nhiều cách mà lỗi iPhone không nhận sim vẫn chưa khắc phục được. Bạn cảm thấy bất lực và không biết máy của mình bị làm sao, nguyên do lỗi là gì? Hãy đến với BẢO HÀNH ONE để chúng tôi hỗ trợ giải đáp, tư vấn và xử lí lỗi nhanh chỉ trong 1 nốt nhạc. 

Khi bạn đưa máy tới trung tâm BẢO HÀNH ONE, trước tiên các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra hiện trạng và báo cho bạn lỗi máy. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra các phương án xử lí có thể khắc phục lỗi cho bạn lựa chọn. Trong quá trình sữa chữa, nếu cần thay thế thì các tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra phụ kiện chính hãng, lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.
>> Xem thêm: Những cách đơn giản khắc phục điện thoại không mở được Wifi

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách giải quyết iphone không nhận sim đơn giản tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan